fitness การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล คาร์ดิโอ ฟิตเนส สุขภาพ ออกกำลังกาย

ทำแบบนี้อยู่รึเปล่า? การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล มาจากการละเลย 5 สิ่งเหล่านี้

อยากออกกำลังกายทั้งที มันต้องทำให้ดีและให้ถูกหลัก ถึงจะเห็นผลแน่นอน คุณทำแบบนี้อยู่รึเปล่า? การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล มาจากการละเลยสิ่งเหล่านี้

Home / MEN / ทำแบบนี้อยู่รึเปล่า? การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล มาจากการละเลย 5 สิ่งเหล่านี้

อยากออกกำลังกายทั้งที มันต้องทำให้ดีและให้ถูกหลัก ถึงจะเห็นผลแน่นอน คุณทำแบบนี้อยู่รึเปล่า? การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล มาจากการละเลยสิ่งเหล่านี้

การออกกำลังกายที่ไม่เห็นผล มาจากการละเลย 5 สิ่งเหล่านี้

การออกกำลังกายนั้นมันต้องวางแผนและเข้าใจขั้นตอนและวิธีการออกกำลังกายให้ดี ถึงจะเรียกได้ว่าออกกำลังกายแบบถึงจุด ยังไงก็ตามการออกกำลังกายในบางครั้งหลายๆ คนก็ละเลยหรือทำอะไรผิดพลาดโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งมันเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอการบาดเจ็บรวมไปถึงไม่ทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้นั่นเอง เรามาดูกันซักนิดว่าสิ่งที่คุณทำอยู่มันทำให้การออกกำลังกายของคุณไม่เป็นผลรึเปล่า

1.ไม่วอร์มอัพ

การวอร์มอัพนั้นสำคัญพอๆ กับการสร้างกล้ามเนื้อและการออกกำลังกาย การวอร์มอัพหรือจะช่วยในเรื่องของการเตรียมความพร้อม การยืดเส้น ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและร่างกาย และมีไว้เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายด้วย ลองเริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพหรืออบอุ่นร่างกายก่อนการออกกำลังกายประมาณ 10-15 นาที โดยใช้วิธีวิ่งเหยาะๆ หรือกระโดดเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวก็ได้


นาฬิกาข้อมือสุขภาพ DTECH รุ่น NB125

นาฬิกาข้อมือ Smart watch เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกาย และลดน้ำหนัก ช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น มีการแจ้งเตือนเห็นภาพความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ราคา 1,299 บาท


2.ไม่มีแผนการออกกำลังกาย

ร่างกายของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันทำให้มีการตอบสนองที่แตกต่างกัน ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีแผนการออกกำลังกายเฉพาะบุคคล ลองพูดคุยกับเทรนเนอร์และจัดทำแผนการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้แผนการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับตัวเอง

3.ไม่ท้าท้ายกับร่างกายตัวเอง

ในขณะที่คุณทำกิจวัตรเดิมทุกวัน ร่างกายของคุณก็จะปรับตัวได้ ทำให้บางครั้งคุณอาจจะไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการ แต่ถ้าคุณมีการท้าทายกล้ามเนื้อและร่างกายของคุณด้วยการออกกำลังกายที่หนักและอยู่ภายใต้การกดดันที่รุนแรงและหนักหน่วงขึ้น

4.คิดว่าออกกำลังกายแล้วจะเห็นผลทันที

เป้าหมายที่ไม่สมจริงและการคาดหวังว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีที่เริ่มออกกำลังกาย มันไม่มีจริงในการออกกำลังกาย เพราะการที่จะถึงเป้า ต้องจะใช้ทั้งความพยายาม ความจริงจัง และเวลาด้วย นอกจากนี้คุณจึงควรเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอว่า การเปลี่ยนแปลงใดๆ จะไม่มีวันเกิดขึ้นในช่วงข้ามคืน

5.คาร์ดิโอไม่ถูกต้อง

คาร์ดิโอเป็นส่วนสำคัญของการออกกำลังกายและช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่คุณต้องรักษาสมดุลด้วย เพราะถ้าคุณทำมากเกินไป คุณก็จะหมดแรง แต่ถ้าคุณทำน้อยเกินไป การออกกำลังกายของคุณก็จะไม่เห็นผล ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการอ่อนเพลียที่เกิดจากการคาร์ดิโอ คุณควรจะใช้เวลาในการคาร์ดิโอประมาณ 25-45 นาที ไม่มากหรือน้อยกว่านี้

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา