Jonny Kim ทหาร นักบินอวกาศ นักบินอวกาศ NASA ผู้ชายต้นแบบ หมอ

Jonny Kim ผู้ชายต้นแบบ ที่เป็นทั้ง ทหาร-หมอ-นักบินอวกาศ

แบบนี้เรียกสมบูรณ์แบบแล้วจริงๆ คนอะไรเก่งเวอร์ Jonny Kim ผู้ชายต้นแบบ ที่เป็นทั้ง ทหาร-หมอ-นักบินอวกาศ Jonny Kim เรียกว่าเป็นยอดมนุษย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษเลยจริงๆ เพราะหนุ่มเกาหลีคนี้เป็นทั้ง แพทย์ จบจาก Harvard, หน่วยซีลของอเมริกา…

Home / MEN / Jonny Kim ผู้ชายต้นแบบ ที่เป็นทั้ง ทหาร-หมอ-นักบินอวกาศ

แบบนี้เรียกสมบูรณ์แบบแล้วจริงๆ คนอะไรเก่งเวอร์ Jonny Kim ผู้ชายต้นแบบ ที่เป็นทั้ง ทหาร-หมอ-นักบินอวกาศ

Jonny Kim เรียกว่าเป็นยอดมนุษย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษเลยจริงๆ เพราะหนุ่มเกาหลีคนี้เป็นทั้ง แพทย์ จบจาก Harvard, หน่วยซีลของอเมริกา และยังเป็น นักบินอวกาศ NASA และที่สำคัญเขาเคยผ่านการรบมากกว่า 100 สมรภูมิ ได้รับการคัดเลือกในหอเกียรติยศ​กองทัพเรือสหรัฐ​ด้วย รวมไปถึงเรียนแพทย์ที่ Harvard มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลก รวมไปถึงได้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักบินอวกาศของ NASA ภายในอายุเพียงแค่ 35 ปีเท่านั้น

Jonny Kim เป็นชาวเกาหลีที่อพยพจากประเทศเกาหลีมาที่สหรัฐอเมริกา โดยหลังจากที่เขาเรียนจบมัธยมเขาก็ได้สมัครเข้า Navy Seal และผ่านการทดสอบ และเขาก็ได้ทำตำแหน่งหน่วยซุ่มยิง เสนารักษ์ ต้นหน และพลนำร่องเข้าปฏิบัติการรบ มากกว่า 100 สมรภูมิ เลยด้วย

แต่ระหว่างยุทการหนึ่งเขาสูญเสียเพื่อนไปโดยช่วยอะไรไม่ได้มาก เขาเลยตัดสินใจเบนเข็มจากทหารรบพิเศษ ไปเรียนแพทย์ โดยเขาสอบได้ที่ Harvard Medical School ในปี 2012 และเขาได้เข้าเป็นแพทย์ฝึกหัดที่ Massachusetts General Hospital และ Brigham and Women’s Hospital รัฐแมสซาชูเซตส์

หลังจากนั้นเขาก็เข้าสมัครเป็นนักบินอวกาศของทาง NASA ที่เปิดรับสมัครทุก 4 ปี และเขาก็ติด 1 ใน 12 คน ที่ผ่านการคัดเลือกของ NASA เป็นนักบินอวกาศ ในปี 2017 เลยด้วย

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
talesofawesomeness.com