คนส่งหนังสือพิมพ์ ชินจุกุ หน้ากากเสือ หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ

หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ ลุงวัย 69 ใต้หน้ากากสีสดที่เป็นเอกลักษณ์กว่า 45 ปี

เรียกว่าเป็นตำนานในย่านนี้เลยก็ว่าได้นะเนี่ย Yoshiro Harada หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ ลุงวัย 69 ใต้หน้ากากสีสดที่เป็นเอกลักษณ์กว่า 45 ปี เรียกว่าเป็นหนึ่งในตำนานย่านชินจูกุเลยทีเดียวกับ Yoshiro Harada คุณลุงวัย 69 ปี…

Home / MEN / หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ ลุงวัย 69 ใต้หน้ากากสีสดที่เป็นเอกลักษณ์กว่า 45 ปี

เรียกว่าเป็นตำนานในย่านนี้เลยก็ว่าได้นะเนี่ย Yoshiro Harada หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ ลุงวัย 69 ใต้หน้ากากสีสดที่เป็นเอกลักษณ์กว่า 45 ปี

เรียกว่าเป็นหนึ่งในตำนานย่านชินจูกุเลยทีเดียวกับ Yoshiro Harada คุณลุงวัย 69 ปี ที่สวมหน้ากากเสือมาไม่ต่ำกว่า 45 ปี จนได้รับชื่อว่าเป็น Shinjuku Tiger เลยทีเดียว

Yoshiro Harada เริ่มทำงานเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ในขณะที่เรียนไปด้วย ในปี 1967 ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยและเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์เต็มตัว ซึ่งในช่วงปี 1972 เขาได้ไปเที่ยวในเทศกาลที่แหล่งท่องเที่ยวคาบูกิโจ แล้วเจอกับร้านขายหน้ากากร้านหนึ่ง

โดยเขารู้สึกถูกชะตากับหน้ากากเสือเป็นพิเศษจนทำให้เขาอยากที่จะอยู่กับมันไปตลอด ซึ่งเขาก็ตัดสินใจซื้อหน้ากากเสือมาทั้งหมด 30 อัน ในปี 1972 และหลังจากเขาก็สวมมันมาตลอด ไม่ว่าเขาจะใส่ทำงาน หรือใส่ใช้ชีวิตทั่วไป และเขาจะถอดมันออกเมื่อเวลาอยากถอดเท่านั้น

ซึ่งหลายๆ คนอาจจะอยากรู้ถึงแรงบันดาลใจของเขาว่าทำไมถึงเลือกที่ใส่หน้ากากเสือแบบนี้ ซึ่งเขาก็ได้ให้คำนิยามว่า ที่เขาใส่หน้ากากนั้นมันคือสัญชาตญาณเพียงเท่านั้น เพราะในจิตใจของเขา เขามองตัวเองว่าเป็นเสือป่า

และในปัจจุบันนี้เขามีหน้ากากเหลืออยู่ 10 อัน จาก 30 ที่ซื้อมาจาก 45 ปีก่อน รวมถึงเขายังมีสารคดีที่เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของตัวเขา ที่มีชื่อว่า Shinjuku Tiger หน้ากากเสือแห่งชินจุกุ นั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
shinjuku-tiger.com