ตกหลุมรัก รักข้างเดียว อกหัก

7 วิธีหลุดพ้นจาก รักข้างเดียว ช้ำๆ ที่ไม่มีวันสมหวังสักที

การตกหลุมรักและการสานสัมพันธ์เป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อไรก็ตามที่เรามีความรู้สึกรัก แต่เป็น รักข้างเดียว สิ่งที่เกิดตามมา อาจเป็นได้ทั้งความรู้สึกอิ่มเอมที่จะรักต่อไป หรือความเจ็บปวดซ้ำๆ ที่ไม่อาจสมหวังได้ หากใครที่ไม่สามารถปรับตัวปรับใจ กับการตบมือข้างเดียวนี้ เรามีวิธีคิดเพื่อออกจาก วังวนแห่งความเจ็บปวด นี้ มาบอกต่อกันค่ะ ยอมรับความจริง…

Home / แฟชั่น / 7 วิธีหลุดพ้นจาก รักข้างเดียว ช้ำๆ ที่ไม่มีวันสมหวังสักที

การตกหลุมรักและการสานสัมพันธ์เป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อไรก็ตามที่เรามีความรู้สึกรัก แต่เป็น รักข้างเดียว สิ่งที่เกิดตามมา อาจเป็นได้ทั้งความรู้สึกอิ่มเอมที่จะรักต่อไป หรือความเจ็บปวดซ้ำๆ ที่ไม่อาจสมหวังได้ หากใครที่ไม่สามารถปรับตัวปรับใจ กับการตบมือข้างเดียวนี้ เรามีวิธีคิดเพื่อออกจาก วังวนแห่งความเจ็บปวด นี้ มาบอกต่อกันค่ะ

ยอมรับความจริง ว่าเขาไม่ได้ต้องการเรา

ทำความเข้าใจก่อน ว่าเวลาคือสิ่งที่ช่วยพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่าง หากคนที่เรารัก หายหน้าหายตาไปโดยไม่บอกกล่าว เกิน 1 อาทิตย์ นั่นแปลได้ว่า (ถ้าเขาไม่ประสบอุบัติเหตุอะไรสักอย่าง) ก็ต้องยอมรับแล้วว่า เขาไม่ได้คิดจะเอาจริง หรือไม่ได้รู้สึกอะไรกับเราเลย ลองปรับมุมมองความรักของเราเสียใหม่ หากเรายอมรับความจริงที่ว่า เขาไม่ได้รักเรา เราจะสามารถก้าวต่อไปยังความสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้

เบี่ยงเบนความสนใจตัวเอง

ไม่คิด ไม่เห็น ไม่ต้องใส่ใจ เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยให้เราถอนตัวออกมาจากวังวนไม่รู้จบของรักข้างเดียวได้ อยู่ให้ห่างจากใครคนนั้น คนที่เป็นชนวนให้เราเฝ้าคิดถึง ให้ได้มากที่สุด เป็นไปได้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศ หรือเดินออกมาจากสถานการณ์ที่จำเจ ซื้อทริปดีๆ สักทริปไปผ่อนคลายร่างกายและหัวใจ ที่สำคัญ ควรตัดขาดจากการเช็กโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะสุดท้ายการกลับไปไถทามไลน์ จะทำให้เราลงเอยด้วยการสอดส่องเรื่องราวของคนๆ นั้นจนได้ เลิกคิดถึงเขา คิดถึงแค่ความสุข และสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำในวันข้างหน้าจะดีกว่า

ระบายกับคนใกล้ตัว ที่มีประสบการณ์แบบเดียวกัน

แน่นอนว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่ประสบกับปัญหานี้ มีคนมากมายที่เจอกับรักที่ไม่สมหวัง และผ่านมันมาได้ หาคนใกล้ตัวที่เคยเจอกับรักแบบนี้ ถามไปเลย ว่าเขารอดชีวิตจากเหตุการณ์เหล่านี้มาได้อย่างไร เราจะได้เห็นออร่าบางอย่างจากเขาเหล่านี้ ที่หลุดพ้นเรื่องทำนองนี้มาได้ เราอาจมีสภาพที่ไม่โอเคนัก แต่รุ่นพี่ผู้มีประสบการณ์เหล่านี้มักจะมีคำแนะนำดีๆ ให้เราเสมอแหละ

รักข้างเดียว

ดูแลตัวเอง ให้กลับมาสวยปิ๊งกันดีกว่า

สาวๆ ขา ขณะที่เรากำลังหมกมุ่นอยู่กับความคิดในแง่ลบ หันกลับมาดูหน่อยสิ เราลืมสนใจความสวยความงามของตัวเราไปหรือเปล่า เวลาที่เรากำลังเศร้าจนไม่อยากสนใจอะไร ขอบอกเลยว่ายิ่งต้องใส่ใจนะคะ เราไม่อาจปล่อยให้ตัวเองแย่ลงไป ในสภาวะที่จิตใจย่ำแย่อยู่แล้วแบบนี้ ออกไปช็อปปิ้ง ไปสปา นวดหน้า ทาเล็บ เปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผม ทำอะไรก็ตาม ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของเรา นี่คือช่วงเวลาสำคัญ ที่เราควรหันกลับมารักตัวเองค่ะ

ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อสักหน่อย

มีหลายวิธีที่จะช่วยให้อารมณ์ของเรากลับมาปกติ หนึ่งในวิธีที่ได้ผลสุดๆ ก็คือการออกกำลังกาย ออกไปจ็อกกิ้ง บ็อกซิ่ง โยคะ อะไรที่เราถนัด หรืออยากลองทำ ตอนนี้ล่ะ ทำไปเลย เมื่อร่างกายเสียเหงื่อ สมองก็จะปลอดโปร่งจนสามารถหยุดคิดเรื่องแย่ๆ ไปได้ ลองไปเรียนเต้นดูก็ได้ การเต้นประกอบจังหวะเพลง ช่วยเพิ่มทั้งพลังสมาธิ อารมณ์สุนทรีย์ ดีต่อสุขภาพ แถมยังมีโอกาสได้หุ่นสวยๆ เป็นรางวัลชีวิตด้วยนะ

โบกมือลาความฝันนั้นไปซะ

มีภาษิตของอินเดียประโยคหนึ่งกล่าวไว้ว่า “หากม้าของท่านตาย จงลงจากหลังมัน และเดินด้วยขาของท่านเองซะ” อย่าไปหวังลมๆ แล้งๆ กับสิ่งที่รู้แก่ใจว่าไม่มีวันเป็นจริง ไม่มีอะไรที่บั่นทอนไปกว่า การรอคอยความรักจากคนที่ไม่มีใจ หากเขาไม่มีใจให้ อย่าไปตัดสินเขา เขาก็แค่ไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา มีเป็นล้านเหตุผลที่เขาจะพูดเพื่อไปจากเรา ย้อนกลับมามองที่ตัวเรา หากมีใครที่เราไม่ได้รักมาขอเป็นแฟนเราจะโอเคมั้ย นั่นล่ะ คำตอบก็เหมือนๆ กัน

อย่าโกรธที่ไม่ได้รักนั้นตอบมา

คิดเสียว่า รักที่ไม่สมหวัง คือประสบการณ์ที่ต้องเจอสักครั้งหนึ่ง แม้จะมีอุปสรรค สิ่งที่ทำให้ไม่สมหวังแบบที่ตั้งใจ อย่าโกรธตัวเอง อย่าเกลียดใครคนนั้น ขอให้เชื่อมั่น ว่าเมื่อเราหลุดพ้นจากช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ จะต้องมีสิ่งดีๆ รอเราอยู่ที่ปลายทาง

คลิป > ความรักเป็นสิ่งที่ดี ถ้าไม่ดี แสดงว่ามันไม่ถูกต้อง นี่แหละความรักฉบับ วี วิโอเลต

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team