fitness ฟิตเนส สุขภาพ ออกกำลังกาย เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล

4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล เพื่อหุ่นสวยได้อย่างที่ใจหวัง

ถ้าออกกำลังกายแล้วไม่เห็นผล ลองมาดูวิธีของเราหันหน่อย 4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล เพื่อหุ่นสวยได้อย่างที่ใจหวัง การออกกำลังกายนั้นแน่นอนว่าจะให้หุ่นที่สวยงามและสร้างความมั่นใจให้กับเรา ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งที่นิยมในสมัยนี้ ซึ่งกว่าจะได้มาซึ่งหุ่นสวยๆ นั้นมันก็ต้องมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างมาก ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะถอดใจกลางทางเพราะไม่เห็นผลซะที ดังนั้นเราก็เลยอยากจะเสนอ 4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล มาฝากเพื่อนๆ…

Home / MEN / 4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล เพื่อหุ่นสวยได้อย่างที่ใจหวัง

ถ้าออกกำลังกายแล้วไม่เห็นผล ลองมาดูวิธีของเราหันหน่อย 4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล เพื่อหุ่นสวยได้อย่างที่ใจหวัง

การออกกำลังกายนั้นแน่นอนว่าจะให้หุ่นที่สวยงามและสร้างความมั่นใจให้กับเรา ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งที่นิยมในสมัยนี้ ซึ่งกว่าจะได้มาซึ่งหุ่นสวยๆ นั้นมันก็ต้องมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างมาก ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะถอดใจกลางทางเพราะไม่เห็นผลซะที ดังนั้นเราก็เลยอยากจะเสนอ 4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้เห็นผล มาฝากเพื่อนๆ กัน จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย

ออกกำลังกายจากระดับยากไปง่าย

การปรับท่าทางของท่าออกกำลังกายบางท่าจากยากไปหาง่าย ยกตัวอย่างเช่น ท่าโหนบาร์ซึ่งการโหนแบบกางแขนกว้างจะยากกว่าหุบแขน ก็สามารถปรับใช้เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งได้ โดยเริ่มจากการโหนแบบกางแขนกว้างก่อน จากนั้นเมื่อหมดแรงแล้วลองหุบแขนเข้าหาตัว จะพบว่าเรายังสามารถโหนต่อได้เรื่อย ๆ ทำให้ได้จำนวนครั้งมากขึ้นและความเข้มข้นมากกว่าเดิมด้วย

มีการหยุดพักระหว่างการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามให้ชัดเจน วิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถทำได้คือ การหยุดพักระหว่างเซตนั่นเอง โดยเราควรแบ่งการออกกำลังของเราออกเป็นเซตละ 3-5 ครั้ง โดยระหว่างเซตก็ควรพักสัก 15 วินาที ซึ่งจะช่วยให้เราออกกำลังกายได้จำนวนครั้งเยอะกว่าการออกกำลังกายติด ๆ กันรวดเดียว แถมยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้อีก

ออกกำลังกายเฉพาะส่วน

ปัจจุบันมีท่าออกกำลังกายเฉพาะส่วนมากมาย แต่ละท่าต่างก็มีความเข้มข้นที่ต่างกัน ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือนำท่าบริหารที่มีความเข้มข้นต่างกันมาจัดเรียงเป็นเซต จากออกกำลังกายจากท่าที่ต้องใช้แรงมากไปน้อย ซึ่งท่าออกกำลังกายเซตนี้จะช่วยให้เราได้ทั้งขนาด ความแข็งแรง และความยืดหยุ่นในเซตเดียว ทั้งมีประโยชน์และประหยัดเวลาอีกด้วย

ออกกำลังแบบช้าๆ แต่เน้นๆ

การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อแบ่งออกเป็น 2 จังหวะ คือ จังหวะแรกออกแรงยก กล้ามเนื้อจะหดตัวเพื่อดึงของเข้ามา และจังหวะหย่อน กล้ามเนื้อจะยืดตัวออก ซึ่งในจังหวะที่ 2 นั้นสำคัญมาก เพราะกล้ามเนื้อจะถูกใช้งานอย่างหนัก เราควรจะเคลื่อนไหวช้า ๆ ในจังหวะสุดท้ายนี้ ถือเป็นอีกวิธีที่ง่ายในการบริหารกล้ามเนื้อให้ได้ทั้งความแข็งแรงและขนาด

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
mensfitness.com