5 วัน หลังอกหักควรทำอะไร ถ้าไม่อยากจมปลักกับความทุกข์

หลังอกหักควรทำอะไร ? คำถามโลกแตกวนไปลอยมาอยู่ในหัว เพราะเมื่อสิ้นสุดการโดนเท ชีวิตที่เคยใช้คำว่า “เรา” ก็เหลือเพียงแค่ “ฉัน” กับ “เธอ” สถานะแฟนเก่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าใจพร้อมจะเดินไปต่อ วันที่ 1 อย่าอยู่คนเดียว…

Home / แฟชั่น / 5 วัน หลังอกหักควรทำอะไร ถ้าไม่อยากจมปลักกับความทุกข์

หลังอกหักควรทำอะไร ? คำถามโลกแตกวนไปลอยมาอยู่ในหัว เพราะเมื่อสิ้นสุดการโดนเท ชีวิตที่เคยใช้คำว่า “เรา” ก็เหลือเพียงแค่ “ฉัน” กับ “เธอ” สถานะแฟนเก่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าใจพร้อมจะเดินไปต่อ

วันที่ 1 อย่าอยู่คนเดียว

ไปหาครอบครัวหรือคนที่ไว้ใจที่สุด และร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง เพราะช่วงสภาวะสุดเศร้านี้ มีความเสี่ยงมากที่จะฟุ้งซ่านและตัดสินใจผิดพลาด จึงจำเป็นมากที่จะต้องหาใครสักคนที่คุณไว้ใจ มาช่วยคุณระบายความอัดอั้นตันใจ หลังจากนั้นก็พูดทุกอย่างที่อยากพูด ร้องไห้อย่างสุดเสียง พร้อมกับบอกตัวเองว่าขอพังแค่วันนี้วันเดียวเท่านั้น

วันที่ 2 ปาร์ตี้ให้สุดเหวี่ยง

วันนี้ตื่นเช้ามาคุณจะตาบวมจากการร้องไห้อย่างหนัก ให้ประคบเย็นและอย่าฟังเพลงเศร้า ให้ลุกไปช้อปปิ้งชุดใหม่ในทันที และใส่ชุดนั้นไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จำไว้ให้ดีว่าเพลงที่คุณควรฟังมากที่สุดในช่วงนี้คือเพลงแดนซ์สนุกๆ เต้นให้ยับ สะบัดให้เต็มเหนี่ยว อาจจะมีน้ำตาบ้าง ก็จงอย่าหยุดที่จะมีความสุข

วันที่ 3 ทำบุญ ทำทาน

เศร้าสุดเหวี่ยงและสนุกสุดเหวี่ยงมาสองวันแล้ว วันนี้จะเป็นวันที่คุณต้องสงบ เป็นวันที่ดวงตาและหัวใจของคุณจะต้องเปิดรับความเป็นจริงบนโลก จะเลือกเข้าวัดทำบุญ ให้อาหารปลา หรือจะทำทานด้วยการมอบอาหารกลางวันให้น้องๆ ที่ยากไร้ ก็ตามแต่จะสะดวก คุณจะเห็นวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เห็นอีกหลายชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้กับโชคชะตา และเห็นว่าตัวเองก็ไม่ได้ไร้คุณค่า

วันที่ 4 ไปเสริมสวย

คืนที่ผ่านมาอาจจะมีน้ำตาบ้างก่อนนอน แต่เช้าวันนี้คุณจะต้องลุกขึ้นไปเสริมสวย เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ แม้ใจจะยังบอบบางอยู่ แต่ถ้ายังเห็นตัวเองในกระจกด้วยหน้าผมเดิมๆ ภาพเก่าระหว่างคุณกับเขาก็จะยังวนเข้ามากวนใจไม่เลิก ออกไปตัดผม เปลี่ยนสีผม ช้อปปิ้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และที่สำคัญ อย่าลืมหาร้านอาหารอร่อยๆ กิน ความอยากใส่ชุดใหม่ อยากลองลิปสติกใหม่ จะทำให้คุณอยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เร็วๆ

วันที่ 5 วางแผนเที่ยว

ถึงแม้ว่าโลกจะมีเทคโนโลยีไปไกลมากแค่ไหน ที่คุณสามารถหาที่เที่ยวสวยๆ ได้จบในโทรศัพท์ แต่อยากแนะนำให้ออกจากบ้านไปร้านหนังสือ เพื่อที่จะได้มีโอกาสใส่ชุดใหม่ และทาลิปสติกสีใหม่ที่เพิ่งซื้อมา หลังจากนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ระหว่างจะถึงวันเที่ยว ก็วางแผนการเก็บเงิน และแพลนที่เที่ยวไปพลางๆ ตั้งเป้าหมายในระยะสั้นๆ เพื่อให้ง่ายต่อการไปถึง และจะได้มีกำลังใจในการทำเป้าหมายต่อไป

และวันต่อๆไป ….ผ่านพ้น 5 วัน อันตรายมาแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องกลับมาอยู่ในโลกความจริงอีกครั้ง กลับไปเรียน กลับไปทำงาน ทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด ไม่จำเป็นว่าจะต้องหายเศร้าให้เร็วที่สุด เพราะเวลาแค่ไม่กี่วันไม่ทำให้น้ำตาคุณจางหายไปได้ในทันที แต่อย่างน้อย 5 วันที่ผ่านมา คุณก็ได้มีเวลาเพื่อทบทวนตัวเอง หลังจากนี้ไม่ว่าจะเจอเรื่องเศร้าอีกแค่ไหน ขอจงตั้งสติ และค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละสเต็ป ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ เชื่อสิ!

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team