รวบตึง! แชมพูลดผมร่วงตัวดังจากทั่วโลกที่ปี 2023 นี้ต้องลอง

ปีนี้เลิกนะคะ มุกชวนผู้ชาย “มาดูผมร่วงที่ห้องเรามั้ย” น่ะ! เพราะแอดมินมีลิสต์สุดยอด 9 แชมพูลดผมร่วงตัวแม่จากทั่วโลกมาให้สาวๆ ไปสระๆ นวดๆ หัว กระตุ้นผมหนาลดผมร่วงกันแบบเพลินมือ จะสางผมอวดสวยแค่ไหนผมก็ไม่ติดซอกนิ้วมาอวดโลกแน่นอนค่า  AloEx Original Shampoo…

Home / HEALTH / รวบตึง! แชมพูลดผมร่วงตัวดังจากทั่วโลกที่ปี 2023 นี้ต้องลอง

ปีนี้เลิกนะคะ มุกชวนผู้ชาย “มาดูผมร่วงที่ห้องเรามั้ย” น่ะ! เพราะแอดมินมีลิสต์สุดยอด 9 แชมพูลดผมร่วงตัวแม่จากทั่วโลกมาให้สาวๆ ไปสระๆ นวดๆ หัว กระตุ้นผมหนาลดผมร่วงกันแบบเพลินมือ จะสางผมอวดสวยแค่ไหนผมก็ไม่ติดซอกนิ้วมาอวดโลกแน่นอนค่า 

AloEx Original Shampoo (200 ml. / 595 บาท) 

แบรนด์ไทยที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ลดผมร่วงจากสารสกัดธรรมชาติโดยเฉพาะ ตัวนี้เค้าขายดีมากใน Watsons (ได้รางวัล แชมพูลดผมร่วง ยอดขายอันดับ 1 ใน Watsons หลายปี) กลิ่นหอมๆ สดชื่น สระสะอาดคุมมันได้ตลอดทั้งวัน เน้นความอ่อนโยน ปราศจากสารเคมีระคายเคืองพวก No SLS, No SLES, No Silicone, No Alcohol, No Paraben, และ No Fragrance เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วงเรื้อรัง ผมร่วงเพราะผมมัน เหงื่อออกง่าย รวมไปถึงผมร่วงเพราะฮอร์โมน นอกจากนี้คนที่เป็นสิวที่หัว มีรังแคก็ใช้ได้ เพราะตัวสมุนไพรไทยที่เค้าใส่มาคือช่วยดูแลสมดุลที่หนังศีรษะไปพร้อมกับช่วยดูแลปัญหาผมร่วง 

KERASTASE Genesis Bain Hydra Fortifiant – Anti Hair Fall Shampoo (250 ml. / 1,990 บาท) 

มาแรงสุดๆ กับแบรนด์ที่ส่งตรงจากปารีส ประเทศฝรั่งเศส แบรนด์นี้เค้าดังเรื่องทรีตเมนต์ผมนุ่มสลวยก็จริง แต่เค้าก็มีไลน์ที่เป็นแชมพูลดผมร่วงเหมือนกัน เหมาะสำหรับคนหนังศีรษะมันและผมเส้นเล็กเป็นพิเศษ ตัวนี้เค้าเน้นช่วยคนที่มีปัญหาผมร่วงมาไม่นาน หรือเพิ่งมีปัญหาผมร่วงแบบเบื้องต้น  ประเภทผมเปราะบาง ขาดง่าย มากกว่าจะช่วยเรื่องผมร่วงจากฮอร์โมน หรือผมร่วงเรื้องรัง โดยจะเข้าไปช่วยป้องกันศีรษะจากมลภาวะ คงความสมดุลของคอลลาเจนบนหนังศีรษะ ด้วยสารสกัดรากขิงจากมาดากัสดาร์ และสารสกัดจากดอกเอเดลไวส์ 

AVEDA Invati Advanced™ Exfoliating Rich Shampoo (200 ml. / 1,450 บาท) 

แชมพูลดผมร่วงแบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวที่เด่นที่สุดของเค้าคือตัว Invati ซึ่งเป็นแชมพูลดผมร่วงที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติเช่นกัน กลิ่นเค้าก็จะออกอโรม่าๆ สระแล้วสบายหัวหน่อยๆ สระๆ นวดๆ ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดที่หนังศีรษะได้ดี ที่สำคัญตัวนี้ช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่หนังศีรษะได้ดีมากๆ เพราะช่วยผลัดเซลล์หนังศีรษะได้ จึงทำให้ลดโอกาสเกิดการอุดตันที่หนังศีรษะที่เป็นเหตุให้ผมร่วงต่อไป 

SEBAMED Anti-Hairloss Shampoo (200 ml. / 890 บาท) 

แชมพูลดผมร่วงสัญชาติเยอรมันที่อ่อนโยนเพราะมีค่า pH 5.5 ซึ่งเป็นค่า pH ที่เหมาะสมกับผิวและหนังศีรษะ เพราะจะช่วยลดโอกาสเกิดการระคายเคือง ส่วนผสมหลักๆ ที่ช่วยเรื่องลดผมร่วง กระตุ้นผมหนาก็คือ คาเฟอีนและสารสกัดแป๊ะก๊วยที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ให้มีการลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารมาเลี้ยงรากผม ปรับสมดุลให้หนังศีรษะพร้อมในการสร้างผมใหม่ต่อไป โดยตัวนี้เค้าแนะนำว่าถ้าสระผมแล้วอย่าเพิ่งล้างออก ให้เอาแชมพูที่เราสระนั่นแหละหมักผมไว้ซัก 2 นาทีแล้วจึงล้างออกตามปกติ 

Eucerin Dermocapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair (250 ml. / 550 บาท) 

แชมพูลดผมร่วงจากแบรนด์เวชสำอางจากประเทศเยอรมัน ตัวนี้เค้าเน้นดูแลเรื่องหนังศีรษะเป็นหลัก ด้วย ลิโคชาลโคน เอ ซึ่งเป็นสารสกัดที่แบรนด์ Eucerin ใช้บ่อยๆ ในผลิตภัณฑ์หลายตัว โดยตัวนี้จะช่วยลดการระคายเคือง อาการแดงและอักเสบของผิว ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของผมร่วง ผมบาง ผมอ่อนแอ ผสานการทำงานกับคาร์นีทีนและครีเอทีน ที่เข้ามาช่วยให้ผมดูเส้นหนา ไม่เปราะขาดง่าย เรียกว่าเป็นแชมพูอีกตัวที่ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะจากสิ่งเร้าภายนอก และทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะ และก็ช่วยชะลอผมขาดร่วงในหนึ่งเดียว 

Yves Rocher BHC V2 Anti Hair Loss Shampoo (300 ml. / 429 บาท) 

ตามมาที่แบรนด์ใหญ่จากฝรั่งเศส เป็นแบรนด์มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสารพัด รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม เค้าก็ไม่พลาดที่จะออกตัวแชมพูลดผมร่วงมาให้ได้ลอง โดยตัวนี้เป็นแชมพูลดผมร่วงที่ชูส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติเป็นหลักเช่นกันค่ะ โดยเค้าจะอุดมไปด้วย White Lupin Extract และ Agave Fructans ที่คอยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดภายในหนังศีรษะ ให้ผมขึ้นใหม่ได้ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ซึ่งสูตรนี้ก็เป็นสูตรปราศจากซิลิโคนช่วยลดความเสี่ยงที่จะให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนอันเป็นเหตุให้ผมร่วงได้เหมือนกัน 

SKIN SYRUP Restorative scalp treatment shampoo (250 ml. / 350 บาท) 

อีกผลิตภัณฑ์แชมพูลดผมร่วงจากไทย โดยมีไอเดียเบื้องหลังแบรนด์ว่าใช้หลักหยินหยาง ซึ่งก็คือการคืนสมดุลให้กับเส้นผมและหนังศีรษะนั่นเอง เน้นสูตรที่สกัดจากสมุนไพรจีนกว่า 10 ชนิด ไม่มีซิลิโคนและสารเคมีเคลือบเส้นผม ปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม ซัลเฟต รวมถึงไม่มีการแต่งสีโดยใช้สารเคมี ใช้หลักการเพิ่มออกซิเจนให้หนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ลดอาการคัน รังแค และความมัน ที่เกิดจากภาวะหนังศีรษะไม่สมดุล ตัวนี้เค้าแนะนำว่าให้สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง ตอนทำความสะอาดหนังศีรษะก็อย่าลืมนวดวนๆ ที่หนังศีรษะสัก 30 วินาทีเพื่อให้สารสกัดได้ทำงานด้วยนะคะ 

Daeng Gi Meo Ri Glamo Volume Shampoo (400 ml. / 1,190 บาท) 

ต่อกันที่แชมพูลดผมร่วงสัญชาติเกาหลีกันบ้าง สูตรแกลมโมนี้เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ เน้นลดปัญหาผมขาดร่วง หรือพวกผมร่วงหลังคลอดก็ช่วยได้ เพราะเค้าใช้ส่วนผสมจากสมุนไพรเข้มข้น 35% เช่น โสมเกาหลี เห็ดหลินจือ จิงจูฉ่าย โกจิเบอร์รี่ ดอกเบญมาศป่า เป็นต้น โดยสมุนไพรเหล่านี้ก็ช่วยประสมดุลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะหลายด้าน ตั้งแต่ลดผมร่วง เร่งการเกิดใหม่ของเส้นผม ลดความมัน เพิ่มความสดชื่นหลังสระ ต่อต้านแบคทีเรีย และป้องกันผมหงอกก่อนวัย นอกจากนี้เค้ายังมีสมุนไพรสีแดงอีก 5 ชนิด ช่วยเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ที่สำคัญสูตรนี้เค้าเคลมว่าเหมาะกับคนหนังศีรษะแพ้ง่ายด้วยล่ะ 

PHYTOCYANE Densifying Shampoo (250 ml. / 1,250 บาท) 

แชมพูลดผมร่วงจากประเทศฝรั่งเศส เป็นสูตรวีแกน เค้าเคลมว่าตัวเองเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงแบบชั่วครั้งชั่วคราว เช่น ผมร่วงจากความเครียด ความเหนื่อยล้า การทานยา เป็นต้น โดยมีส่วนผสมหลักๆ จากธรรมชาติตั้งแต่ตัว Grapeseed Procyanidins ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการผมร่วง แป๊ะก๊วย ช่วยกระตุ้นการสร้างผมใหม่โดยการสื่อสารระหว่างเซลล์ที่หนังศีรษะ Cinchona Bark ช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง และตัววิตามิน B6 ช่วยส่งเสริมการสร้างเคราติน ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ปราศจากพาราเบน ซิลิโคน และตอนใช้แนะนำให้สระเสร็จแล้วฟอกฟองบนเส้นผมและหนังศีรษะ 2 – 3 นาทีค่อยล้างออก สามารถใช้ตัวนี้สลับๆ กับแชมพูอื่นๆ ได้เลย