Jacinda Arden นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายกรัฐมนตรีหญิง สวยและเก่ง เจซินดา อาร์เดิร์น

จากดีเจมาเป็นนายกฯ นิวซีแลนด์ เจซินดา อาร์เดิร์น ผู้กุมหัวใจคนทั่วโลก

หลบเรื่องการเมืองไทยร้อนๆ มารู้จักกับนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดกันดีกว่าค่ะ เธอคนนี้มีแบล็คกราวด์ที่ไม่ธรรมดาเลย แถมตอนนี้ได้กลายเป็นนักการเมืองคุณภาพขวัญใจคนทั่วโลกอีกด้วย! เธอคนนี้ คือ เจซินดา อาร์เดิร์น (Jacinda Arden) วัย 37 ปี นายกรัฐมนตรีประเทศนิวซีแลนด์ ผู้นำประเทศนิวซีแลนด์ที่อายุน้อยที่สุดในรอบเกิน…

Home / แฟชั่น / จากดีเจมาเป็นนายกฯ นิวซีแลนด์ เจซินดา อาร์เดิร์น ผู้กุมหัวใจคนทั่วโลก

หลบเรื่องการเมืองไทยร้อนๆ มารู้จักกับนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดกันดีกว่าค่ะ เธอคนนี้มีแบล็คกราวด์ที่ไม่ธรรมดาเลย แถมตอนนี้ได้กลายเป็นนักการเมืองคุณภาพขวัญใจคนทั่วโลกอีกด้วย!

เธอคนนี้ คือ เจซินดา อาร์เดิร์น (Jacinda Arden) วัย 37 ปี นายกรัฐมนตรีประเทศนิวซีแลนด์ ผู้นำประเทศนิวซีแลนด์ที่อายุน้อยที่สุดในรอบเกิน 150 ปี โดยเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 3 ของประเทศ และเป็นนายกฯ คนที่ 40

สำหรับเบื้องหลังก่อนจะมาเป็นนายกฯ นิวซีแลนด์ บอกเลยว่า เจซินดา มีดีกรีเป็นดีเจเปิดแผ่นมาก่อนนะจ๊ะ เธอเป็นคนที่ชื่นชอบในดนตรีมากๆ โดยศิลปินที่เป็นไอดอลของเธอและถูกหยิบยกมาเล่นบ่อยครั้งก็มีหลากหลายตั้งแต่ Spice Girls, The Beatles, Iggy Pop ไปจนถึง Snoop Dogg

นอกเหนือจากงานด้านดนตรีแล้ว หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยไวกาโตในปี 2001 อาร์เดิร์นเริ่มจากการเป็นนักวิจัยที่ออฟฟิศของนายกรัฐมนตรีเฮเลน คลาร์ค ต่อมาทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านนโยบายของโทนี่ แบลร์ นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร และในปี 2008 อาร์เดิร์นได้รับเลือกให้เป็นประธานธิบดีของ International Union of Socialist Youth

ซึ่งหลังได้รับหน้าที่สำคัญในการบริหารประเทศแล้ว นายกหญิงคนนี้ก็ลุยงานการเมืองเต็มที่ และมีวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยมมากเช่นกัน โดยเป้าหมายหลักของเธอก็คือ การจัดการความยากจนในเด็กให้หมดไป พร้อมสัญญาว่าจะเป็นรัฐบาลที่เอาใจใส่ในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องของการรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้เธอยังเปิดช่องทางให้ประชาชนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหรือพูดคุย และติดตามผลงานของเธอผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัวของเธอได้อีกด้วย

และเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกประทับใจนายกหญิงผู้เก่งกาจคนนี้ก็คือ เหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของประเทศ เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา กรณีชายผู้หนึ่งกราดยิงชาวมุสลิมที่มาร่วมพิธีละหมาดในมัสยิด 2 แห่ง ใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดถึง 50 คน เธอไม่ได้แค่รับรู้ถึงความกลัวและความเศร้าโศกเสียใจของชาวมุสลิมเท่านั้น แต่ยังสวมกอดเหยื่อในเมืองไครสต์เชิร์ช สวมผ้าคลุมหัวสีดำเพื่อแสดงความเคารพ และยังเรียกร้องให้ผู้คนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จนทำให้ตอนนี้ได้เธอกลายเป็นนายกคนรุ่นใหม่ ผู้กุมหัวใจคนทั่วโลกไปแล้วในขณะนี้


โปรไฟล์ไม่ธรรมดา มิสแกรนด์ระยอง 2018 ว่าที่นักบินหญิง สุดสตรอง!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

ภาพประกอบ www.bbc.com, zimbio.com , Stuff.co.nz