ครอบครัวสามี ครอบครัวสามีชอบมาวุ่นวาย ปัญหาครอบครัว ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

3 วิธีรับมือปัญหาน่าเบื่อ ครอบครัวสามีชอบมาวุ่นวาย

ครอบครัวสามี ชอบเข้ามาทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ จะมีวิธีรับมือยังไงได้บ้าง?

Home / แฟชั่น / 3 วิธีรับมือปัญหาน่าเบื่อ ครอบครัวสามีชอบมาวุ่นวาย

ลำพังคบกันสองคนก็เจอปัญหาวุ่นวายสารพัดอย่างแล้ว นี่ยังต้องมารับมือกับปัญหาที่ชวนกระอักกระอ่วนใจสุดๆ กับ ครอบครัวสามีที่ชอบเข้ามาทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่อีก แล้วอย่างนี้ชีวิตคู่จะอยู่ยังไง เอาล่ะ ใจเย็นๆ สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วมาตั้งสติกันใหม่ ถ้าเกิดปัญหา ครอบครัวสามีชอบมาวุ่นวาย จะมีวิธีรับมือยังไงได้บ้าง?

ครอบครัวสามีชอบมาวุ่นวาย 3 วิธีรับมือปัญหาน่าเบื่อ

1.ย้ายออกมาอยู่กันเอง

ในเมื่ออยู่ด้วยกันแล้วมีปัญหา ก็ตัดปัญหาด้วยการย้ายบ้านออกมาอยู่กันเองซะเลย แต่ในกรณีนี้ต้องพร้อมเรื่องการเงินกันด้วยนะ ไม่ต้องไปแคร์ว่าจะถูกนินทา ยังไงก็ต้องโดนอยู่แล้ว แต่วิธีนี้ช่วยลดปัญหาการทะเลาะ และทำให้สภาพจิตใจของคุณดีขึ้นด้วย

2.ไม่ต่อความยาวสาวความยืด 

ไม่ว่าจะเป็นแม่สามี พี่น้องสามี หรือญาติสามี เราต้องให้เกียรติกันฐานะคนในครอบครัวที่สามีเคารพนับถือ แม้จะมีเรื่องให้ต้องอ้าปากพูดเถียงยังไงก็แล้วแต่ การเงียบและถอยออกมาดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าแผลเดิมในใจจะใหญ่แค่ไหน แต่เราต้องไม่ไปเพิ่มขนาดของแผลในใจให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

3.ตัดขาดความสัมพันธ์

ทางเลือกสุดท้ายที่จะแนะนำ ในกรณีที่สุดทางจะไปแล้วจริงๆ เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ถ้าสามีของคุณจะยังคงรักษาความสัมพันธ์ตรงนี้เอาไว้อยู่ ก็ต้องปล่อยไป ตามใจเขาเลย เราจะไม่ดึงใครมาเป็นพวกเรา ขอแค่อย่าให้ใครมายุ่งวุ่นวายกับเราก็พอ

หลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง

รูปภาพและเรียบเรียงโดย Women MThai Team