ก้อย รัชวิน คู่รักดารา ชุดเจ้าสาว ก้อย รัชวิน ดาราแต่งงาน ตูน บอดี้สแลม

ดอกไม้ของพระอาทิตย์ “ก้อย รัชวิน” เผยที่มาและความหมายเครื่องประดับ ในวันสำคัญ

"ก้อย รัชวิน" เผยที่มาและความหมายเครื่องประดับ ในวันสำคัญเสริมสิริมงคลสูงสุดของชีวิตคู่ เครื่องประดับหูและเข็มกลัด

Home / แฟชั่น / ดอกไม้ของพระอาทิตย์ “ก้อย รัชวิน” เผยที่มาและความหมายเครื่องประดับ ในวันสำคัญ

นอกจากชุดไทยที่สวยสง่างามที่ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ควงคู่กับ ตูน-บอดี้สแลม เข้าเฝ้ากราบขอพรและรับน้ำพระพุทธมนต์จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อเช้าวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เพื่อความเป็นสิริมงคลสูงสุดของชีวิตคู่ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารแล้ว ก้อย ยังได้เผยที่มาและความหมายของเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่สวมใส่ไว้บนหูด้วย

“ก้อย รัชวิน” เผยที่มาและความหมายเครื่องประดับ ในวันสำคัญเสริมสิริมงคลสูงสุดของชีวิตคู่

“ดอกไม้ของพระอาทิตย์”

“ดอกไม้จะสวยงามได้เมื่อรับแสงจากพระอาทิตย์ และพระอาทิตย์จะทรงคุณค่าต่อเมื่อดอกไม้นั้นสง่างามและเบ่งบาน”

การสร้างสรรค์เครื่องประดับที่สวมใส่บนหู ( Ear Cuff) ในครั้งนี้ คุณศรัณญได้นำเอาดอกไทยเก้าชนิด ที่มีความเป็นมงคลและตามธรรมชาติแล้วนั้นต้องการแสงแดดมากเป็นพิเศษเพื่อที่จะทำให้ต้นไม้เติบโตและออกดอกอย่างงดงาม ประกอบไปด้วย ดอกแก้ว จามจุรี สุพรรณิการ์ ชมนาด ทานตะวัน เฟื่องฟ้า วาสนา ยอบ้านและดอกมะลิ นำโครงสร้างของกลีบดอกไม้และเกสรแต่ละชนิด มาประดิษฐ์เป็นดอกไม้สายพันธุ์ใหม่ที่ชื่อว่า “รัชวิน” และเข็มกลัดสัญลักษณ์ KT ที่ออกแบบพิเศษมาคู่กันทั้งของก้อยและพี่ตูน

นอกจากนี้ยังมีที่มาของเครื่องประดับเข็มกลัดรูปตัว K และ ตัว T ที่ทางร้าน SARRAN (IG@sarranofficia) ได้โพสต์บอกความหมายบนอินสตาแกรมถึงที่มาของเครื่องประดับว่า

“เข็มกลัดของคุณก้อยและคุณตูน ผมออกแบบโดยใช้ตัวอักษรย่อของทั้งสองท่าน คือตัว “K” จากคุณก้อย @rachwinwong และตัว “T” จากคุณตูน @artiwara และออกแบบตัวอักษรขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทั้งสองตัวอักษรนี้ เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้คือความสมดุลและความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน โดยทั้งสองถ้อยคำนี้ เป็นสิ่งที่ผมสามารถสัมผัสได้หลังจากที่ได้ศึกษาชีวิตและการเดินทางเพื่อตามหากันและกันของทั้งสองท่าน”

ทั้งนี้ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” ได้ทำเซอร์ไพรส์ขอ “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” แต่งงานไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ฤกษ์พิธีมงคลสมรส ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ เป็นอีกคู่รักคนดังที่เป็นขวัญใจคนไทยและหลายคนต่างชื่นชม

ขอบคุณภาพจาก : rachwinwong, sarranofficial

บทความที่เกี่ยวข้อง