ดับกลิ่นปาก วิธีดับกลิ่นปาก

5 วิธีดับกลิ่นปาก ด้วยวิธีธรรมชาติ บอกลาปากเหม็นไปได้เลย!!

กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก เพราะอาจทำให้คนใกล้ชิดหรือคนอื่นต้องเมินหน้าหนี ดังนั้นการดูแลช่องปากจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นฉุน กลิ่นแรง ก็ทำให้เกิดกลิ่นปากเช่นกัน อย่างกระเทียม สะตอ กระถิน ชะอม และนี่คือ 5 วิธีดับกลิ่นปาก ด้วยวิธีธรรมชาติ ผักแพว…

Home / HEALTH / 5 วิธีดับกลิ่นปาก ด้วยวิธีธรรมชาติ บอกลาปากเหม็นไปได้เลย!!

กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก เพราะอาจทำให้คนใกล้ชิดหรือคนอื่นต้องเมินหน้าหนี ดังนั้นการดูแลช่องปากจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นฉุน กลิ่นแรง ก็ทำให้เกิดกลิ่นปากเช่นกัน อย่างกระเทียม สะตอ กระถิน ชะอม และนี่คือ 5 วิธีดับกลิ่นปาก ด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีดับกลิ่นปาก

ผักแพว

ผักแพวเป็นผักที่สามารถช่วยดับกลิ่นปาก หากเคี้ยวสดๆจะมีรสร้อน ช่วยลดอาการอักเสบภายในช่องปาก ทั้งยังช่วยลดอาการเหงือกอักเสบ และดับกลิ่นปากได้ดีอีกด้วย

กล้วยสุก

กล้วยสุก

กล้วยสุกสามารถดับกลิ่นปากได้ดี เพียงรับประทานก่อนสุกในตอนเช้าแล้วจึงแปรงฟัน ทานติดต่อกันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ รับรองว่าช่วยระงับกลิ่นปากให้หายไปได้

ใบฝรั่ง

ใบฝรั่ง

ฝรั่งช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง รักษาโรคเหงือก บรรเทาอาการปวดฟันจากเหงือกบวม เหงือกอักเสบ อีกทั้งใบของฝรั่งยังช่วยระงับกลิ่นปาก เพียงเคี้ยวใบฝรั่งสดแล้วคายกากทิ้งจะช่วยทำให้ลมหายใจสดชื่น ดับกลิ่นปากได้ผลชะงัด

มะนาว

มะนาว

มะนาวมีกรดซึ่งสามารถช่วยดับกลิ่นปากได้ดี เพียงฝานมะนาวบางๆแล้วเคี้ยว หรืออาจดื่มน้ำมะนาวแทนก็ช่วยลดกลิ่นปากได้เช่นกัน

วิธีดับกลิ่นปาก

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีสารที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในปากจึงช่วยลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี อีกทั้งแอปเปิ้ลมีสารที่ช่วยลดคราบที่ติดอยู่บริเวณผิวฟัน ป้องกันการสะสมของคราบแบคทีเรีย จึงช่วยให้ฟันขาวสะอาดและแข็งแรงอีกด้วย