ควรสระผมบ่อยแค่ไหน ดูแลเส้นผม บำรุงผม ผมสุขภาพดี ผมแห้งเสีย วิธีแก้ผมแห้งเสีย

รู้หรือไม่ เราไม่ควรสระผมทุกวัน แล้วจริงๆ ควรสระผมบ่อยแค่ไหน อยู่ที่สภาพผมคุณ

ควรสระผมบ่อยแค่ไหน จะตอบคำถามนี้ได้ก็ต่อเมื่อเรารู้ว่าสภาพเส้นผม และสภาพผิวของคุณนั้นเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ การสระผมทุกวันไม่ใช่เรื่องที่ดี และหลายๆ คนก็ยังคงเข้าใจผิด เพราะคิดว่าการสระผมทุกวันนั้นจะทำให้ผมสะอาด ได้รับการบำรุงทุกวัน และขจัดปัญหาเรื่องผมมัน ผมหยิก หรือผมฝอยไปได้ เอาล่ะ.. เรามาดูกันดีกว่า ว่าจริงๆ แล้ว…

Home / แฟชั่น / รู้หรือไม่ เราไม่ควรสระผมทุกวัน แล้วจริงๆ ควรสระผมบ่อยแค่ไหน อยู่ที่สภาพผมคุณ

ควรสระผมบ่อยแค่ไหน จะตอบคำถามนี้ได้ก็ต่อเมื่อเรารู้ว่าสภาพเส้นผม และสภาพผิวของคุณนั้นเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ การสระผมทุกวันไม่ใช่เรื่องที่ดี และหลายๆ คนก็ยังคงเข้าใจผิด เพราะคิดว่าการสระผมทุกวันนั้นจะทำให้ผมสะอาด ได้รับการบำรุงทุกวัน และขจัดปัญหาเรื่องผมมัน ผมหยิก หรือผมฝอยไปได้ เอาล่ะ.. เรามาดูกันดีกว่า ว่าจริงๆ แล้ว แต่ละสภาพผม ควรสระผมบ่อยแค่ไหน!

ควรสระผมบ่อยแค่ไหน

แต่ละสภาพผม ควรสระผมบ่อยแค่ไหน ?

  • มีผิวที่ค่อนข้างมัน

หากคุณมีสภาพผิวที่ค่อนข้างมัน นั่นหมายความว่า มีแนวโน้มสูงมากที่ผมของคุณจะมันง่ายด้วย ดังนั้นการสระผมที่เหมาะกับคุณ ก็คือ สระผมด้วยแชมพูทุกๆ 2 วัน และล้างผมด้วยน้ำสะอาดวันเว้นวัน ตามด้วยการใช้ Dry Shampoo

  • มีผมเส้นหนา ผมกระด้าง หรือ ผมหยักศก

ถ้าหากคุณอยู่ในกลุ่มนี้ ยิ่งคุณสระผมบ่อยก็จะยิ่งทำให้เส้นผมของคุณคลายน้ำออกมา และแห้งเสียมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณควรสระผมทุกๆ 2-3วัน โดยอย่าลืมที่จะลงคอนดิชันเนอร์ทุกครั้งหลังสระด้วยแชมพู เพื่อช่วยในการบำรุงและล็อกให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น ทั้งนี้แนะนำให้คุณล้างผมด้วยน้ำสะอาดวันเว้นวันด้วย

ควรสระผมบ่อยแค่ไหน
  • มีผมสุขภาพดี

หากคุณมีผมสุขภาพดี คุณสามารถสระผมได้บ่อยมากกว่าคนที่มีผมประเภทอื่นขึ้นมาหน่อย โดยคุณสามารถสระผมแบบวันเว้น หรือจะสระผมทุกๆ 2วัน ก็ได้ และควรล้างผมด้วยน้ำสะอาดวันเว้นวัน สลับไปกับการสระผมด้วยแชมพู เพื่อล้างความมันส่วนเกินที่เส้นผมออก

  • เป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ

ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ออกกำลังกายทุกวัน แต่คุณก็ไม่ควรที่จะสระผมทุกวัน สิ่งที่คุณควรจะทำก็คือการล้างผมด้วยน้ำสะอาด แล้วตามด้วย Dry Shampoo ในวันที่คุณไม่ได้สระผม แต่ถ้าหากคุณว่ายน้ำ ควรเลือกใช้แชมพูสูตรที่ทำความสะอาดเส้นผมได้ล้ำลึก และควรสระผมทันทีหลังขึ้นจากสระ เพราะมันสำคัญมากที่จะต้องล้างคลอรีนหรือความเค็มของน้ำออกจากเส้นผม อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือทรีทเม้นท์ ซึ่งจำเป็นมากที่จะต้องใช้มันหลังจากสระผมด้วยแชมพูสูตรที่ทำความสะอาดล้ำลึก เพราะแชมพูพวกนี้จะทำให้เส้นผมของคุณแห้งกว่าการใช้แชมพูแบบอื่นๆ

อ่านแล้วหวังว่าสาวๆ จะเลือกวิธีสระผมที่เข้ากับสภาพของเส้นผมตัวเองได้ เพื่อเส้นผมที่มีสุขภาพดีนะคะ

Happy nancy พามาดู ประโยชน์ของ น้ำมะพร้าว เหมาะมากแก่การจิบระหว่าง อาบแดด

ข้อมูลจาก: mamamia