เข้าใจมุมมองศิลปะ ของ นนทวัฒน์ เจริญชาศรี 1 ใน 9 ศิลปินของโปรเจกต์พิเศษ BMW Unbound World of Art Series

ในวงการ Graphic Design คงไม่มีใครไม่รู้จัก หมู นนทวัฒน์ เจริญชาศรี EDITOR-IN-CHIEF WWW.IAMEVERYTHING.CO และ ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE Design Agency ระดับแถวหน้าของเมืองไทย…

Home / MEN / เข้าใจมุมมองศิลปะ ของ นนทวัฒน์ เจริญชาศรี 1 ใน 9 ศิลปินของโปรเจกต์พิเศษ BMW Unbound World of Art Series

ในวงการ Graphic Design คงไม่มีใครไม่รู้จัก หมู นนทวัฒน์ เจริญชาศรี EDITOR-IN-CHIEF WWW.IAMEVERYTHING.CO และ ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE Design Agency ระดับแถวหน้าของเมืองไทย  คราวนี้เขาได้มาร่วมมือกับ BMW ถ่ายทอด Passion และตัวตนลงบน BMW i8 ในโปรเจกต์พิเศษ BMW Unbound World of Art Series

จุดเริ่มต้นจาก Passion
และ คำจำกัดความของ หมู นนทวัฒน์

หมู นนทวัฒน์ เริ่มต้นงานในวงการ Design จาก Passion ที่สนใจงานออกแบบทั้ง Graphic Design, Architecture, Interior หรือ Magazine เมื่อเริ่มจากสิ่งที่ชอบ แล้วจึงพัฒนาขึ้นมาเป็นงานที่ทำ

จากวันที่ก่อตั้ง DUCTSTORE จนตอนนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 แล้ว ทำมาตั้งแต่สิ่งพิมพ์ จนครบทุกวงจรด้านงานออกแบบ เเละจนตอนนี้ก็มี Media เป็นของตัวเอง จึงเป็นรากฐานในอนาคต เพราะการนักออกแบบของ หมู นนทวัฒน์ จะหยุดนิ่งไม่ได้

หากจะกล่าวคำจำกัดความง่ายๆ เลยก็คือ ดีไซเนอร์ที่ทำงานหลากหลาย แต่คุณจะเข้าใจว่าเราเป็น อะไรก็แล้วแต่ เพราะเราไม่ได้จำกัดตัวเอง

BMW Unbound World of Art Series By หมู นนทวัฒน์

“..งานศิลปะที่เราชอบ คือการฟิวชั่นดีไซน์ การผสมผสาน..”

โดยแนวคิดที่ หมู นนทวัฒน์ ใส่ลงบน BMW i8 คือการนำงานหลายรูปแบบที่รวมกันเป็นสิ่งใหม่ โดย BMW i8 นี้ เป็นสิ่งที่ Futuristic ด้วยรูปแบบและรูปลักษณ์ จึงสามารถใส่ Concept อะไรก็ตามลงไปได้ซึ่ง นนทวัฒน์ เป็นคนชอบลาย Camouflage ลายทหาร หรือลายครามต่างๆ เพราะลาย Camo ไม่มีวันตาย

หากใส่ลงในตัวรถแล้วน่าจะทำให้ตัวรถมันดูเท่ขึ้นได้ และสิ่งที่เราทำคือเราไม่ได้เอาลาย Camouflage มาตรงๆ แต่เอาเอาลายหลายๆ ลายมาทำ Artwork เพื่อทำเป็น Pattern ใหม่ขึ้นมาโดยใช้สีที่โดดเด่น จาก BMW เสร็จแล้วจึงนำ Fusion Camo ที่เราทำไว้แล้วดราฟท์ลงไป 

โดย BMW i8 คันนี้มันมี Contrast ของรถและศิลปะ ซึ่งในความรู้สึกของ หมู นนทวัฒน์ เชื่อว่าการขับ BMW ที่เป็นลาย Camo ทั้งคันดูน่าสนใจดี

Reference :

https://www.sneakthestreet.com/creative-interview-ductstore/
http://bigmoneymag.com/listed-design-business-moo-nontawat-charoenchasri/
https://www.iameverything.co/