ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 24 กก. โยโย่

อ้วนจนโดนทักว่าท้อง! ลดน้ำหนัก 24 กก. ไม่ขอกลับไปโยโย่อีก

ผู้หญิงกับความสวยความงามเป็นของคู่กัน แต่ในวันที่หุ่นเราไม่อำนวยให้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ จนเกิดความมั่นใจขึ้นมา เราจะตัดสินใจกับทางแยกนั้นยังไง ระหว่างกินต่อไป หรือ ลดน้ำหนัก? คุณรัช ณัฐธยาน์ ศิริพัฒวรสกุล ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจของ Women MThai ในครั้งนี้ เคยโยโย่จากการใช้ยาลดน้ำหนัก…

Home / แฟชั่น / อ้วนจนโดนทักว่าท้อง! ลดน้ำหนัก 24 กก. ไม่ขอกลับไปโยโย่อีก

ผู้หญิงกับความสวยความงามเป็นของคู่กัน แต่ในวันที่หุ่นเราไม่อำนวยให้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ จนเกิดความมั่นใจขึ้นมา เราจะตัดสินใจกับทางแยกนั้นยังไง ระหว่างกินต่อไป หรือ ลดน้ำหนัก?

คุณรัช ณัฐธยาน์ ศิริพัฒวรสกุล ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจของ Women MThai ในครั้งนี้ เคยโยโย่จากการใช้ยาลดน้ำหนัก จนถึงจุดที่อยากเปลี่ยนตัวเองอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจใช้วิธีที่แสนจะเบสิค แต่เห็นผล 100% นั่นก็คือการคุมอาหาร กินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายควบคู่กันไป จากวันนั้นจนถึงวันนี้ คุณรัชสามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 24 กก. จากเดิมที่เคยหนักเกือบ 70 กก. เธอทำได้ยังไง เรามาทำความรู้จักกันค่ะ

จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนัก

เคยอ่านบทความของคุณไหม จากรายการคนแปลงร่าง เขาเคยโยโย่จากยาลดความอ้วน แต่ใช้วิธีลดน้ำหนักโดยการเล่นฮูล่าฮูป ซึ่งรัชก็มานั่งคิด ว่ารัชก็เคยโยโย่จากยาลดความอ้วนมาก่อนเหมือนกัน เลยอยากลดน้ำหนักกับเขาบ้าง รัชอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ เพราะปกติชอบแต่งตัวอยู่แล้ว แต่ตอนอ้วนใส่อะไรไม่ได้เลยค่ะ ต้องซื้อเสื้อผ้าไซค์ 2XL ขึ้นไปค่ะ อยู่กลุ่มซื้อเสื้อผ้าสาวพลัสไซซ์ เวลาทำงานลูกค้าก็ทักตลอดว่ามีน้องหรือเปล่า

เคล็ดลับเปลี่ยนหุ่นเป็นคนใหม่

อาหารมีส่วนสำคัญในการลดน้ำหนักค่ะ เราไม่ควรอดอาหารนะคะ ควรกินให้ครบ 5 หมู่ เลือกอาหารที่มีประโยชน์ และปริมาณเหมาะสมจะดีกว่า แล้วก็ทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ช่วงแรกจะวิ่งเยอะมาก วันละประมาณ 40-60 นาที หลังจากนั้นจะไปเล่นเวทต่อค่ะ ท่าต่างๆ ก็อาศัยเปิดคลิปแล้วทำตาม ช่วงแรกเล่นหนักมากค่ะ แต่ช่วงนี้เล่น 2 วัน และพัก 1 วันค่ะ จะเล่น full body เลย ก่อนหน้านี้รัชเคยใส่กางเกงเอว 36 ตอนนี้เหลือ 26 แล้ว ดีใจมาก

อาหารลดน้ำหนัก

อธิบายอาหารช่วงลดน้ำหนักอีกนิดนะคะ รัชจะเน้นกินโปรตีนเยอะๆ จากอกไก่, ปลคาร์โบไฮเดรตเลือกกินข้าวกล้อง, ขนมปังโฮลวีต เพราะผ่านการขัดสีน้อย ใช้เวลากว่าจะย่อยเป็นน้ำตาลช้ากว่าพวกข้าวขาว หรือขนมปังขาว ทำให้อิ่มได้นานค่ะ

ส่วนผักต่างๆ กินได้เต็มที่ ไม่อ้วน มีวิตามินและเกลือแร่ ทำให้ระบบเผาพลาญทำงานได้ดี ผลไม้ก็ระวังหน่อยค่ะ เลือกกินที่เป็นผลไม้ไม่หวาน เช่น ฝรั่ง, แตงโม

ที่สำคัญ อันนี้ขีดเส้นใต้ไว้เลย งดของมัน ของทอด อาหารรสจัดที่มีโซเดียมสูงๆ เพราะจะทำให้บวมน้ำค่ะ และดื่มกาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาลเพื่อเร่งระบบเผาพลาญ ส่วนขนมหวานถ้าอยากก็กินได้ค่ะ แต่รัชจะใช้วิธีแบ่งกิน เช่น ช็อคโกแลต 1 แท่ง ก็แบ่งชิ้นเล็กๆ กินได้หลายวันเลย

รัชอยากให้หันมาดูแลตัวเองค่ะ สุขภาพดี หุ่นดี เราจะดูเด็กลง การกลับมารักตัวเอง ก็เพื่อคนรอบข้างที่คุณรัก จะได้อยู่กับพวกเขาไปนานๆ ค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ
รัช-ณัฐธยาน์ ศิริพัฒวรสกุล อายุ 34
Rath Natthaya

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

คลิป ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้