ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์2020

จัดอันดับ 10 ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ที่ถูกใจคนไทยมากที่สุด

ยลโฉม 10 ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่กลายเป็นที่พูดถึงมากมายบนโลกออนไลน์เพียงแค่ข้ามคืน

Home / แฟชั่น / จัดอันดับ 10 ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ที่ถูกใจคนไทยมากที่สุด

ผ่านไปแล้วเมื่อคืนนี้สำหรับรอบโชว์ ชุดประจำจังหวัด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ที่ตลอดทั้งโชว์สามารถเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นจากเหล่ากองเชียร์และผู้ชมอย่างถูกใจ โดยชุดที่ถูกออกแบบและนำมาพรีเซ้นต์ผ่านเหล่านางงามประจำจังหวัด จะถูกเก็บคะแนนผ่านการโหวตและแชร์บนหน้าแฟนเพจของ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เพื่อหาชุดที่มีคะแนนโหวตจากประชาชนที่ชื่นชอบมากที่สุด 20 สุด และจะถูกตัดสินอีกครั้ง เพื่อชิงตำแหน่ง Best National Costume ที่จะประกาศผลบนเวที Miss Grand Thailand 2020 นอกจากนั้นชุดที่ชนะจะถูกนำไปสวมใส่เป็นชุดประจำชาติ ในการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 อีกด้วย

ยลโฉม 10 ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่กลายเป็นที่พูดถึงมากมายบนโลกออนไลน์เพียงแค่ข้ามคืน

มิสแกรนด์ขอนแก่น

MGT06 ศศิปภา ปภณธีร์ธนาภูมิ ชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (สุ-ที-ทอน-นิ)
ฟอสซิลไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง มีลักษณะ เป็นสันกระโดงบนหลัง ฟันคล้ายฟันจระเข้ และยังไม่เคยค้นพบจากที่ใดในโลกมาก่อน จึงพิจารณาให้เป็นสกุลและชนิดใหม่ของโลก ชุดเป็นการคืนชีพอีกครั้งของ จีจี้ ซึ่งมาในรูปแบบของแฟชั่นที่ล้ำสมัย นำเสนอลักษณะเด่นของสัตว์โลกล้านปี ผ่านจิตนาการและความงดงามผู้สวมใส่ ลวดลายของชุดยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นผ่านลายขิตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน
ออกแบบโดย นิคคิม ฮาร์ฟ

มิสแกรนด์ขอนแก่น ชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ
มิสแกรนด์ขอนแก่น ชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา

MGT08 ดรีม ภัณฑิรา ทิพยนนท์ ชุด บางปะกง สายน้ำแห่ง แปดริ้ว
ด้วยความเป็นสายน้ำที่คดเคี้ยว และมีป่าชายเลนมากมาย สายน้ำแห่งนี้ จึงไหลผ่านทุกชุมชม ของชาวแปดริ้ว ไม่ว่าจะเป็น ตลาดร้อยปีบ้านใหม่ วัดหลวงพ่อโสธร จนสายน้ำไหลลงปากอ่าว ที่ บางปะกง 2 ชายฝั่ง จะมีสถานที่ประวิติศาสาตร์มากมาย ตลอดจนสุดท้าย เป็นที่ตั้งแหล่งกำเนิดไฟฟ้า นั้นคือโรงไฟฟ้าบางปะกง คนแปดริ้วจึงเรียกแม่น้ำสายนี้อีกชื่อหนึ่งว่า แม่น้ำสายมังกร ที่เป็นแหล่งกำเนิดความอุดมสมบูรณ์ ขึ้นมากมาย
ออกแบบ และ ผลิต โดย ร้าน deeplove อุดมสุข 49

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา ชุด บางปะกง สายน้ำแห่ง แปดริ้ว
มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา ชุด บางปะกง สายน้ำแห่ง แปดริ้ว

มิสแกรนด์นครนายก

MGT18 สแตมป์ ลลิตา สิงห์สกุล ชุด ทศพักตร์อนงค์นาถพิลาศดวงฤทัย
ตำบลดงละครของจังหวัดนครนายก เป็นเมืองที่นางพญาของสมัยโบราณสร้างไว้ให้องครักษ์ ชื่อเมืองว่าดงละครนั้นไม่ทราบที่มาแน่ชัด เวลากลางคืน ได้ยินเสียงดนตรีวงมโหรี แว่วมาจากในเมืองกลางป่า คล้ายกับมีการเล่นละครในวัง เราจึงยิบยกชุดนาฏศิลป์ไทยชั้นสูง ที่มีมาแต่สมัยโบราณชึ่งเกี่ยวเนื่องกับละครในวัง นั้นก็คือ ”โขน” จากตอนที่มีชื่อว่า ”หนุมานไปเอากล่องดวงใจ” ชุดโขนที่มีลวดลายปราณีตแบบฉบับโบราณ ประดับด้วยคริสตัลและกระจกเพิ่มความระยิบระยับ ให้ดูร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น
ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อพลางกูร

มิสแกรนด์นครนายก ชุด ทศพักตร์อนงค์นาถพิลาศดวงฤทัย
มิสแกรนด์นครนายก ชุด ทศพักตร์อนงค์นาถพิลาศดวงฤทัย

มิสแกรนด์นครราชสีมา

MGT21 แจง ปภัสรา อังค์ยศ ชุด Storyteller From The Future World
Korat หุ่นยนต์นักเล่าเรื่องจากโลกอนาคต ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดศิลปะอันงดงาม ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นเมืองแห่งอารยธรรมที่หลากหลาย ปราสาทหินพิมาย ที่มีเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายที่สงงาม นำมาผนวกผ้าไหมปักธงชัย ผสานกับงานหัถกรรมเครื่องทองทีสวยงามของบ้านบิง อำเภอโชคชัย ผ่านการดุนลายให้เกิดรูปทรงของดอกสาธน ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา
ออกแบบโดย เตชวิทย์ ครุธแสง Tevil Bangkok

มิสแกรนด์นครราชสีมา ชุด Storyteller From The Future World
มิสแกรนด์นครราชสีมา ชุด Storyteller From The Future World

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

MGT22 พัดชา พัดชาพลอย เรือนดาหลวง ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง
สินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวของประเทศไทย ที่ส่งออกสู่สากล บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง ทางอารยธรรมของชาวปากพนัง ด้วยรสชาติที่หวานนุ่ม เนื้อแน่นสีสวยดั่งทับทิม ราชาอัญมณี ตัวชุดและเครื่องประดับศีรษะ ถูกออกแบบผสมผสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ให้ดูร่วมสมัย ผ่านการนำเสนอรสชาติอันหวานหนุ่มและสีสันสะดุดตาของผลไม้ที่มีขึ้นชื่อ เลื่องลือทั่วนคร
ออกแบบโดย นายอัครัช ภูษณพงษ์

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง
มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง

มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา

MGT33 พลอย อิสรีย์ รอดวิเศษ ชุด ก๋วยเตี๋ยวล่องนาวา อยุธยามหาธานี
ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นก๋วยเตี๋ยว ที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนอยุธยามาช้านาน ในสมัยก่อนก๋วยเตี๋ยวเรือจะขายในเรือพายตามสายน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ชุดออกแบบให้มีลักษณะเป็นรูปทรงเรือ และยังคงวิถีชีวิตตั้งแต่โบราณเพิ่มลูกเล่นในชุดด้วย น้ำที่เปรียบเสมือนเรือลอยอยู่ในสายน้ำ และยังได้หยิบยกวัดใหญ่ชัยมงคล วัดที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาเป็นสัญลักษณ์ และเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ อีกด้วย
ออกแบบโดย นายชัชชญา อนันตโสภณ
ตัดเย็บโดย ห้องเสื้อSTAR IN SIDE

มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา ชุด ก๋วยเตี๋ยวล่องนาวา อยุธยามหาธานี
มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา ชุด ก๋วยเตี๋ยวล่องนาวา อยุธยามหาธานี

มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด

MGT48 ชมพู อทิตา พยัคฆ์ ชุด มหาเทวีศรีโพสพ
จังหวัดร้อยเอ็ดมีสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งคือ ทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งเป็นที่ราบขนาดใหญ่ เป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่สำคัญ ดังคำขวัญประจำจังหวัดท่อนสุดท้ายที่ว่า โลกลือชาข้าวหอมมะลิ นอกจากนี้ตราประจำจังหวัดร้อยเอ็ดยังมีรูปรวงข้าวหอมมะลิเป็นหนึ่งในองค์ประกอบ จึงมีการสรรเสริญบูชาคุณข้าว หรือบุญกุ้มข้าวใหญ่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบอาชีพทำนา จึงได้รังสรรค์ชุดนี้เป็นแม่พระโพสพ โดยมีสีทองอร่ามเป็นสีของรวงข้าวสุก สื่อให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์และความรุ่งเรืองของจังหวัดร้อยเอ็ด
ออกแบบตัดเย็บโดย : ร้านหงษาวดีเชียงใหม่

มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ชุด มหาเทวีศรีโพสพ
มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด ชุด มหาเทวีศรีโพสพ

มิสแกรนด์สมุทรสงคราม

MGT61 แนน ปาริชาติ บัวเหม ชุด “มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง”
“ปลาทูแม่กลอง” ราชินีแห่งปลาทู หนึ่งในของดีแม่กลองจังหวัดสมุทรสงครามด้วยลักษณะเกล็ดสีเงินประกาย แวววาวดุจเพชร แห่งลุ่มน้ำแม่น้ำแม่กลอง จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุด “มัสยานครา” ตัวชุดถูกออกแบบเป็นไทยร่วมสมัยผสมเทคนิคการอัดพลีทผ้า เพื่อให้ผ้าพริ้วไหวดั่งสายน้ำ ประดับตกแต่งคริสตัลกระจกและไข่มุก เพื่อความโดดเด่นและมั่นใจให้กับผู้สวมใส่อย่างสง่างาม
ออกแบบโดย : อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์

มิสแกรนด์สมุทรสงคราม ชุด “มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง”
มิสแกรนด์สมุทรสงคราม ชุด “มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง”

มิสแกรนด์อุดรธานี

MGT73 ฝ้าย สุพรรณิการ์ จำเริญชัย ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ
ตามตำนาน องค์นาคา นาคินี ใต้ธานี คือดินแดน แสนยิ่งใหญ่นาคราช ผู้ปกครอง ลุ่มน้ำไทย แสนยิ่งใหญ่ ด้วยเมตตา องค์นาคี จากตำนานความเชื่อ และความศรัทธาของชาวจังหวัดอุดรธานี พยาศรีสุทโธนาคราช ทรงประทับอยู่ที่พรหมประกายมาศ หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามของวังคำฉโนด ดินแดนที่เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างเมืองบาดาลและโลกมนุษย์ ชุดมีองค์พยานาคราช ที่เลื่อยวนรอบตัวให้เห็นว่า พระองค์ ทรงปกปักรักษา ดูแลพวกเราทุกคน
ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้อ STAR IN SIDE

มิสแกรนด์อุดรธานี ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ
มิสแกรนด์อุดรธานี ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ
มิสแกรนด์อุดรธานี ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ

มิสแกรนด์อุบลราชธานี

MGT76 พริ้ง ชุติญา เจียรกุล ชุด ต้มจั๊บอุบล
ก๋วยจั๊บญวณ เป็นที่รู้จักมานานกว่าเกือบร้อยปี การปรุงแต่ละจังหวัดจะใส่ของดีประจำจังหวัดเข้าไปด้วย เช่นหมูยอ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และความอร่อยจนกลายเป็นเมนูเส้น ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานี ที่อยู่คู่กับชาวอุบลมาจนถึงทุกวันนี้ การแต่งกายที่สื่อถึงวัฒนธรรมร่วมขออีสานและญวน ผสมผสานผ่านชุด ต้มจั๊บอุบล มีกลิ่นอายความเป็นญวณและอีสาน สื่อให้เห็นว่าชาวอุบล มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่มีความผูกพันธ์และมีวัฒนธรรมที่ผสมผสานมาอย่างยาวนาน
ออกแบบโดย นาย อัศวเทพ ศรีเฉลา

มิสแกรนด์อุบลราชธานี ชุด ต้มจั๊บอุบล
มิสแกรนด์อุบลราชธานี ชุด ต้มจั๊บอุบล

ชมภาพ ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ทั้งหมดที่นี่