Unkuniya ชุดดารา ชุดประกวดนางงาม ชุดราตรีนางงาม ชุดออกงาน อัน วุฒิชัย แก้วหล้า

Unkuniya แบรนด์เสื้อผ้าไทยมาแรง ดีเทลปักละเอียด กวาดรางวัลมาหลายเวที!

Unkuniya เป็นแบรนด์เสื้อผ้าไทยอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ตอนนี้กำลังมาแรงมากๆ หลายๆ คนอาจจะจดจำแบรนด์นี้ได้จากชุดของดารา และชุดประกวดนางงามต่างๆ แต่ละชุดที่เห็นดีเทลสวยงาม ปักละเอียดขนาดนี้ ใช้เวลาทำไม่นานเลยนะจ๊ะขอบอก… แถมบางชุดก็ยังได้รางวัลการันตีผลงานมาแล้วด้วย แบรนด์ Unkuniya อัน วุฒิชัย แก้วหล้า…

Home / แฟชั่น / Unkuniya แบรนด์เสื้อผ้าไทยมาแรง ดีเทลปักละเอียด กวาดรางวัลมาหลายเวที!

Unkuniya เป็นแบรนด์เสื้อผ้าไทยอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ตอนนี้กำลังมาแรงมากๆ หลายๆ คนอาจจะจดจำแบรนด์นี้ได้จากชุดของดารา และชุดประกวดนางงามต่างๆ แต่ละชุดที่เห็นดีเทลสวยงาม ปักละเอียดขนาดนี้ ใช้เวลาทำไม่นานเลยนะจ๊ะขอบอก… แถมบางชุดก็ยังได้รางวัลการันตีผลงานมาแล้วด้วย

แบรนด์ Unkuniya

อัน วุฒิชัย แก้วหล้า
อัน วุฒิชัย แก้วหล้า สไตลิสต์และดีไซเนอร์แบรนด์ Unkuniya

อัน วุฒิชัย แก้วหล้า สไตลิสต์และดีไซเนอร์ของแบรนด์ เล่าให้ฟังว่า เริ่มเดินทางในสายอาชีพนี้ด้วยการเป็นสไตลิสต์ให้กับศิลปิน เช่น D2B กระแต ใบเตย อาร์สยาม ฯลฯ รวมถึงดารา ไม่ว่าจะเป็นชุดเดินพรมแดง ชุดออกอีเว้นท์ต่างๆ มาก่อนที่จะมาทำแบรนด์เป็นของตัวเอง

ชุดเดียวกันก็สามารถใส่ได้หลายแบบ

ส่วนพาร์ทการออกแบบให้กับนางงาม เริ่มทำให้กับเมญ่าก่อน แต่จะมาเป็นที่รู้จักจากชุดที่โยชิใส่ประกวดมิสทิฟฟานี่ฯ 2017 ซึ่งในปีนั้นเราก็เป็นคนทำสไตลิสต์วาง Lookbook ให้กับน้องด้วย และชุดที่น้องใส่ก็ได้รับรางวัล Best Costume มาด้วย

Best Costume บนเวที มิสทิฟฟานี่ฯ 2017

ปีนี้เราก็ได้มีโอกาสทำชุดให้กับนางงามอีก คนแรกเลยก็คือ แพรว ปทิตตา ท็อป 10 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ใช้เวลาออกแบบตัดเย็บเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น และชุดนี้ก็คว้ารางวัล Best Evening Gown ส่วนอีกเวทีหนึ่งก็ทำให้ โกโก้ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 และพลอย รอง 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ซึ่งทั้ง 2 ชุดก็จะมีความแตกต่างกันตามบุคลิกของน้อง และชุดของพลอยที่เห็นรายละเอียดสวยๆ ก็ใช้เวลาปักอยู่เกือบเดือน และมันก็ทำให้เราได้รางวัล Best Designer Award

Best Evening Gown บนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ก่อนที่จะรับทำชุด ก็จะต้องมีการเจอตัวและพูดคุยกันก่อน เพื่อที่เราจะรู้ว่าน้องเป็นคนยังไง หุ่นแบบไหน ใส่อะไรแล้วจะรอด บางคนอยากใส่อีกแบบหนึ่ง แต่เรามองว่ามันไม่รอดก็จะบอกเขาไปตามตรง เพราะเราอยากให้ผู้ใส่สวยและดูมั่นใจมากที่สุด นั่นคือสิ่งที่เรารู้สึกว่าเขาได้อะไรมากกว่าชุดสวยๆ ที่เขาเห็น

ในมุมของเรา มองว่าชุดรอบพรีลิมกับวันตัดสินมันมีความต่างกันอยู่นะ อย่างรอบพรีลิมมันสำคัญ เป็นรอบเก็บคะแนน จะต้องทำให้ชุดดูธรรมชาติ สวยแบบน้อยแต่มาก ส่งให้น้องโดดเด่นมากที่สุด ส่วนวันตันสิน ต้องสมบูรณ์แบบ มันเหมือนเป็นการซื้อใจคนดูด้วย ก็จะออกแบบให้เกินธรรมชาติหน่อย แต่ยังต้องตอบโจทย์ความเป็นนางงามและความเป็นตัวตนของผู้ใส่อยู่นะ แต่สุดท้ายแล้วชุดที่จะส่งนางงามได้มากที่สุด ก็ยังต้องเป็นชุดที่ใส่แล้วนางงามมั่นใจ ส่งให้เขาสวย โดดเด่น แต่ก็ต้องบอกบุคลิกของเขาได้อย่างชัดเจน!

คลิป > มงลง!! มิสทิฟฟานี่ 2017 โยชิ Miss Tiffany คนที่ 20 สวยงามสุดจริงๆ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : unkuniya