BMW BMW M1 Masakuni Hosobuchi

M เข้าเส้น! Masakuni Hosobuchi ชายผู้ครอบครอง BMW ซีรีส์ M ครบทุกรุ่น

ขึ้นชื่อว่า ผู้ชาย ลองได้ชอบอะไรสักอย่างแล้ว ก็จะคลั่งไคล้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น แล้วถ้าเกิดเป็นคนที่คลั่งไคล้ในรถยนต์สักยี่ห้อล่ะ เราจะตามสะสมตามเก็บกันได้หรือไม่ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของ Masakuni Hosobuchi ชาวญี่ปุ่นผู้หลงใหลใน BMW ซีรีส์ M อย่างสุดหัวใจ ซึ่งเขาได้ใช้ความคลั่งไคล้นั้นนำพาให้เขากลายเป็น ชายผู้ครอบครอง…

Home / MEN / M เข้าเส้น! Masakuni Hosobuchi ชายผู้ครอบครอง BMW ซีรีส์ M ครบทุกรุ่น

ขึ้นชื่อว่า ผู้ชาย ลองได้ชอบอะไรสักอย่างแล้ว ก็จะคลั่งไคล้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น แล้วถ้าเกิดเป็นคนที่คลั่งไคล้ในรถยนต์สักยี่ห้อล่ะ เราจะตามสะสมตามเก็บกันได้หรือไม่ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของ Masakuni Hosobuchi ชาวญี่ปุ่นผู้หลงใหลใน BMW ซีรีส์ M อย่างสุดหัวใจ ซึ่งเขาได้ใช้ความคลั่งไคล้นั้นนำพาให้เขากลายเป็น ชายผู้ครอบครอง BMW M ครบทุกรุ่น!

จุดกำเนิดของความหลงใหลใน BMW

“เริ่มจากคุณพ่อที่มีรถ BMW อยู่แล้ว ต่อมาท่านได้มอบมันให้ผม จึงกลายเป็นความหลงใหลแรก หลังจากนั้นในปี 1981 ผมได้มีโอกาสไปที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีบริษัทแม่ของ BMW ตั้งอยู่ และที่นั่นเองทำให้ผมได้เจอกับ ชาว BMW จำนวนมาก จึงจุดประกายแรงบันดาลใจที่สำคัญ”

สัมผัสแรกบน BMW ของ Masakuni Hosobuchi

“รถ BMW ที่ได้สัมผัสครั้งแรกคือรถรุ่น BMW 320i ผลิตในปี 1976  ตอนที่เปิดประตูรถครั้งแรก ทั้งเสียงเปิดประตู เสียงสตาร์ทเครื่องยนต์ รายละเอียดของรถ BMW ที่ผมได้สัมผัส เรียกได้ว่าทำให้เกิดการเริ่มต้นของเรื่องราวใหม่ที่เปลี่ยนชีวิตของผมไปอย่างสิ้นเชิง”

ความพิเศษของรถยนต์ BMW

“ผมคิดว่าชาว BMW น่าจะสัมผัสได้เองอยู่แล้วตอนที่ได้ขึ้นนั่ง ทุกคนคงพอทราบดีว่าจุดที่ยอดเยี่ยมและแสนวิเศษของรถ BMW  คือ การได้เป็นหนึ่งเดียวกับรถ สิ่งนี้แหละครับที่ผมคิดว่าวิเศษและยอดเยี่ยมมาก”

ชื่นชอบส่วนใดในรถยนต์ BMW ที่สุด

“จริงๆ BMW มีหลายโมเดลมาก แต่ละรุ่นเองก็มีลักษณะเด่นเฉพาะตัว แต่สำหรับพวกเราทุกคนแล้ว ตราสัญลักษณ์ BMW น่าจะเป็นสิ่งที่ชื่นชอบที่สุด เพราะผมคิดว่า ตราใบพัดสีฟ้าขาว หรือ Bayerische Motoren Werke นี้ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะใน BMW รุ่น M1 ที่ด้านหลังของรถยังมีโลโก้ถึง 2 จุด ถือเป็นความพิเศษของรุ่นนี้อย่างยิ่ง”

ปัจจุบันสะสมรถยนต์ BMW ไว้กี่คัน

“จนถึงตอนนี้คำถามที่ว่า “ผมมี BMW กี่คัน?” เพื่อนๆ หรือสื่อต่างๆ ถามมาเป็นร้อยครั้งแล้วครับ ซึ่งผมได้ตอบคำถามนี้ไปเสมอๆ ว่า “แม้แต่ภรรยาผมเองยังตอบไม่ได้เลย” ดังนั้นคงต้องให้ทุกท่านพึ่งพาจินตนาการของตัวเองดูนะครับว่าผมมีกี่คันกันแน่”

BMW M รุ่นไหน อยู่ในดวงใจ

“สำหรับซีรี่ส์ M เป็นอะไรที่มีความหมาย และเลือกยากมาก ส่วนตัวแล้วผมให้ความสำคัญและผูกพันมากเป็นพิเศษก็คือ BMW รุ่น M1  แต่โมเดลใหม่ๆ ของซีรีส์ M ผมชอบทั้งหมด อย่างรุ่น M760i xDrive ก็เป็นรถที่ดีเยี่ยม โดยผมคิดว่าที่ดีที่สุดในบรรดารถรุ่นใหม่ก็ว่าได้”

BMW M1 & Masakuni Hosobuchi

ซีรีส์  M จากอดีตถึงปัจจุบัน เปลี่ยนไปแค่ไหน

“รถ M1 เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 1978 และรุ่นล่าสุดในคอลเล็กชั่น M ที่ผมนำมาแสดง คือ M5 มีจุดที่เหมือนกันคือ พอได้ขับแล้วสัมผัสถึงความสุข เป็นความรู้สึกที่รถ BMW มอบให้เราเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นที่ผลิตเมื่อ 40 ปีก่อนหรือรุ่นล่าสุด คิดว่านี่คือเสน่ห์ของ BMW ครับ”

“แต่ถ้าให้เปรียบเทียบ BMW รุ่นล่าสุดต่างกับ BMW เมื่อ 40 ปีก่อนอย่างไร ใน BMW M รุ่นใหม่นั้น ถือว่าได้ยกระดับมิติการขับขี่ของผู้ขับรถให้อยู่ในอีกขั้นที่เหนือกว่า ปลอดภัยเหนือชั้นกว่าก็ว่าได้ ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า มันช่วยให้เราสามารถลิ้มรสความสนุกสนานที่แตกต่าง เพลิดเพลินกับการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย สัมผัสถึงความสนุกและรื่นรมย์ในการขับรถได้เพิ่มขึ้นนั่นเอง”

และนี่ก็คือผู้ชายที่เป็นต้นแบบ ที่ทำให้ความชอบส่วนตัวพาเขาไปสู่การเป็นตำนานของ BMW ในฐานะ ชายผู้ครอบครอง BMW M ครบทุกรุ่น!