งดเบียร์ งดเหล้า นักดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เลิกเหล้า

7 ผลลัพธ์ด้านบวกของร่างกายหลังจากเลิกดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ที่จริงการดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลใครอยากดื่มก็เป็นสิทธิ์ของคนนั้นหากไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เเละเราก็ไม่ได้เป็นหน่วยงาน,องค์กรที่ต้องรณรงค์ให้ประชาชนเลิกเหล้า เพียงเเค่อยากบอกถึงผลที่ตามมาในด้านดีขึ้นทั้งในระยะสั้นเเละระยะยาวเมื่อร่างกายปราศจาก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1.คุณจะนอนหลับสนิทได้มากขึ้น มีการวิจัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุราเรื้อรังพบว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก่อนนอนจะทำให้เกิดคลื่นอัลฟาในสมอง ซึ่งคลื่นดังกล่าวจะตคอยกระตุ้นให้สมองทำงานตลอดเวลา ผลที่ตามมาคือการนอนหลับไม่ลึก บางคนต้องคอยพึ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนนอนเพื่อช่วยให้คนที่ดื่มนอนหลับได้ เเละเเม้แอลกอฮอลล์จะช่วยให้หลับได้เร็วเเละลึกในตอนแรก เเต่เมื่อการนอนระยะหนึ่งผ่านไปผ่อนอัลฟาดังกล่าวจะคอยกระตุ้นคลื่นสมองให้ตื่นตัว ฉะนั้นหากลองเลิกดื่มจะทำให้คุณนอนหลับได้ลึกเเละสนิทดียิ่งขึ้นในเวลากลางคืน…

Home / MEN / 7 ผลลัพธ์ด้านบวกของร่างกายหลังจากเลิกดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ที่จริงการดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลใครอยากดื่มก็เป็นสิทธิ์ของคนนั้นหากไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เเละเราก็ไม่ได้เป็นหน่วยงาน,องค์กรที่ต้องรณรงค์ให้ประชาชนเลิกเหล้า เพียงเเค่อยากบอกถึงผลที่ตามมาในด้านดีขึ้นทั้งในระยะสั้นเเละระยะยาวเมื่อร่างกายปราศจาก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

1.คุณจะนอนหลับสนิทได้มากขึ้น
มีการวิจัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุราเรื้อรังพบว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก่อนนอนจะทำให้เกิดคลื่นอัลฟาในสมอง ซึ่งคลื่นดังกล่าวจะตคอยกระตุ้นให้สมองทำงานตลอดเวลา ผลที่ตามมาคือการนอนหลับไม่ลึก

บางคนต้องคอยพึ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนนอนเพื่อช่วยให้คนที่ดื่มนอนหลับได้ เเละเเม้แอลกอฮอลล์จะช่วยให้หลับได้เร็วเเละลึกในตอนแรก เเต่เมื่อการนอนระยะหนึ่งผ่านไปผ่อนอัลฟาดังกล่าวจะคอยกระตุ้นคลื่นสมองให้ตื่นตัว ฉะนั้นหากลองเลิกดื่มจะทำให้คุณนอนหลับได้ลึกเเละสนิทดียิ่งขึ้นในเวลากลางคืน ทำให้คุณไมง่วงนอนระหว่างวันเเถมยังอารมณ์ดีเเละมีสมาธิดีขึ้น

2.ทานอาหารมื้อค่ำในปริมาณที่น้อยลง
แอลกอฮอล์คือสาเหตุหลักที่ทำให้คนอยากอาหารมากขึ้น มีการวิจัยพบว่าผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในมื้อค่ำพร้อมกับรับประทานอาหาร จะทำให้พฤติกรรมการทานอาหารเพิ่มจากปกติถึง 30% เเละในขณะที่เริ่มมึนเมาเบื้องต้นแอลกอฮอล์จะไปกระตุ้นน้ำย่อยในกระเพราะอาหารทำให้คุณเริ่มอยากทานอาหารต่อจนทำให้คุณกินอาหารมากขึ้น ปลายทางของเรื่องนี้คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

3.น้ำหนักลดลงเเละสามารถคุมน้ำหนักได้
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่น เบียร์ 1กระป๋องมีปริมาณแคลอรี่ถึง 147กิโลแคลลอรี่ การดื่มเหล้า หรือเบียร์ในปริมาณมากติดต่อกัน ทำให้มีปริมาณไขมันในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น จนเกิดการสะสมตามส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณรอบเอว ซึ่งอาจทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วนลงพุง ผลที่ตามมาคือโรคหัวใจเเละหลอดเลือกจะถามหา ฉะนั้นเมื่อลองลดหรือเลิกเครื่องดื่นชนิดนี้รน่างกายของคุณก็ไม่ต้องรับแคลอรี่ที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายต่อไป

4.ผิวพรรณดีขึ้น
ภายในไม่กี่วันหลังจากที่หยุดดื่มคุณจะสังเกตเห็นว่าผิวของคุณมีคสวามชุ่มชื่นมากขึ้นไม่แห้งกร้านนั่นเป็นเพราะแอลกอฮอล์คือตัวขับปัสสาวะชั้นดี นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังทำให้การผลิตฮอร์โมน Antidiuretic ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำลดลง การงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นอกจากผิวจะดีขึ้นเเล้ว ยังลดการเกิดรังแคบนศีรษะได้เช่นกัน

5.เศรษฐกิจเงินในกระเป๋ามีมากขึ้น
บางประเทศโดยเฉพาะทางแถบยุโรป เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่น เบียร์อาจมีราคาถูกกว่าน้ำเปล่า เเต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน ที่เครื่องดื่ม เหล้า เบียร์ หรือไวน์มีราคาเเพง ฉะน้ั้นหากลองงดหรือเลิกเครื่องดื่มชนิดนี้ดูเเล้วคุฯจะรู้สึกได้ถึงเงินในบัญชีที่เหลือไว้ใช้สอยอย่างอื่นมากขึ้น

6.อารมณ์ดีมากขึ้น
เเน่นอนว่างานเลี้ยง งานฉลอง งานสังสรรค์ต่างๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด ในขณะที่ทุกคนกำลังสนุกจากการสรวลเสเฮฮาด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ที่กำลังกระตุ้นสมอง ในทางกลับกันหากหยุดดื่มบางรายอาจมีอาการกระวนกระวายก กระสับกระส่าย หงุดหงิดง่าย การเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้จิตใจคุณสงบมากขึ้น

7.ความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลดลง แต่สามารถลดการเป็นโรคหัวใจ
จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติระบุว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คือปัจจัยในความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในช่องปาก, ตับ, ลำไส้ใหญ่เเละลำไส้ ในทางตรงกันข้ามจากการวิจัยพบว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยลดปัญหาโรคหัวใจได้