fashion necktie เครื่องแต่งกาย เนคไท แฟชั่น

เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายด้วยทริคการเลือก เนคไท ให้เข้ากับทุกชุด ทุกสไตล์

ถ้าจะให้พูดถึงการแต่งตัวของผู้ชายทั้งหลาย ทุกคนคงจะชินกับเสื้อบอล กางเกงขาสั้นหรือเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์สักตัว แต่ถ้าเกิดวันไหนต้องใส่ชุดเป็นทางการอย่างชุดสูทขึ้นมา น่าจะต้องมีกุมขมับไม่มากก็น้อย! เพราะคิดไม่ออกว่าต้องเริ่มที่ชิ้นไหนก่อนดี เป็นต้นว่า ได้ชุดแล้วแต่เลือกไม่ได้ว่าจะหยิบเนคไทแบบไหนมาแมตช์ให้ลงตัว วันนี้เราจึงมีทริคในการเลือกเนคไทมาฝากชาว Men Mthai ลองไปชมกันเลย 1.เลือกขนาดให้เหมาะพอดีกับตัว ไม่สั้นหรือยาวจนเกิน แค่ขนาดความกว้างหรือความยาวจะต้องซีเรียสขนาดนี้เลยหรอ??…

Home / MEN / เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายด้วยทริคการเลือก เนคไท ให้เข้ากับทุกชุด ทุกสไตล์

ถ้าจะให้พูดถึงการแต่งตัวของผู้ชายทั้งหลาย ทุกคนคงจะชินกับเสื้อบอล กางเกงขาสั้นหรือเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์สักตัว แต่ถ้าเกิดวันไหนต้องใส่ชุดเป็นทางการอย่างชุดสูทขึ้นมา น่าจะต้องมีกุมขมับไม่มากก็น้อย! เพราะคิดไม่ออกว่าต้องเริ่มที่ชิ้นไหนก่อนดี เป็นต้นว่า ได้ชุดแล้วแต่เลือกไม่ได้ว่าจะหยิบเนคไทแบบไหนมาแมตช์ให้ลงตัว วันนี้เราจึงมีทริคในการเลือกเนคไทมาฝากชาว Men Mthai ลองไปชมกันเลย

1.เลือกขนาดให้เหมาะพอดีกับตัว ไม่สั้นหรือยาวจนเกิน

แค่ขนาดความกว้างหรือความยาวจะต้องซีเรียสขนาดนี้เลยหรอ?? แต่รู้หรือเปล่าถ้าเลือกไม่เหมาะกับตัวมันภาพที่ออกมาอาจดูไม่สมส่วนหรือไม่เข้ากับชุดสูทไปเลยก็ได้ แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ วันนั้นทั้งวันคุณอาจจะต้องเสียความมั่นใจไปเลยล่ะ! แต่ถ้าเลือกไม่ถูกจริงๆ ขอแนะนำว่า เนคไทเส้น สามารถช่วยคุณได้ เพราะนอกจากจะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมแล้ว เนคไทเส้นเล็กยังสามารถเข้าได้กับทุกบุคลิก และเสื้อสูททุกแบบ

2.เลือกสีให้กลางๆ ที่สุด

อีกสิ่งสำคัญในการเลือกเนคไทก็คือเรื่องของ โทนสี เนี่ยแหละ หากจะเลือกเนคไทมาไว้ในสต๊อกให้ครบทุกสีเพื่อมารองรับกับสูททุกชุดที่มี นี่อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับบางคน ดังนั้น เนคไทโทนสีเข้มๆ คือคำตอบที่ดีที่สุด สามารถเข้ากันได้กับทุกชุด ส่วนสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือ เนคไทที่มีสีฉูดฉาดมากเกินไป เพราะหน้าหล่อๆ ของเราอาจจะถูกแย่งซึนโดยเนคไทก็เป็นได้

3.ไม่จำเป็นต้องมีเยอะ แค่เส้นเดียวก็เอาอยู่

อย่างที่เคยบอกไปว่าการเลือกสี เนคไท นั้นสำคัญมาก แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะมีทุกสีในโทนเข้มเลยนะ เพราะเลือกสีที่ใช่กับเราที่เพียงเส้นเดียว ก็สามารถทำให้หล่อเท่แบบไม่สไตล์ได้ไม่ยาก

4.ลองเปลี่ยนจากสีพื้นๆ เลือกแบบมีลวดลายบ้าง

เพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจจนเกินไปจากเนคไทสีเรียบๆ ที่ใส่อยู่ตลอดทุกวัน ลองเปลี่ยนสไตล์เป็นเนคไทมีลวดลายกันบ้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะใส่อยู่ตลอดนะ เพราะถึงยังไงเนคไทสีพื้นๆ ก็ยังดีกว่าอยู่แล้ว