นางสาวไทย นางสาวไทย 2020 นางสาวไทย2563 พลอย ปรียาดา หมอสวย หมอหญิง อุ๋มอิ๋ม ธัญจิรา

นาทีนี้ต้องรู้จัก 2 สาวดีกรีแพทย์หญิง ทั้งสวยทั้งเก่ง ร่วมชิงมงกุฎ นางสาวไทย

2 สาวที่เราอยากแนะนำให้รู้จักในวันนี้ เธอทั้ง2 คน มีดีกรีเป็นหมอหญิง รวมทั้งยังมีประสบการณ์ต่างๆที่น่าสนใจ จนเราอยากชวนคุณไปทำความรู้จักพวกเธอให้มากขึ้น

Home / แฟชั่น / นาทีนี้ต้องรู้จัก 2 สาวดีกรีแพทย์หญิง ทั้งสวยทั้งเก่ง ร่วมชิงมงกุฎ นางสาวไทย

สำหรับการประกวด นางสาวไทย 2020 ในปีนี้นั้นต้องยอมรับ มีสาวๆที่ร่วมเข้าประกวดที่น่าจับตามองอย่างยิ่งหลายคน เพราะนอกเหนือจากความสวยความมั่นใจที่พวกเธอพกมา ยังมีดีกรีความเก่งในแบบผู้หญิงยุคใหม่มาให้ได้ชื่นชมกันอีก โดยเฉพาะ 2 สาวที่เราอยากแนะนำให้รู้จักในวันนี้ เธอทั้ง2 คน มีดีกรีเป็นหมอหญิง รวมทั้งยังมีประสบการณ์ต่างๆที่น่าสนใจ จนเราอยากชวนคุณไปทำความรู้จักพวกเธอให้มากขึ้น ไม่แน่ว่า มงกุฎ นางสาวไทย 2020 อาจจะตกเป็นของหมอหญิงหนึ่งในสองท่านนี้ก็เป็นได้

หมอพลอย ปรียาดา บัวสมบุญ

คนแรกที่อยากแนะนำให้รู้จักคือ พลอย ปรียาดา บัวสมบุญ หรือที่ใครเรียกเธอว่า หมอพลอย เธอเคยเข้าร่วมการประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ ในปี 2019 โดยผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย จากพีเพิลชอยส์ ปัจจุบัน หมอพลอยจบการศึกษา แพทย์แผนจีนและฝังเข็ม Chinese Medicine and acupuncture

MT16 ปรียาดา บัวสมบุญ (พลอย) มีความสามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และ จีน
อายุ 26 ปี ปริญญาตรี Shanghai University of Traditional Chinese Medicine คณะ Chinese Medicine and Acupuncture Shanghai University of Tradition Chinese Medicine จากประเทศจีน
นอกจากนั้นแล้ว หมอพลอย ยังเคยประกวด นางสงกรานต์ที่เซี่ยงไฮ้ ได้รับรางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 และเคยเข้าร่วมการประกวด Mistine brand ambassador of Shanghai 2562 ได้รางวัลขวัญใจประชาชน
ในด้านการช่วยเหลือสังคมนั้น หมอพลอย เคยไปทำหน้าที่เป็นแพทย์จีนอาสาในชนบท รวมถึง อาสาสมัคร องค์กร PWO ช่วยเหลือบ้านพักคนชรา และอื่นๆอีกมากมายมาแล้ว

อุ๋มอิ๋ม ธัญจิรา ยารังษี
อุ๋มอิ๋ม ธัญจิรา ยารังษี

ส่วนอีกหนึ่งหมอหญิง ที่เราอยากพามาแนะนำให้รู้จักก็คือ หมออุ๋มอิ๋ม ธัญจิรา ยารังษี สาวเมืองเหนือ อายุ 26 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ และถึงแม้ว่าประสบการณ์ในวงการประกวดนางงาม ของเธออาจจะยังไม่มีมากมาย แต่ความสวยของเธอก็สะดุดตาเหล่ากองเชียร์นางงามอยู่มาก ส่งให้เธอกลายเป็นหนึ่งในสาวที่ได้รับคะแนนโหวตติด Top 10 ที่มีโอกาสจะสามารถผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้ทันทีอีกทางหนึ่งเช่นกัน

MT28 ธัญจิรา ยารังษี (อุ๋มอิ๋ม)
อายุ 26 ปี ปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ

ที่มาภาพจาก @aumaiiiiim / @ploypreeyada