culture happy new year tradition ประเพณี วัฒนธรรม

6 ประเพณี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก

ขอสวัสดีปีใหม่ชาว Men Mthai ทุกท่านเลยแล้วกัน! วันนี้เรามีสาระดีๆ มาให้อ่านเหมือนเช่นเคย เพราะจะพาทุกคนไปชมเรื่องราวสุดแปลกประหลาดของ ประเพณี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณต้องอึ้งอย่างแน่นอน แต่ละประเทศจะฉลองเริ่มต้นปีใหม่ได้สุดขั้วขนาดไหน ไปชมกันได้เลย… 1.ใส่กางเกงในสีแดง / อิตาลี…

Home / MEN / 6 ประเพณี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก

ขอสวัสดีปีใหม่ชาว Men Mthai ทุกท่านเลยแล้วกัน! วันนี้เรามีสาระดีๆ มาให้อ่านเหมือนเช่นเคย เพราะจะพาทุกคนไปชมเรื่องราวสุดแปลกประหลาดของ ประเพณี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณต้องอึ้งอย่างแน่นอน แต่ละประเทศจะฉลองเริ่มต้นปีใหม่ได้สุดขั้วขนาดไหน ไปชมกันได้เลย…

1.ใส่กางเกงในสีแดง / อิตาลี

ชาวแดนมักกะโรนีมีความเชื่อว่าการสวมใส่กางเกงในสีแดงในช่วงเวลาเริ่มต้นปีใหม่จะมาซึ่งความโชคดีตลอดทั้งปี เหมือนกับบางประเทศในทวีปอเมริกาใต้ เช่น บราซิล, เม็กซิโก และโบลิเวีย ก็เชื่อว่าโชคลาภของปีจะถูกกำหนดโดยสีของชุดชั้นในของตัวเองนั่นแหละ!!

2.ขว้างถ้วยชามใส่หน้าบ้านคนที่รัก / เดนมาร์ก

ช่วงเวลาเที่ยงคืนของทุกปีในประเทศเดนมาร์ก จะมีผู้คนวิ่งไปที่หน้าบ้านของคนที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะคนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ พร้อมกับขว้างถ้วย และชามไปที่หน้าประตูให้มันแตกละเอียด ยิ่งคุณมีคนรักมากเท่าไหร่ โชคของคุณยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น!!

3.การกินองุ่นต้อนรับปีใหม่ / สเปน

เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนของทุกปี ชาวแดนกระทิงดุมีความเชื่อแปลกๆ คือ การกินองุ่น 12 ลูก ให้ตรงตามเข็มวินาทีบนนาฬิกา โดยเชื่อว่าการกินองุ่นให้ตรงตามเข็มบอกเวลาจะทำให้คุณโชคดีไป 12 เดือนของปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

4.ร่วมฉลองปีใหม่กับคนรักที่ตายไปแล้ว / ชิลี

ประเพณีแปลกประหลาดเกิดขึ้นในเมืองทอลค่า ประเทศชิลี โดยชาวบ้านจะมารวมตัวกันที่สุสาน เพื่อรวมฉลองกับคนรักที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะเชื่อว่าทุกๆ ปีใหม่ วิญญาณของงคนที่เรารักจะกลับมาเยือนอีกครั้ง

5.เผาหุ่นไล่กา / เอกวาดอร์

เมื่อเวลาเที่ยงคืนของปีใหม่ ประชาชนในประเทศเอกวาดอร์ จะจุดไฟเผาหุ่นไล่กาที่ถอดแบบมาจากใบหน้าของคนมีชื่อเสียง อาทิ นักการเมืองหรือไอคอนดนดังอื่นๆ เพื่อเผาสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต และเริ่มต้นด้วความโชคดีไปตลอดทั้งปี!!

6.ต่อยกันต้อนรับปีใหม่ / เปรู

Takanakuy คือ ชื่อเรียกของประเพณีสุดแปลกที่ชาวบ้านพื้นเมืองใน Santo Tomás ประเทศเปรู จะออกมาจับคู่สาวหมัดใส่กัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่แข็งแกร่งในชุมชนของตัวเอง และยังช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งในอนาคตได้อีกด้วย

ที่มา: listverse