ขี้เกียจออกกำลังกาย ออกกำลังกาย ออกกำลังกายง่ายๆ เคล็ดลับฟิตหุ่น

ขี้เกียจออกกำลังกาย! 5 เคล็ดลับ ฟิตหุ่นให้เฮลตี้ได้แบบไม่ต้องฝืน

แม้เราจะรู้ดีว่า..การออกกำลังกายจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี หุ่นเฟิร์มขึ้น แต่มันก็ต้องมีวันที่เราขี้เกียจบ้างแหละ โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ ซึ่งเราก็มักจะเกิดคำถามขึ้นว่า ทำยังไงดี ให้อาการขี้เกียจเหล่านี้หายไป วันนี้ Women MThai มี 5 เคล็ดลับฟิตหุ่น แบบไม่ต้องฝืนร่างกายจนเกินไปมาแชร์ให้ฟังค่ะ 1.…

Home / แฟชั่น / ขี้เกียจออกกำลังกาย! 5 เคล็ดลับ ฟิตหุ่นให้เฮลตี้ได้แบบไม่ต้องฝืน

แม้เราจะรู้ดีว่า..การออกกำลังกายจะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี หุ่นเฟิร์มขึ้น แต่มันก็ต้องมีวันที่เราขี้เกียจบ้างแหละ โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ ซึ่งเราก็มักจะเกิดคำถามขึ้นว่า ทำยังไงดี ให้อาการขี้เกียจเหล่านี้หายไป วันนี้ Women MThai มี 5 เคล็ดลับฟิตหุ่น แบบไม่ต้องฝืนร่างกายจนเกินไปมาแชร์ให้ฟังค่ะ

1. เริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ

จากคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย อยู่ๆ จะให้ลุกขึ้นมาฟิตเต็มตัวเลย คงจะเป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้นให้เริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ หรือกายบริหารไปก่อน ร่างกายเราจะได้ไม่รู้สึกฝืนจนเรารู้สึกเหนื่อยและขี้เกียจ พอเราทำจนชินก็จะรู้สึกได้เองว่า จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น

ขี้เกียจออกกำลังกาย

2. ตั้งเป้าหมายเล็กๆ แบบไม่กดดันตัวเอง

คนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ ก็จะรู้สึกว่ามันยากจนท้อ เพราะส่วนใหญ่จะตั้งเป้าหมายไว้ไกลเกินไป จนทำให้เรารู้สึกว่าวิ่งเท่าไหร่ ก็ไปไม่ถึงสักที ของแบบนี้มันต้องเริ่มจากการตั้งเป้าหมายแบบเล็กๆ เช่น ออกกำลังกาย 2-3 วัน/สัปดาห์ หรือออกกำลังกาย วันละ 5-10 นาที ก่อน ให้ร่างกายและจิตใจเราได้ปรับตัว จากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มเวลาออกไป

3. ชุดออกกำลังกาย คือเสื้อผ้าปกติ

คิดซะว่าชุดออกกำลังกาย มันคือเสื้อผ้าปกติที่เราใส่ในชีวิตประจำวัน วันไหนที่งงๆ รู้สึกเหนื่อยหรือขี้เกียจ ก็ให้เปลี่ยนชุด แล้วไปออกกำลังกายทั้งแบบนั้นแหละ อาจจะฟังดูแปลกๆ นะคะ แต่เชื่อสิว่าพอเราพาตัวเองไปอยู่ในฟิตเนส เห็นเครื่องออกกำลังกาย เห็นคนวิ่งบนลู่ เราก็จะเกิดความรู้สึกอยากทำขึ้นมาเอง

4. ทำในสิ่งที่อยากทำไปด้วย

อยากนอนใช่ไหม? ได้! งั้นปั่นจักรยานไปด้วยสิ อยากดูหนังหรอ? ลองเล่นฮูล่าฮูปไปด้วยสิ หรืออยากกินหรอ มืออีกข้างก็ลองยกเวทแบบเบาๆ ที่ซื้อติดบ้านไว้ดูสิ แค่นี้เราก็ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ แถมยังได้ออกกำลังกายแบบเนียนๆ อีกด้วยนะ

5. ให้รางวัลตัวเองบ้าง

ลองคิดเล่นๆ ก็ได้ว่า การออกกำลังกายเป็นชาเลนจ์อย่างหนึ่ง เมื่อทำสำเร็จ หรือทำครบตามเป้าที่เราตั้งไว้ เราก็จะได้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ ติดมือมา เช่น ชานมไข่มุกสัก 1 แก้ว/การออกกำลังกาย 10 ครั้ง Cheat Day สักวัน หรือโควต้าวันหยุด ได้นอนเล่น ดูหนังปกติ สักวัน แค่นี้ก็จะทำให้เรารู้สึกสนุก และไม่รู้สึกฝืนในการออกกำลังกายอีกต่อไปแล้ว ทั้งนี้อาจจะมีการจดตารางการออกกำลังกายไว้ด้วยก็ได้ ว่าเราทำอะไรไปกี่นาที เมื่อย้อนกลับมาดู เราก็จะเห็นเลยว่าจริงๆ เราก็ทำได้ มันไม่ได้ยากอะไรเลยนี่หน่า

คลิป > 5 ท่าออกกำลังกาย ทำง่ายๆ by ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

เรียบเรียงโดย Women MThai Team