Jiu-Jitsu Krav Maga Muay Thai มวยไทย ยูยิตสู ศิลปะการต่อสู้ ศิลปะป้องกันตัว

3 ศิลปะการต่อสู้ โคตรโหดใช้ได้ในชีวิตจริงยามตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน

ในโลกนี้มี ศิลปะป้องกันตัว กันอยู่มากมาย กังฟู, คาราเต้, มวยปล้ำ หรือเเม้เเต่ เทควันโด้ ฯลฯ เเต่ในชีวิตจริง จะมี ศิลปะการต่อสู้ศาสตร์ใดบ้างที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามี ศิลปะการต่อสู้ ที่ดีที่สุดในโลกเเละสามารถใช้ได้จริงในสถานการณ์ที่คุณกำลังจวนตัวมาเเนะนำ…

Home / MEN / 3 ศิลปะการต่อสู้ โคตรโหดใช้ได้ในชีวิตจริงยามตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน

ในโลกนี้มี ศิลปะป้องกันตัว กันอยู่มากมาย กังฟู, คาราเต้, มวยปล้ำ หรือเเม้เเต่ เทควันโด้ ฯลฯ เเต่ในชีวิตจริง จะมี ศิลปะการต่อสู้ศาสตร์ใดบ้างที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามี ศิลปะการต่อสู้ ที่ดีที่สุดในโลกเเละสามารถใช้ได้จริงในสถานการณ์ที่คุณกำลังจวนตัวมาเเนะนำ

Krav Maga
Krav Maga คือศิลปะการป้องกันตัวที่ถูกสร้างเเละใช้ในกองทัพอิสราเอล กองกำลังทหารทหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเเข็งเเกร่งรายบุคคลที่แกร่งที่สุดในโลก เน้นการป้องกันตัวหากโดนผู้ต่อสู้ที่จู่โจมอย่างรวดเร็วขณะเดียวกันยังเปลี่ยนจากฝ่ายที่ถูกโจมตตกลับจู่โจมคู่ต่อสู้ได้อย่างฉับพลันเเละรุนเเรงกว่าเดิม

Krav Maga

ศิลปะการต่อสู้แบบ Krav Maga จึงเหมาะกับการใช้ในชีวิตจริง เช่นขณะที่คุณกำลังเดินอยู่ริมถนนเเล้วมีคนเข้าจู่โจมคุณด้วยอาวุธมีด, ไม้เบสบอล หรือเเม้กระทั่งมีคนใช้ปืนมาจี้คุณมนระยะประชิด จากผู้ที่มุ่งทำร้ายสถานะของฝ่ายตรงข้ามจะตกเป็นเหยื่อของคุณทันที ไม่เชื่อก็ลองชมคลิปวีดีโอที่เรานำเสนอได้

Brazilian Jiu-Jitsu
Brazilian Jiu-Jitsu เป็นที่รู้จักทั่วโลกหลังจากที่ Royce Gracie ใช้มันคว้าเเชมป์ Ultimate Fighting Championship ได้เป็นครั้งเเรก เเละกลายเป็นศิลปะการต่อสู้ที่นิยมใช้ในการเเข่ง Mixed martial art (MMA) ด้วยการโจมจีที่รวดเร็วเหมาะสำหรับการต่อสู้เเบบตัวต่อตัว

Royce Gracie

Helio Gracie พ่อของ Royce เป็นผู้คิดค้นศาสตร์การต่่อสู้ชนิดนี้ีขึ้นมาที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร โดยเป็นการผสมผสานเทคนิคการต่อสู้ Jiu-Jitsu จากญี่ปุ่นที่คนตัวเล็กๆ สามารถล้มคนตัวใหญ่ได้ เเถมยังมีท่าทางการต่อสู้ที่สวยงาม ยืดหยุ่น เเละที่สำคัญมันเป็นการศาสตร์การต่อสู้ที่ทำให้คู่ต่อสู้ของคุณไม่สามารถดิ้นหลุดได้

https://www.youtube.com/watch?v=w3lRy9L6mVw

เป้าหมายของศาสตร์การต่อสู้ Brazilian Jiu-Jitsu คือการล้มคู่ต่อสู้เเล้วรัดทำให้คู่ต่อสู้อึดอัด หายใจไม่ถนัดเเละหมดสติไปในที่สุด

Muay Thai
มวยไทยขึ้นชื่อว่าเป็นศาสตร์การต่่อสู้เเละศิลปะการป้องกันตัวที่อันตรายที่สุดในโลก ปัจจุบันเหล่านักสู้จากทั่วโลกหันมาฝึกมวยไทยกันเป็นจำนวนมาก

Muay Thai

มวยไทย หรือ คิงก์บี๊อกซิ่ง ถูกขนานนามว่าเป็น “ศาสตร์การต่อสู้ 8เเขน” เพราะนอกจากสองมือ สองเท้าเเล้วผู้ใช้ยังสามารถใช้เข่าทั้งสองข้างเเละข้อศอกในการจู่โจมคู่ต่อสู้ เเละถ้าใครโดนอาวุธเช่น ศอกหรือ เข่าเข้าจุดสำคัญของร่างกายเเบบจังๆ เเค่เพียงครั้งเดียว คนๆ นั้นอาจเสียชีวิตได้นั่นคือเหตุผลว่าทำไม มวยไทยจึงเป็นศาสตร์การต่อสู้ที่น่ากลัวเเละอันตรายที่สุดในโลก

ทั้ง 3 ศิลปะการต่อสู้นี่คือศาสตร์การป้องกันตัวเเละจู่โจมคู่ต่อสู้ของคุณได้จริงในชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยอันตรายจากคนรอบข้างที่ไม่หวังดีต่อคุณ เเละถ้าใครอยากจะลองฝึกซ้อมก็ไม่ว่ากันเผื่อในวันข้างหน้าคุณอาจต้องใช้มันขึ้นมาจริงๆ