อาหารบำรุงร่างกาย

7 อาหารบำรุงร่างกาย ให้แข็งแรง ประโยชน์เน้นๆ ไม่ควรพลาด!!

อาหารแต่ละชนิดต่างมีสรรพคุณทางยาที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และนี่คือ 7 อาหารบำรุงร่างกาย ให้แข็งแรง ประโยชน์เน้นๆ ไม่ควรพลาด!! ทับทิมช่วยบำรุงหัวใจ การรับประทานทับทิมเป็นประจำช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ แอปเปิ้ลช่วยลดคอเลสเตอรอล เส้นใยในแอปเปิ้ลเป็นชนิดละลายน้ำได้ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด…

Home / HEALTH / 7 อาหารบำรุงร่างกาย ให้แข็งแรง ประโยชน์เน้นๆ ไม่ควรพลาด!!

อาหารแต่ละชนิดต่างมีสรรพคุณทางยาที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และนี่คือ 7 อาหารบำรุงร่างกาย ให้แข็งแรง ประโยชน์เน้นๆ ไม่ควรพลาด!!

อาหารบำรุงร่างกาย

ทับทิมช่วยบำรุงหัวใจ

การรับประทานทับทิมเป็นประจำช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

อาหารบำรุงร่างกาย

แอปเปิ้ลช่วยลดคอเลสเตอรอล

เส้นใยในแอปเปิ้ลเป็นชนิดละลายน้ำได้ มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเรลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกายอีกด้วย

อาหารบำรุงร่างกาย

อินทผลัมช่วยกระตุ้นน้ำนม

อินทผลัมช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนมให้แก่คุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร เพราะในอินทผลัมมีแร่ธาตุมากมายจึงช่วยในการกระตุ้นต่อมน้ำนมและเพิ่มสารอาหารสำคัญในน้ำนมได้เป็นอย่างดี ควรรับประทานเมื่อใกล้คลอดเพราะจะช่วยขยายมดลูกในช่วงที่ต้องคลอดบุตร และลดอาการตกเลือดหลังการคลอดบุตรได้ อินทผลัมยังช่วยลดอาการซึมเศร้าหลังคลอดได้ดีอีกด้วย

อาหารบำรุงร่างกาย

ขิงแก้หวัด

ขิงมีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัดได้ โดยรับประทานยาแก้ไอสมุนไพรที่มีส่วนผสมของขิงภายใน 7 วัน อาการไอจะลดลงได้ และขิงสดยังมีประสิทธิภาพต่อต้านการสะสมของเชื้อไวรัสได้ดีกว่าขิงแห้งอีกด้วย

แตงโม

แตงโมช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด

เมื่อรับประทานแตงโมเป็นประจำจะช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่บรรเทาอาการไอ

หัวหอมใหญ่มีสรรพคุณช่วยลดเสมหะได้ดี บรรเทาอาการไอ ได้มีการใช้หัวหอมอย่างแพร่มานานเพื่อใช้ในการรักษาโรคหลอดลมอักเสบ, อาการไอ, การติดเชื้อ เพียงรับประทานหัวหอมใหญ่ก็จะช่วยต่อสู้กับความหนาวเย็นได้

อาหารบำรุงร่างกาย

บีทรูทช่วยลดความดันโลหิต

น้ำบีทรูทมีไนเตรทซึ่งจะมีผลต่อการขยายตัวของหลอดเลือด นักวิจัยยังพบว่าน้ำบีทรูท 250 มิลลิลิตรต่อวัน ช่วยลดความดันโลหิตได้ เพิ่มการทำงานของหลอดเลือดหัวใจและขยายหลอดเลือดหัวใจ