แต่งตัวไปทำงาน ไม่ให้โดนเรียกป้า! แถมยังดูดีมีสไตล์ สวยแบบสุภาพ ถูกใจเจ้านายแน่นอน

แต่งตัวไปทำงาน ยังไงไม่ให้แก่ แต่ยังดูสุภาพ นี่คือปัญหาโลกแตกของสาวๆ วัยทำงานเลยล่ะ เพราะแน่นอนว่าการแต่งตัวไปทำงาน เราจำเป็นที่จะต้องเลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูสุภาพ เข้ากับสถานที่ แต่จะทำยังไงดี เมื่อเดินเข้ามาแล้วต้องโดนหนุ่มๆ เรียกว่า “เจ๊หมอน” Women Mthai จึงนำไอเดียดีๆ ในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า…

Home / แฟชั่น / แต่งตัวไปทำงาน ไม่ให้โดนเรียกป้า! แถมยังดูดีมีสไตล์ สวยแบบสุภาพ ถูกใจเจ้านายแน่นอน

แต่งตัวไปทำงาน ยังไงไม่ให้แก่ แต่ยังดูสุภาพ นี่คือปัญหาโลกแตกของสาวๆ วัยทำงานเลยล่ะ เพราะแน่นอนว่าการแต่งตัวไปทำงาน เราจำเป็นที่จะต้องเลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูสุภาพ เข้ากับสถานที่ แต่จะทำยังไงดี เมื่อเดินเข้ามาแล้วต้องโดนหนุ่มๆ เรียกว่า “เจ๊หมอน” Women Mthai จึงนำไอเดียดีๆ ในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า ให้ดูดีมีสไตล์ สวยแบบสุภาพ แต่ไม่ต้องโดนเรียกป้า! มาฝาก

เทคนิค แต่งตัวไปทำงานให้ไม่แก่

  • สีสัน มีส่วนสำคัญในการสร้างลุคให้ดูสภาพ โดยอาจจะใช้วิธีการเลือกเสื้อผ้าที่เป็นสีเดียวกันทั้งตัว หรืออาจจะเป็นสีที่ใกล้เคียงกันและเป็นโทนเดียวกัน ซึ่งนั่นจะช่วยให้คุณสามารถแต่งตัวแฟชั่นได้มากขึ้น โดยที่ไม่ดูจี๊ดจ๊าดจนเกินไป
แต่งตัวไปทำงาน

หากเป็นชุดที่มีดีไซน์เก๋ๆ หรือเป็นเสื้อกล้ามแบบนี้ แนะนำให้เลือกสีเข้ม เช่นสีดำ หรือสีเทา เพื่อให้ดูมีความสุภาพ เพราะถ้าหากเลือกแบบที่มีสีสดใส หรือฉูดฉาด อาจเปลี่ยนให้ชุดของคุณดูไม่สุภาพได้

โดยถ้าชุดของคุณมีดีไซน์เรียบๆ และอาจจะดูเรียบร้อยเกินไป แนะนำให้เลือกใช้สีที่มีความสดใส เป็นตัวช่วยเพิ่มความน่ารักสดใส และดูให้ดูไม่แก่

  • ดีไซน์ของชุด ลองมองหาเสื้อผ้าที่มีแพทเทิร์นแบบชุดสุภาพทั่วไป แต่มีดีเทลเก๋ๆ ที่ทันสมัยดู
ชุดสูท

อย่างเช่นชุดนี้ ทั้งๆ ที่เป็นสูทกับกางเกงขายาว แต่ด้วยความที่สูทมีความเข้าทรง และกางเกงเป็นแบบ 5ส่วน ที่มีดีเทลเล็กๆ ตรงชายกางเกงเป็นการพับขา นั่นทำให้ชุดนี้ดูลงตัวและดูมีความทันสมัย มากกว่าที่จะใส่สูทตัวโคร่ง กับกางเกงสแล็ค

  • ลวดลาย เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ชุดของคุณดูไม่แก่ และดูทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าลายไปทั้งตัวจะดีนะ เราควรเลือกลายที่พอดีๆ ดูแล้วไม่เลอะเทอะ เช่น ลายเส้นยาวๆ แถมจะช่วยทำให้หุ่นของคุณดูเพรียวขึ้นได้ด้วยนะ
แต่งตัวไปทำงาน

เพราะฉะนั้น คีย์เวิร์ดสำคัญสำหรับการแต่งตัวไปทำงานไม่ให้แก่ ก็คือ สี ดีไซน์ และลวดลาย ซึ่งถ้าเลือกโดยวิเคราะห์ให้ทุกอย่างสัมพันธ์กัน เช่น วันนี้อยากที่จะใส่เสื้อกล้ามกับกระโปรง แต่กลัวจะดูแล้วไม่สุภาพ ก็ให้เลือกใส่ที่เป็นสีเดียวกัน และเป็นโทนสีเข้ม เพราะจะช่วยให้การแต่งตัวของคุณดูสุภาพมากขึ้น หรือถ้าหากอยากจะใส่ชุดที่มีดีไซน์แบบธรรมด๊า ธรรมดา ก็จำเป็นจะต้องเลือกแบบที่มีเทลเก๋ๆ หรือมีลูกเล่นอะไรในตัวชุด เพื่อให้ดูไม่แก่ และไม่เชย สุดท้ายคือการใช้ลวดลายของเสื้อผ้า มามิกซ์แอนด์แมทช์กันให้ชุดของคุณดูเก๋ขึ้น

ไอเดียแต่งตัวไปทำงาน

หวังว่าสาวๆ จะได้ความรู้ในการเลือกเสื้อผ้าใส่ไปทำงาน และจะนำเทคนิคดีๆ ที่แนะนำไปใช้กันได้นะคะ บอกลาคำว่าป้าไปได้เลย เพราะต่อไปนี้เราจะสวยไปทำงานทุกวัน

ใส่สูทสไตล์สาว มัดหมี่ ที่ดูดีอยู่ตลอดเวลา

รูปภาพจาก: atilalnan_, chopluem, parekuntita,marie_broenner, aum_patchrapa, janistarrkamolned,opalpanisarapinenerize

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team