วันลอยกระทง วิธีดูแลเด็ก อุบัติภัย อุบัติเหตุ

แนวทางการดูแลเด็ก วิธีป้องกันอุบัติภัยใน วันลอยกระทง

วันลอยกระทง ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ครอบครัวที่มีเด็กเล็กขอแนะนำแนวทางการดูแลเด็ก วิธีป้องกันอุบัติภัยใน วันลอยกระทง

Home / HEALTH / แนวทางการดูแลเด็ก วิธีป้องกันอุบัติภัยใน วันลอยกระทง

วันลอยกระทง ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 สำหรับครอบครัวที่บ้านมีเด็กเล็ก และวางแผนจะออกไปทำกิจกรรมการลอยกระทง นอกจากจะต้องระวังในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19 ใส่แมสก์ เว้นระยะห่างแล้ว สิ่งที่ต้องตระหนักถึงอีกคือความปลอดภัยของเด็กภายในบ้านด้วย ขอแนะนำ แนวทางการดูแลเด็ก วิธีป้องกันอุบัติภัยใน วันลอยกระทง มาให้ได้อ่านเตรียมพร้อมกันไว้ก่อน

วิธีการป้องกันอุบัติภัยในวันลอยกระทง

ข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะนำ วิธีป้องกันอุบัติภัยใน วันลอยกระทง มีดังนี้

1.ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ศึกษาเส้นทางให้รอบคอบ และควรออกก่อนเวลาเพื่อเลี่ยงจราจรติดขัด 

2.เลือกลอยกระทงบริเวณท่าน้ำหรือโป๊ะเรือที่มั่นคงแข็งแรง หากนั่งเรือควรสวมใส่เสื้อชูชีพ รวมถึงขึ้นลงเรืออย่างเป็นระเบียบ

3.ควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด สอนเด็กๆ ว่า อย่าใกล้ อย่าเก็บ อย่าก้ม หมายถึง อย่ายืนใกล้ขอบบ่อ อย่าลงไปเก็บเงินในกระทง และอย่าก้มไปลอยกระทงเพื่อป้องกันการจมน้ำ

4. หากมีการจุดพลุให้ออกให้ห่างจากบริเวณที่จุดพลุในระยะ10 เมตรขึ้นไป


หน้ากากอนามัย 3D เกาหลี หนาพิเศษ KF94 CUWIN FACE MASK

หน้ากากอนามัย 3D หนาพิเศษ จากเกาหลี ใส่ได้แม้แต่งหน้า ช่วยกันฝุ่น กันไวรัส ป้องกันสารคัดหลั่ง สาเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัส covid-19 จัดเซตสุดคุ้ม 50 ชิ้น

ราคา 1,500 บาท


5.แต่ในปีนี้ห้ามจุดพลุ โดยทาง กทม. ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ ในช่วงวันลอยกระทง ประจำปี 2564 ขอความร่วมมือ ห้ามไม่ให้จุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่นั้น หากฝ่าฝืนต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

6.ใส่แมสก์ให้เด็กๆ ระหว่างออกนอกบ้าน พยายามเว้นระยะห่าง อย่าเข้าไปใกล้หรือแออัดในพื้นที่ที่มีคนมากๆ

ทั้งนี้ ผู้ปกครองควรดูเล็กอย่างใกล้ชิดที่สุด ต้องอยู่ในระยะที่มองเห็น อย่าปล่อยให้เด็กลอยกระทงกันตามลำพัง ไม่ว่าจะที่ริมนำ กะละมัง ถังน้ำ หรือแหล่งน้ำอื่นๆ เพราะอาจจะทำให้เด็กพลัดตกจมน้ำเสียชีวิตได้ ผู้ปกครองเองควรเลี่ยงการดื่มสุรา และต้องสวมชูชีพกันทุกคนหากมีการโดยสารด้วยเรือ

หากใครอยากลอยกระทงแต่ไม่อยากเดินทางออกไปข้างนอก ชวนมาลอยกระทงออนไลน์กับทาง MThai.com พร้อมได้ลุ้นของรางวัลด้วยนะ

ลอยกระทงออนไลน์คลิก >> https://mthai.com/loykrathong/