น้ำมันเมล็ดชา น้ำมันเมล็ดชา ประโยชน์ น้ำมันเมล็ดชา สรรพคุณ สรรพคุณของน้ำมันเมล็ดชา

6 สรรพคุณของน้ำมันเมล็ดชา ช่วยป้องกันได้สารพัดโรค ประโยชน์เน้นๆ!!

น้ำมันเมล็ดชา ชื่ออังกฤษว่า Camellia Oleifera Seed Oil ผลิตมาจากเมล็ดในผลของต้นชาน้ำมัน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ช่วยป้องกันได้สารพัดโรค ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังไม่มีกรดไขมันทรานส์ มีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง จึงเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ และนี่คือ 6…

Home / HEALTH / 6 สรรพคุณของน้ำมันเมล็ดชา ช่วยป้องกันได้สารพัดโรค ประโยชน์เน้นๆ!!

น้ำมันเมล็ดชา ชื่ออังกฤษว่า Camellia Oleifera Seed Oil ผลิตมาจากเมล็ดในผลของต้นชาน้ำมัน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ช่วยป้องกันได้สารพัดโรค ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังไม่มีกรดไขมันทรานส์ มีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง จึงเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ และนี่คือ 6 สรรพคุณของน้ำมันเมล็ดชา ที่คุณควรรู้!!

1.ทนต่อความร้อนสูง

น้ำมันเมล็ดชาสามารถทนต่อความร้อนสูงได้ถึง 485 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 252 องศาเซลเซียส จึงสามารถนำมาประกอบอาหารได้ทั้งผัด ทอด โดยที่น้ำมันจะไม่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้

2.มีวิตามินอี

มีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิว ชะลอผิวให้แลดูอ่อนกว่าวัย ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ป้องกันการเกิดลิ่มเลือดและการอุดตันของเส้นเลือด ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ผิวแลดูอ่อนกว่าวัย

3.ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

น้ำมันเมล็ดชามี โอเมก้า 9 (กรดโอเลอิก) เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งในน้ำมันเมล็ดชามีสูงถึง 81-87% ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง บำรุงหัวใจ ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น

4.ลดการอักเสบ

โอเมก้า 6 กรดไขมันไม่อิ่มตัวมีอยู่ประมาณ13-28% ช่วยบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง

5.ป้องกันโรคสมองเสื่อม

น้ำมันเมล็ดชามีโอเมก้า 3 (กรดแอลฟาไลโนเลอิก) 1-3% มีประโยชน์ช่วยบำรุงสมอง ช่วยระบบความจำ ทำให้ความจำดี ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์

6.ไขมันดี

น้ำมันเมล็ดชามีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและเชิงซ้อนซึ่งเป็นไขมันดี จึงสามารถช่วยลดระดับ LDL หรือคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่ม HDL ซึ่งก็คือคอเลสเตอรอลชนิดดี จึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดตีบตัน โรคอัมพาต โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน