ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ชุดประจำชาติไทย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020

คัดแล้ว 15 ชุดประจำชาติไทย MUT2020 กองประกวดให้คนดูช่วยโหวตเลือกชุดไหนที่ใช่ที่สุด?

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปล่อยภาพ 15 ชุดประจำชาติ ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว ให้ประชาชนร่วมกันโหวต เพื่อคัดเลือก โดย 3 ชุดที่ได้รับการกดไลก์กดแชร์มากที่สุด จะถูกนำไปพัฒนาเป็นชุดประจำชาติชุดจริง

Home / แฟชั่น / คัดแล้ว 15 ชุดประจำชาติไทย MUT2020 กองประกวดให้คนดูช่วยโหวตเลือกชุดไหนที่ใช่ที่สุด?

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปล่อยภาพ 15 ชุดประจำชาติ ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว ให้ประชาชนร่วมกันโหวต เพื่อคัดเลือก โดย 3 ชุดที่ได้รับการกดไลก์กดแชร์มากที่สุด จะถูกนำไปพัฒนาเป็นชุดประจำชาติชุดจริง เพื่อนำมาคัดเลือกชุดที่ดีที่สุดที่จะกลายเป็น ชุดประจำชาติไทย ที่จะสวมใส่บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 โดย อแมนด้า ชาลิสา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนล่าสุด
นอกจากนั้นแล้ว ทางกองประกวด ยังให้ร่วมโหวตชุดราตรี จากแบรนด์ห้องเสื้อที่เหล่าผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้สวมใส่ในวันประกวด โดยชุดราตรีที่ได้รับการโหวตมากที่สุด 5 ชุด ผู้ออกแบบทั้ง 5 ชุดจะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันทำชุดราตรีเพื่อให้อแมนด้า ได้สวมใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เช่นกัน

โดยทั้งหมดนั้น สามารถเข้าไปร่วมการโหวตด้วยการไลก์หรือแชร์ได้ที่เพจหลักของกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งจะประกาศผลตัดสินในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

และนี่คือโฉมหน้า 5 ชุดที่มียอดโหวตสูงสุดในขณะนี้ (ติดตามชม ทั้ง 15 ชุดที่ผ่านเข้ารอบได้ในอัลบัมภาพด้านล่างค่ะ)

ชุด นางมโนราห์ ผู้ออกแบบ คุณธีร์ ผาสุก
วีนา เคยมีประสบการณ์ร่ายรำมโนราห์สมัยยังเด็ก ทำให้ได้เห็นความงามที่มีมิติ งดงามราวกับภาพวาดของอาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต จึงเลือกชุดนี้มานำเสนอ ความวิจิตรบรรจง ผสมกับกลไกร่วมสมัย เสกสรรค์ให้ภาพมโนราห์ในฝันกลายเป็นจริง

ชุด ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ผู้ออกแบบ คุณอัครัช ภูษณพงษ์ ห้องเสื้อ อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์
จากความงดงามของนางสุพรรณมัจฉานางในวรรณคดีไทย เรื่องรามเกียรติ์ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุด ซึ่งผู้ออกแบบได้นำความงดงามของนางสุพรรณมัจฉามาผสมผสานความงามของสีสันที่สะดุดตาอยาง ปลากัดไทย สัตว์น้ำประจำชาติที่ทรงคุณค่า

ชุด รจนานารี ผู้ออกแบบ กมลรส ทูลภิรมย์ ห้องเสื้อ ทรงเสน่ห์ผ้าลายอย่าง
นางรจนาเปรียบดั่งประชาชน มาลัยเปรียบดั่งประชาธิปไทย การเสี่ยงมาลัยคือการเลือกตั้ง เจ้าเงาะเปรียบดั่งข้าราชการผู้ได้รับการเลือกให้มาดูแลคุ้มครอง นำเสนอเรื่องราวของสิทธิเสรีภาพอันชอบธรรม นำเสนอทุกตัวละครภายใต้ชุดเดียว ผ่านงานหัตถกรรมไทยอย่างงดงาม

ชุด อสุรี ศรีสมุทร ผู้ออกแบบ อลงค์กร กองอินทร์ ห้องเสื้อ number one by ภรณ์พิฆเนศวร กาญจนบุรี
นำเสนออัตลักษณ์ที่เด่นชัดจากรูปร่างและหน้าตาที่อัปลักษณ์ของนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร เทคนิคการแปลงกายของชุด สู่นางวรรณคดีผู้เลอโฉม โด่ดเด่นด้วยชุดที่สวยงามแบบไทยประยุกต์สวมเครื่องส่งแบบไทยสีทองประดับพลอยแดงและคริสตัลโทนสีฟ้าน้ำทะเลของชุด สื่อให้เห็นถึงจังหวัดระยอง เมืองแห่งท้องทะเลของประเทศไทย

ชุด ออกรบ ผู้ออกแบบ ศักดิ์ชัย สามสุวรรณ ห้องเสื้อ ละลานตา คลองหก
แนวคิดชุดมาจากตอน สุวรรณมาลียกทัพเพื่อปกป้องเมืองผลึก สื่อถึงพลังของผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความเข้มแข็งและกล้าหาญ ผ่านชุดไทยประยุกต์ที่ได้รับอิทธิพลจากชุดโขนไทย พัสตราภรณ์ที่งดงามวิจิตรเหมือนเป็นการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิงทุกคน

ก่อนที่จะได้เห็น ชุดประจำชาติไทยในปี ที่จะได้เป็นตัวแทนไปอวดของไทยให้โลกได้ชื่นชม มาชม 15 ชุดสุดท้าย ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วกันค่ะ