วิธีแต่งตัว แต่งตัวย้อนยุค แต่งตัวยุค 90 แต่งตัววินเทจ แต่งตัวแนวๆ แฟชั่นย้อนยุค

How To แต่งตัวย้อนยุค กลิ่นอายสไตล์วินเทจ ยังไง ไม่ให้ดูเชย!!

สังเกตไหมว่า ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เราก็ยังได้เห็นการ แต่งตัวย้อนยุค อยู่เสมอๆ ซึ่งไม่ใช่แค่การใส่เป็นธีมงาน แต่คนยังนิยมใส่ในชีวิตประจำวันอีกด้วย หากใครยังนึกไม่ออกว่าต้องย้อนไปไกลแค่ไหน ก็ประมาณรุ่นคุณพ่อคุณแม่เรายังวัยรุ่นนี่แหละจ้า ซึ่งสมัยนี้เราก็จะมีการปรับบางอย่าง แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของคนสมัยนั้นอยู่ ส่วนใหญ่เราก็จะเรียกสไตล์นี้ว่า “การแต่งตัวแบบวินเทจ” นั่นเองแหละจ้า How…

Home / แฟชั่น / How To แต่งตัวย้อนยุค กลิ่นอายสไตล์วินเทจ ยังไง ไม่ให้ดูเชย!!

สังเกตไหมว่า ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เราก็ยังได้เห็นการ แต่งตัวย้อนยุค อยู่เสมอๆ ซึ่งไม่ใช่แค่การใส่เป็นธีมงาน แต่คนยังนิยมใส่ในชีวิตประจำวันอีกด้วย หากใครยังนึกไม่ออกว่าต้องย้อนไปไกลแค่ไหน ก็ประมาณรุ่นคุณพ่อคุณแม่เรายังวัยรุ่นนี่แหละจ้า ซึ่งสมัยนี้เราก็จะมีการปรับบางอย่าง แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของคนสมัยนั้นอยู่ ส่วนใหญ่เราก็จะเรียกสไตล์นี้ว่า “การแต่งตัวแบบวินเทจ” นั่นเองแหละจ้า

How To แต่งตัวย้อนยุค

1. เสื้อลายฮาวายคือซิกเนเจอร์

อันดับต้นๆ ของการแต่งตัวย้อนยุคเลยก็คือ เสื้อลายๆ ทั้งหลายนี่แหละค่ะ ซึ่งในสมัยก่อนก็จะเป็นเน้นลายดอกไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หรือชุดเดรส ส่วนในสมัยนี้ก็จะมีการปรับ ไม่ได้มีแต่ลายดอกไม้อย่างเดียว แต่ยังผสมลวดลายต่างๆ เช่น ลายจุด ตัวหนังสือ การ์ตูน ฯลฯ เข้ามาอีก

แต่งตัวย้อนยุค

2. สีสันชัดเจน

สีสันนี่แหละคือจุดเด่นของการแต่งตัว ในสมัยก่อนเขาก็จะเน้นเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสและชัดเจน ประมาณว่าเดินมาจากปากซอย เธอต้องเห็นฉัน ส่วนในสมัยนี้ก็จะมีการผสมให้สีดรอปลงหน่อย ก็จะได้ความวินเทจที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่ถ้าใครจะจัดสีเจ็บๆ ก็อย่าได้แคร์ค่ะ

3. กางเกงยีนส์ขาดไม่ได้

ยีนส์ Never Die จริงๆ ค่ะสาวๆ ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ 10 ปี ไอเทมนี้ก็คลาสสิกเสมอ ในสมัยก่อนเขาก็จะฮิตเป็นทรงขาม้า ทรงกระบอกบ้าง ส่วนตอนนี้น่ะหรอ ต้องเป็นเอวสูง ขาดๆ นิดหน่อย ดูมีสไตล์ เป็นอันได้! ซึ่งสาวๆ จะเอามาแมทช์กับพวกเสื้อครอปก็ได้นะ

4. เครื่องประดับต่างๆ ต้องมี

จะแต่งตัวทั้งที ไม่มีเครื่องประดับได้ไง? บอกเลยว่าตอนนี้แฟชั่นต่างหูห่วงกำลังฮิตม๊ากกกก หยิบมาใส่คู่กับอะไรก็รอด แต่ถ้าจะให้คอมพลีทจริงๆ นะ ต้องมีหมวกบาเร่ต์ แล้วก็แว่นตาเก๋ๆ สักอัน ก็รอดแล้ว

5. รองเท้าผ้าใบคอมพลีทลุค

สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งเลยก็คือ รองเท้าผ้าใบนั่นเองค่ะ บอกเลยว่าใส่แล้วสบาย เดินไปไหนก็ไม่เจ็บ แถมยังให้ลุคคูลๆ อีกด้วย แต่ถ้าใครถนัดใส่รองเท้าหนัง Oxford หรือบูทหุ้มข้อ ก็ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

แต่งตัวย้อนยุค

คลิป > มาริโอ้ มีทริคผูกผ้าพันคอ มาฝากสายวินเทจ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : pearpitchapa / bellacampen / woneringpango / kamolned / proud_olive / violettewautier / vanmalllinee / sakulkyp / manasaproyy