ทริคควรรู้ ทริคสวยฉบับเร่งด่วน

7 ทริคสวยฉบับเร่งด่วน ที่จะช่วยแก้สถานการณ์พังๆ ให้เป๊ะในพริบตา

ใครกัน จะสวยได้ตลอดเวลา บางทีสาวๆ อย่างเรา ก็ต้องมีเรื่องพลาดๆ กันบ้างล่ะน่า อย่างเช่น เวลาใส่กางเกงสีขาวตัวสวย แต่ดันเห็นขอบกางเกงใน แต่งตัวสวยแต่ผมยุ่งมาก หรือใส่รองเท้าส้นสูงคู่ใหม่ที่เดินลื่นมาก จนทำให้วันดีๆ ของเรากลายเป็นวันที่น่าอับอายที่สุด เอาล่ะๆๆ วันนี้เรามาแก้สถานการณ์น่าอึดอัดใจเหล่านี้กันดีกว่า…

Home / แฟชั่น / 7 ทริคสวยฉบับเร่งด่วน ที่จะช่วยแก้สถานการณ์พังๆ ให้เป๊ะในพริบตา

ใครกัน จะสวยได้ตลอดเวลา บางทีสาวๆ อย่างเรา ก็ต้องมีเรื่องพลาดๆ กันบ้างล่ะน่า อย่างเช่น เวลาใส่กางเกงสีขาวตัวสวย แต่ดันเห็นขอบกางเกงใน แต่งตัวสวยแต่ผมยุ่งมาก หรือใส่รองเท้าส้นสูงคู่ใหม่ที่เดินลื่นมาก จนทำให้วันดีๆ ของเรากลายเป็นวันที่น่าอับอายที่สุด เอาล่ะๆๆ วันนี้เรามาแก้สถานการณ์น่าอึดอัดใจเหล่านี้กันดีกว่า กับ 7 ทริคสวยฉบับเร่งด่วน ที่จะช่วยแก้สถานการณ์พังๆ ให้เป๊ะในพริบตา ตามมาเลยๆ

1.ใส่กางเกงสีขาวไม่ให้เห็นกางเกงใน

บางทีต่อให้คุณใส่กางเกงในแบบไม่มีลาย และสีเซฟที่สุดแล้ว แต่ก็ยังเห็นขอบกางเกงในอยู่ดีก็ ทางแก้คือไปหาซื้อกางเกงในไร้ขอบมาใส่ค่ะ และเลือกเป็นแบบเต็มตัวด้วยนะ เอาให้เข้ากับกางเกงที่คุณใส่ ถ้าคุณใส่เอวสูงก็เลือกกางเกงในแบบเอวสูงมา เพราะถ้าคุณใส่กางเกงในเอวต่ำมันก็จะเห็นรอยกางเกงในอยู่ดีค่ะ

2.เปลี่ยนทรงผมยุ่งเหยิงให้กลายเป็นทรงผมสุดแซ่บ

ในวันที่รีบๆ ไม่ได้สระผม ไม่ได้เซ็ต แต่ต้องออกงานล่ะก็ คุณสามารถทำให้ลุคน่าสนใจขึ้นด้วยการเซ็ตเป็นทรง Wet look ได้เลยนะ เพียงแค่ใช้มูส และหวีให้เรียบ แต่งหน้าหน่อย คุณก็จะดูเหมือนคนดังในพริบตาเลยล่ะ

3.รองเท้าลื่นจะไม่แย่อีกต่อไป

หากคุณกำลังจะไปงานปาร์ตี้ หรือเดทสุดร้อนแรงคุณจะต้องใส่รองเท้าที่ดี แต่บางครั้งรองเท้าที่ดูดีก็ทำให้คุณพังพินาศได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันเป็นของใหม่ พื้นรองเท้าก็อาจลื่นและเสี่ยงที่คุณจะล้ม ในการแก้ไขปัญหานี้ให้ใช้กาวร้อน ทาลงบนพื้นรองเท้า หรือถ้าไม่มีกาวร้อนก็สามารถใช้สก๊อตเทปใส (หรือถ้าพื้นรองเท้าคุณเป็นสีดำ จะใช้เทปผ้าสีดำก็ได้) ตัดเป็นแผ่นความยาวประมาณ 2 นิ้วครึ่ง แปะเป็นกากบาทรูปตัว X บนพื้นรองเท้า แปะไว้สองชั้น จะช่วยทำให้รองเท้าฝืดและลื่นน้อยลงได้

4.ใช้มะนาวกลบกลิ่นกาย

วิธีนี้เป็นการรักษาแบบเก่าที่ฆ่าแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำมะนาวสดมาหั่นและถูใต้วงแขนของคุณ ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกทำเช่นนี้วันละครั้งจะช่วยกำจัดกลิ่นตัวได้ดี แต่ก็ต้องระวังหากคุณแพ้กรดมะนาว หรือเราลองใช้แบบไทยๆ นั่นก็คือสารส้ม นำมาถูใต้วงแขนกลิ่นไม่พึงประสงค์จะหายไป

5.รองเท้าจะไม่ส่งกลิ่นอีกต่อไป!

มันไม่โอเคเลย เมื่อคุณถอดรองเท้าและมีกลิ่นเหม็นโชยตามออกมาด้วย วิธีแก้เพียงใส่เบกกิ้งโซดาลงในรองเท้า ก่อนที่จะใส่มันเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง เพื่อให้มันช่วยดูดซับกลิ่นและเหงื่อ

6.ไม่เช็ดไม่เป็นสิว

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายที่สุดก็คือ การใช้ผ้าที่ไม่สะอาดเช็ดหน้าซ้ำๆ ทางทีดีควรเปลี่ยนผ้าขนหนูทุกวัน หรือทางที่ดีควรปล่อยให้หน้าแห้งแล้วค่อยใช้กระดาษเช็ดหน้า

7.หยุดปัญหาแว่นไหล ด้วยโรออน

ใครที่ใส่แว่นเป็นประจำ หรือชอบใส่แว่นกันแดดบ่อยๆ จะต้องเข้าใจปัญหานี้ดีแน่นอน เพราะระหว่างวันที่เหงื่อบนหน้าเยอะขึ้น หน้ามัน โดยเฉพาะช่วง T โซน ก็จะลื่นมากเป็นพิเศษ แว่นที่ใส่ก็ไหล่ลงมาปีกจมูกทุกที

แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณใช้โรลออนให้เป็นประโยชน์ เพียงแตะเนื้อโรลออนเบาๆ บางๆ แล้วทาไปบริเวณที่สวมแว่น แต่ต้องระวังอย่าใช้ปริมาณเยอะเกินไป และอย่าให้ใกล้ตามากเกินไป ที่สำคัญต้องแน่ใจว่าคุณไม่แพ้ด้วยนะจ๊ะ เพื่อความปลอดภัย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา brightside.me