fitness ฟิตหุ่น ฟิตเนส มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง ลดความอ้วน สร้างกล้าม ออกกำลังกาย

3 ข้อที่ต้องรู้ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง มาดูกันหน่อย

บอกเลยว่ามือใหม่ไม่จำเป็นต้องอาย คนไม่รู้ไม่ใช่ไม่ผิด 3 ข้อควรรู้ สำหรับ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง เชื่อว่าการออกกำลังกายนั้นสำหรับมือใหม่มันก็ต้องมีเขินมีอายกันบ้าง เพราะแน่นอนแหละว่ามือใหม่เราก็ไม่รู้ที่จะเล่นยังไง ต้องทำอะไรถึงจะให้ผลการออกกำลังกายของเรานั้นเห็นผล ซึ่งในครั้งนี้ เราก็เลยรวบรวมเคล็ดลับที่ควรรู้ สำหรับ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง มาให้ได้ดูกัน จะมีอะไรบ้างมาดูเลย…

Home / MEN / 3 ข้อที่ต้องรู้ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง มาดูกันหน่อย

บอกเลยว่ามือใหม่ไม่จำเป็นต้องอาย คนไม่รู้ไม่ใช่ไม่ผิด 3 ข้อควรรู้ สำหรับ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง

เชื่อว่าการออกกำลังกายนั้นสำหรับมือใหม่มันก็ต้องมีเขินมีอายกันบ้าง เพราะแน่นอนแหละว่ามือใหม่เราก็ไม่รู้ที่จะเล่นยังไง ต้องทำอะไรถึงจะให้ผลการออกกำลังกายของเรานั้นเห็นผล ซึ่งในครั้งนี้ เราก็เลยรวบรวมเคล็ดลับที่ควรรู้ สำหรับ มือใหม่ฟิตเนสต้องรู้อะไรบ้าง มาให้ได้ดูกัน จะมีอะไรบ้างมาดูเลย

การกินเป็นสิ่งสำคัญ

เรื่องหุ่นดีๆ นั้นมันต้องมาจากเรื่องการกินนะครับ การควบคุมอาหาร การรู้ว่าต้องกินอะไร ถึงจะดีต่อหุ่น กินอะไรแล้วส่งผลเสียต่อร่างกายนั้น เป็นเรื่องสำคัญที่หลายๆ คนอาจจะลืม แต่บอกเลยว่าข้อนี้สำคัญที่สุด ควบคุมการกินไปด้วย ออกกำลังกายไปด้วยยังไงก็รอด

อบอุ่นร่างกายยืดเส้นยืดสายทุกครั้ง

การอบอุ่นร่างกายหรือวอร์มอัพร่าง ยืดกล้ามเนื้อนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะมันเป็นการเตรียมให้กล้ามเนื้อพร้อมที่จะถูกใช้งานอย่างเต็มที่ ถ้าใครลืมข้อนี้บางครั้งอาจจะทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บได้ และต้องพักการออกกำลังกายไปนานเลย และที่สำคัญนั้นวอร์มอัพแล้วก็ต้องคูลดาวน์ด้วยเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายด้วย

ตั้งเป้าหมายให้พร้อม

การที่เราออกกำลังกาย เป้าหมายก็คือฟิตหุ่นให้ดูดีขึ้น ดังนั้นเราควรตั้งเป้าไว้เลยว่า เวลาเท่านี้เราต้องได้เท่าไหน เมื่อเราตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วเราก็จะมีแรงฮึดสู้ ให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ดีกว่าการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ แล้วไม่มีจุดมุ่งหมาย

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา