กลิ่นอับ กลิ่นอับเท้า ตีนเหม็น เท้าเหม็น

บอกลาปัญหา เท้าเหม็น กับ 8 วิธีดูเเลไม่ให้คนรอบข้างขมคอเมื่อได้กลิ่น

เท้าเหม็น ปัญหาระดับชาติของใครหลายคนเเต่ก็เป็นปัญหาที่สามารถเเก้ไขได้ง่ายเพราะสาเหตุของมันมาจาก เหงื่อ ที่ซึมออกมาตามผิวหนัง ซึ่งฝ่าเท้าก็ไม่ต่างจากฝ่ามือที่มีเหงื่อซึมออกได้ โดยในร่างกายของมนุษย์จะขับเหงื่ออออกมาในปริมาณที่เเตกต่างกันตามสภาวะร่างกายของเเต่ละคนเเละเมื่อมีเหงื่อไหลซึมออกมาขณะที่เท้าของคุณกำลังสวมใส่ถุงเท้า หรือรองเท้าที่ไม่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เหงื่อที่ถูกสั่งสมจะเปลี่ยนเป็นแบคทีเรียเเละมีกลิ่นเหม็นอับ นอกจากนี้อาหารหรือ ยาบางชนิดก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เท้าเหม็นได้ด้วยเช่นกัน เช่น กระเทียม, ผงยี่หร่าเเละหน่อไม้ฝรั่งที่หากรับประทานเข้าไปร่างกายจะขับสารบางชนิดออกมาทางเหงื่อให้มีกลิ่น เช่นเดียวกับยาเพนิซิลลิน เรามีวิธีป้องกันเเละดูเเลไม่ให้เท้าของคุณเหม็นจนคนข้างๆ…

Home / MEN / บอกลาปัญหา เท้าเหม็น กับ 8 วิธีดูเเลไม่ให้คนรอบข้างขมคอเมื่อได้กลิ่น

เท้าเหม็น ปัญหาระดับชาติของใครหลายคนเเต่ก็เป็นปัญหาที่สามารถเเก้ไขได้ง่ายเพราะสาเหตุของมันมาจาก เหงื่อ ที่ซึมออกมาตามผิวหนัง

เท้าเหม็น

ซึ่งฝ่าเท้าก็ไม่ต่างจากฝ่ามือที่มีเหงื่อซึมออกได้ โดยในร่างกายของมนุษย์จะขับเหงื่ออออกมาในปริมาณที่เเตกต่างกันตามสภาวะร่างกายของเเต่ละคนเเละเมื่อมีเหงื่อไหลซึมออกมาขณะที่เท้าของคุณกำลังสวมใส่ถุงเท้า หรือรองเท้าที่ไม่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เหงื่อที่ถูกสั่งสมจะเปลี่ยนเป็นแบคทีเรียเเละมีกลิ่นเหม็นอับ

นอกจากนี้อาหารหรือ ยาบางชนิดก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เท้าเหม็นได้ด้วยเช่นกัน เช่น กระเทียม, ผงยี่หร่าเเละหน่อไม้ฝรั่งที่หากรับประทานเข้าไปร่างกายจะขับสารบางชนิดออกมาทางเหงื่อให้มีกลิ่น เช่นเดียวกับยาเพนิซิลลิน

เท้าเหม็น

เรามีวิธีป้องกันเเละดูเเลไม่ให้เท้าของคุณเหม็นจนคนข้างๆ จะเป็นลมเมื่อได้กลิ่นมาเเนะนำ

1.ล้างเท้าทุกวันด้วยสบู่หรือน้ำสะอาด
2.ตัดเล็บเท้าของคุณให้สั้น เพราะเล็บยาวคือเเหล่งสะสมของเชื้อโรค
3.ทำเท้าของคุณให้เเห้งอยู่เสมอ
4.สวมถุงเท้าที่ทำจากใยผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์เนืองจากวััสดุเหล่านี้จะให้การระบายอากาศเเละดูดความชื้นได้ดี
5.ควรเลือกใช้รองเท้าที่มีรูระบายอากาศ หรือไม่ใส่รองเท้าที่คับจนเกินไป พยายามเปลี่ยนรองเท้าบ้าง ไม่ควรใส่คู่เดิมซ้ำหลายวัน
6.โรยผงเบกกิ้งโซดาในรองเท้าหากไม่ใส่บ้างเพื่อฆ่าเชื้อเเบคทีเรียหรือวิธีที่ง่ายที่สุดควรนำรองเท้าที่ใส่เป็นประจำผึ่งแดดสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
7.ใช้ที่ดูดซับกลิ่นหรือทาแป้งที่เท้าของคุณขณะสวมใส่รองเท้า
8.ก่อนซักถงเท้า ควรกลับด้านในถุงเท้าออกมาก่อนเพื่อให้กลิ่นที่ติดถุงเท้าถูกทำความสะอาดได้ดีขึ้นขณะซัก