OPPOR17Pro ThisIsMyChoice

ข้ามผ่านทุกขีดจำกัดไปกับผู้กำกับแนวหน้าของเมืองไทย ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์

ถ้าพูดถึงผู้กำกับและนักเขียนบทฝีมือดีของไทย แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ด้วยผลงานการกำกับชั้นเยี่ยม ทั้งซีรีย์ และภาพยนตร์ที่ครองใจวัยรุ่น อาทิ แฟนฉัน, เด็กหอ, ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย จะสังเกตว่าหนังส่วนใหญ่ที่พี่ย้งกำกับ มักจะมีฉากหักมุมที่เราคาดไม่ถึง นั่นยิ่งทำให้ผลงานพี่ย้งแทบทุกชิ้นกลายเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซ ไม่ว่าจะซีรีส์ หรือภาพยนตร์หลายๆ เรื่องไหนที่พี่ย้ง…

Home / MEN / ข้ามผ่านทุกขีดจำกัดไปกับผู้กำกับแนวหน้าของเมืองไทย ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์

ถ้าพูดถึงผู้กำกับและนักเขียนบทฝีมือดีของไทย แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ด้วยผลงานการกำกับชั้นเยี่ยม ทั้งซีรีย์ และภาพยนตร์ที่ครองใจวัยรุ่น อาทิ แฟนฉัน, เด็กหอ, ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย จะสังเกตว่าหนังส่วนใหญ่ที่พี่ย้งกำกับ มักจะมีฉากหักมุมที่เราคาดไม่ถึง นั่นยิ่งทำให้ผลงานพี่ย้งแทบทุกชิ้นกลายเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซ

ไม่ว่าจะซีรีส์ หรือภาพยนตร์หลายๆ เรื่องไหนที่พี่ย้ง ทรงยศ มีส่วนร่วมกำกับ หรือเขียนบทมักจะมีเซอร์ไพรซ์กันอยู่บ่อยๆ และประสบความสำเร็จเสียด้วย จนบางครั้งทำให้เรารู้สึกแปลกใจในความสร้างสรรค์ และความคิดนอกกรอบของชายคนนี้ นอกจากการเป็นผู้กับกำกับแล้ว ช่วงหลังพี่ย้งยังผันตัวมาเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และผู้บริหาร ซึ่งตรงจุดนี้เกิดจากความกล้าที่จะออกจากกรอบเดิมๆ จากที่เคยทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเท่านั้น  

พี่ย้ง ทรงยศ ได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่าความสำเร็จ มันเริ่มจากการที่เราตั้งเป้าหมายกับสิ่งที่เลือกแล้วก็ทำมันให้ดีที่สุด อีกสิ่งที่ทำให้เราแปลกใจก็คือ พี่ย้งไม่คิดว่าตัวเองมีพรสวรรค์ในการเป็นผู้กำกับเลย จนมีโอกาสไปเป็น ผู้กำกับหนังร่วมกันกับเพื่อนๆ พี่ย้งจึงต้องทำงานหนักกว่าคนอื่นๆ เพื่อให้ความสามารถใกล้เคียงกับคนที่มีพรสวรรค์ มันเลยทำให้พี่ย้งรู้สึกว่าการออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นสิ่งที่สนุกและท้าทาย

ด้วยสไตล์การทำงานของพี่ย้ง ทำให้ไม่สามารถหยุดนิ่งได้ ต้องหาแรงบันดาลใจและไอเดียที่น่าสนใจใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงทำให้พี่ย้งเป็นคนที่มีเวลาน้อยมาก ดังนั้นสิ่งที่พี่ย้งเลือกอย่าง สมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro ที่มีเทคโนยี SuperVOOC Flash charge ที่ชาร์จแค่ 10 นาทีแล้วได้แบตเตอรี่ถึง 40% จึงเป็นสิ่งที่ทำให้พี่ย้งรู้สึกว่ามีความสะดวกช่วยประหยัดเวลามากขึ้น

การที่พี่ย้ง ทรงยศ เลือก OPPO R17Pro เพราะมองว่าตัวเองมีความเหมือนกับ OPPO อย่างแต่ก่อน OPPO อาจจะเก่งเรื่องกล้องหน้าเซลฟี่ แต่ตอนนี้ OPPO กล้าที่จะออกจากขีดจำกัดเดิมๆ ของตัวเองมีการพัฒนากล้องจนมีประสิทธิภาพสูงไม่ว่าจะเป็นรูรับแสงอัจฉริยะ (F2.4/F1.5) สามารถปรับได้ทุกสภาพแสง พร้อมกับ AI Ultra Clear ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนก็สามารถถ่ายได้อย่างดี ทำให้ไม่พลาดที่จะ Capture ไอเดียใหม่ๆ ไว้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง เหมือนกับพี่ย้งที่กล้าก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเองจนเป็นผู้กำกับแถวหน้าของเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับนั่นเอง

พี่ย้งยังทิ้งท้ายคำพูดเด็ดๆ ให้เราได้ฟังกันอีกว่า “แค่เรากล้าที่จะก้าวออกจากกรอบที่ครอบเราอยู่ค้นพบความสำเร็จได้ในแบบของเราเอง แล้วคุณล่ะ กล้าออกจากกรอบหรือเปล่า?” 

ข้ามขีดจำกัดไปกับพี่ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ได้ในวิดีโอนี้