rolex นาฟิกาข้อมือ นาฬิกาหรู นาฬิกาเเบรนด์เนม โรเล็กซ์

5 สิ่งควรรู้ก่อนที่คุณจะเป็นเจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรูอย่าง ROLEX

ROLEX คือ นาฟิกาข้อมือ ที่มีความซับซ้อนมากกว่าที่่คุณคิด เปล่าหรอกเราไม่ได้หมายถึงชิ้นส่วนกลไกอันซับซ้อนในการทำงานของมัน เเต่เรากำลังจะพูดถึงความเป็นมาเเละประวัติศาสตร์ของนาฬิกาแบรนด์หรูที่มีอายุร้อยกว่าปีแบรนด์นี้ให้คุณได้รู้จักมันดียิ่งขึ้น 1. ROLEXไม่ได้เป็นนาฬิกาจากสวิส ที่จริงๆ เเล้ว ROLEX เป็นนาฬิกาข้อมือที่ก่อตั้งขึ้นครั้งเเรกที่กรุงลอนดอนในปี 1,905 โดย Hans…

Home / MEN / 5 สิ่งควรรู้ก่อนที่คุณจะเป็นเจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรูอย่าง ROLEX

ROLEX คือ นาฟิกาข้อมือ ที่มีความซับซ้อนมากกว่าที่่คุณคิด เปล่าหรอกเราไม่ได้หมายถึงชิ้นส่วนกลไกอันซับซ้อนในการทำงานของมัน เเต่เรากำลังจะพูดถึงความเป็นมาเเละประวัติศาสตร์ของนาฬิกาแบรนด์หรูที่มีอายุร้อยกว่าปีแบรนด์นี้ให้คุณได้รู้จักมันดียิ่งขึ้น

1. ROLEXไม่ได้เป็นนาฬิกาจากสวิส

ที่จริงๆ เเล้ว ROLEX เป็นนาฬิกาข้อมือที่ก่อตั้งขึ้นครั้งเเรกที่กรุงลอนดอนในปี 1,905 โดย Hans Wilsdorf ชาวเยอรมันในขณะที่เขามีอายุเพียง 24ปี

ROLEX

Wilsdorf ไม่ใช้ช่างซ่อมนาฬิกา เเต่เขาคือนักธุรกิจที่เริ่มจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาข้อมือ เเต่นาฬิกาข้อมือในสมัยนั้นใหได้แต่ความหรูหราเเต่ขาดความเที่ยงตรง ทำให้ Hans Wilsdorf  ตัดสินใจผลิตนาฬิกาด้วยตนเอง เเต่ด้วยภาวะของสงครามโลกครั้งที่ 1 ทำให้อะไหล่ชิ้นส่วนในการประกอบนาฬิกาที่สั่งจากประเทศสวิตเซอร์เเลนด์มีราคาเเพง เขาจึงตัดสินใจอีกครั้งด้วยการย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่สวิตเวอร์แลนด์

2. ROLEX ไม่มีความหมาย เป็นเพียงชื่อเเบรนด์ที่ต้องการให้คนจดจำเท่านั้น

ช่วงที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับเเบรนด์นาฬิกาของตนเอง Hans Wilsdorf  ได้ผ่านกระบวนการตั้งชื่อเเบรนด์นาฬิกาดังกล่าวมาเเล้วนับร้อยชื่อ โดยเขาอิงหลักในการตั้งชื่อโดยใช้โจทย์คือ ต้องเป็นที่ที่คนจดจำได้ง่าย เเละโดดเด่น เเต่ทุกชื่อก็ยังไม่ปิ๊งความต้องการของเขาสักที เเละมีอยู่วันหนึ่งขณะที่เขากำลังนั่งรถโดยสารอยู่ในกรุงลอนดอนอยู่ๆ เขากลับคิดชื่อ Rolex ออกมาโดยบังเอิญเท่านั้นเอง

ROLEX

 

3. ROLEX คือนาฬิกาหัวก้าวหน้าเเละไม่ต้องการซ้ำรอยใคร

ผู้ผลิตนาฬิกาส่วนใหญ่มักทำฟีเจอร์ของนาฬิกาออกมาซ้ำๆ กัน เช่นทำให้นาฬิกามีความสามารถในการกันน้ำ, ระบบไขลานอัตโนมัติ, เปลี่ยนวันเเละวันที่ได้อัตโนมัติซึ่งทั้งหมดนี้คือความสามารถที่พบเห็นได้ตามนาฬิกาข้อมือทั่วไป Rolex คือแบรนด์นาฬิกาที่คิดค้นระบบก้นน้ำ, กันฝุ่นเข้านาฬิกาเจ้าแรกของโลก เเต่พวกเขาไม่หยุดอยู่เเค่นั้น Rolex กลับผลิตนาฬิกา Submariner ที่สามารถกันน้ำที่ระดับความลึก 100 เมตรเหมาะกับนักดำน้ำ เเละการเปลี่ยนวัน, วันที่จากกลไกที่ชาญฉลาด Perpetual ในรุ่น Datejust นั่นทำให้ Rolex คือนาฬิกาที่เหนือกว่าเเบรนด์อื่น ปรัชญาง่ายๆ ของ Rolex คือการทำนาฬิกาให้เหนือกว่าคู่เเข่ง

ROLEX

4. นาฬิกา ROLEX ใช้เวลาในการผลิต 1 ปี

นาฬิกา Rolex  ถูกประกอบขึ้นมาอย่างปราณีตโดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ใช้มือในการประกอบทุกเรือน นั่นทำระยะเวลาในการผลิตของมันจึงใช้เวลานานกว่าการผลิตนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ แต่นี้ย่งเป็นการตอกย้ำว่า Rolex คือนาฬิกาที่ถูกผลิตขึ้นมาด้วยมือมนุษย์ปราศจากเครื่องจักรกลทำให้มันมีคุณค่ามากขึ้น

ROLEX

5. ROLEX คือนาฬิกาสำหรับนักบุกเบิกที่สร้างประวัติศาสตร์หลายๆ หน้าให้กับโลก

Rolex คือนาฬิกาสำหรับเพื่อกิจกรรมของผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น การดำน้ำลึกในทะเล, การบิน, นักเเข่งรถ, การปีนเขาและการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ เช่น ในปี 1927 Rolex Oyster คือนาฬิกากันน้ำรุ่นแรกของ Rolex ที่มีความสามารถกันน้ำลึกได้ 100 เมตร เเละ Mercedes Gleitze นักว่ายน้ำสาวชาวอังกฤษก็ได้สวมใส่มันว่ายน้ำข้ามช่องเเคบอังกฤษในเวลามากกว่า 10 ชั่วโมงโดยที่มันยังทำงานได้ตามปกติ  เเละในปี 1953 Sir John Hunt, Sir Edmund Hillary และ Tenzing Norgay ได้เดินทางไปถึงยอดเขาเอเวอเรสต์โดยใส่นาฬิกา Oyster Perpetual ขณะเดินทางท่ามกลางอุณหภูมิที่ลบต่ำ