Dr. Andy Cope health Highland Spring Sparkling ความสุข สุขภาพ โศกเศร้า

แนะนำ 10 เคล็ดลับสร้าง ความสุข ได้ง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่อย่างสดชื่น

Dr. Andy Cope ผู้มีประสบการณ์ด้านจิตวิทยาเชิงบวกมากว่า 15 ปี ทำงานร่วมกับ Highland Spring Sparkling เพื่ออธิบายว่าทำอย่างไรถึงจะทำให้ทุกๆ ต้นสัปดาห์เป็นวันที่สดใสมากยิ่ง โดยวิธีเหล่านี้สามารถเอาชนะความโศกเศร้า และหดหู่สำหรับวันจันทร์ได้งายดาย อย่างไรก็ตาม…

Home / MEN / แนะนำ 10 เคล็ดลับสร้าง ความสุข ได้ง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่อย่างสดชื่น

Dr. Andy Cope ผู้มีประสบการณ์ด้านจิตวิทยาเชิงบวกมากว่า 15 ปี ทำงานร่วมกับ Highland Spring Sparkling เพื่ออธิบายว่าทำอย่างไรถึงจะทำให้ทุกๆ ต้นสัปดาห์เป็นวันที่สดใสมากยิ่ง โดยวิธีเหล่านี้สามารถเอาชนะความโศกเศร้า และหดหู่สำหรับวันจันทร์ได้งายดาย อย่างไรก็ตาม ด็อกเตอร์เผยว่า การเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นวันจันทร์ด้วยความสุข และกระปรี้กระเปร่า คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้คุณมีช่วงเวลาที่ดีตลอดทั้ง 7 วัน!! วันนี้เรามี 10 เคล็ดลับเริ่ม ความสุข มาให้ชาว Men Mthai ได้ลองทำตามกัน ไปชมกันได้เลย….

1. เริ่มตกหลุมรักวันจันทร์ให้ได้ – การใช้ชีวิตอยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ทำให้เรารู้สึกหดหู่ใจอยู่เสมอ เมื่อวันจันทร์กำลังจะมาถึง โดยผลวิจัยจาก Highland Spring Sparkling พบว่า วันจันทร์เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดของสัปดาห์ ไม่มีใครชอบวันจันทร์เลยสักคนเดียว!! แต่ด็อกเตอร์อธิบายว่า เราควรเตรียมพร้อมสำหรับสัปดาห์ใหม่ด้วยความคิดเชิงบวกอยู่เสมอ และเริ่มต้นที่จะหลงรักวันจันทร์!!

2. การกอด – มีประโยชน์มากสำหรับการกอดกัน โดยปกติการกอดของคนทั่วไปใช้เวลาราวๆ 2.1 วินาที แต่ระยะเวลาในการกอดที่ดีควรอยู่ที่ประมาณ 7 วินาที หรือมากกว่านั้น เพื่อที่จะทำให้อ้อมกอดอันอบอุ่นนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด

3. ลองท่อง A – Z ก่อนนอนทุกคืน – หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ แทนที่จะนับแกะไปเรื่อยๆ ในใจ ลองเปลี่ยนวิธีนิดหน่อย เพียงแค่ท่องอักษรภาษาอังกฤษ A – Z เท่านั้น!

4. ห้ามอดอาหาร – ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักอีกต่อไป เพียงแค่คุณลองกินอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แค่นี้ก็ทำให้มีความสุขได้แล้ว

5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ 8 ชั่วโมง – การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอมีผลอย่างมากต่อสุขภาพของคุณเอง ระยะเวลาการนอน 8 ชั่วโมง ช่วยให้คุณมีช่วงชีวิตที่ยืนยาวขึ้น, เพิ่มความจำของคุณ และทำให้สมองปรอดโปร่ง นอกจากนี้ ยังลดปัญหาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่ตามมาได้อีกด้วย

6. มีความเมตตาต่อผู้อื่น – จิตวิทยาเชิงบวกบอกว่าวิธีที่เร็วที่สุดในการทำให้ตัวเองรู้สึกดี คือมอบความปราถนาดีให้กับคนอื่นอยู่เสมอ อย่างเช่น หยุดรถให้คนข้ามถนนตรงทางม้าลาย หรือมอบดอกไม้ให้คนขับรถบัส โดยความรู้สึกๆ ดีเหล่านี้จะส่งผลบวกทั้งผู้ให้ และผู้รับ

7. ดื่มน้ำเปล่าเพื่อทำให้รู้สึกสดชื่น – ในสมัยนี้หลายคนชอบเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และคาเฟอีน ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำ การขาดน้ำอาจก่อให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาได้ ดังนั้น ควรดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาลหรือดื่มน้ำเปล่าเย็นๆ จะทำให้รู้สึกสดชื่นในแต่ละวันเป็นวันที่พิเศษยิ่งขึ้น

8. เล่นโซเชี่ยลให้ลดลง – ด็อกเตอร์แนะนนำว่า ในขณะที่เรารู้สึกแย่ หรือโศกเศร้ากับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ควรงดเล่นโทรศัพท์ จริงๆ แล้ว เพื่อนที่อยู่ข้างกายทำให้เรารู้สึกดีมากกว่าเพื่อนในโลกออนไลน์ และลองเริ่มต้นงดเล่นโซเชี่ยลมีเดยสัก 50% เพื่อมีเวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น นั่นแหละคือความสุขที่แท้จริง

9. ออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ – เอาประสบการณ์ที่ไม่ดีออกไปจากหัวสมอง ควรคิดถึงแต่เรื่องดีๆ อยู่เสมอ และควรหมั่นออกไปหาประสบการณ์ใหม่ เพื่อสร้างความสุขแบบยั่งยืน

10. อย่ายอมแพ้ – ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรที่ผ่านมาก็ปล่อยมันทิ้งไปซะ และเริ่มต้นใหม่ด้วยความสุขอีกครั้ง อย่าไปยอมแพ้ต่อโชคชะตา ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่ใช่วันของเรา

ที่มา : dailymail