การออกกำลังกาย ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก สิ่งที่ควรทำถ้าอยากมีหุ่นดี หุ่นดี

8 สิ่งที่ควรทำถ้าอยากมีหุ่นดี จากผู้มีประสบการณ์ตรง ทำจริง หุ่นดีจริง

“พรุ่งนี้ค่อยลด” เสียหายไปเท่าไหร่กับประโยคนี้ ใครที่ชอบพูดแบบนี้บ้าง ยกมือขึ้นค่ะ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ ทำยังไงให้ประสบความสำเร็จในการลดความอ้วนหรือลดน้ำหนัก โดย 8 สิ่งที่เราต้องทำได้คือ… 1. ประเมินตัวเอง ดูว่าเราอ้วนระดับไหน โดยวัดจากน้ำหนักเทียบกับส่วนสูง เปอร์เซ็นต์ไขมัน หรือหุ่นที่เรามองเห็นตัวเองจากในกระจก 2.…

Home / แฟชั่น / 8 สิ่งที่ควรทำถ้าอยากมีหุ่นดี จากผู้มีประสบการณ์ตรง ทำจริง หุ่นดีจริง

“พรุ่งนี้ค่อยลด” เสียหายไปเท่าไหร่กับประโยคนี้ ใครที่ชอบพูดแบบนี้บ้าง ยกมือขึ้นค่ะ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ ทำยังไงให้ประสบความสำเร็จในการลดความอ้วนหรือลดน้ำหนัก โดย 8 สิ่งที่เราต้องทำได้คือ…

1. ประเมินตัวเอง

ดูว่าเราอ้วนระดับไหน โดยวัดจากน้ำหนักเทียบกับส่วนสูง เปอร์เซ็นต์ไขมัน หรือหุ่นที่เรามองเห็นตัวเองจากในกระจก

2. ตั้งเป้าหมาย

เขียนในกระดาษหรือในมือถือว่าเราอยากจะลดน้ำหนักหรือความอ้วนเพื่ออะไร เราต้องการให้หุ่นเราเป็นแบบไหน จำไว้ว่า เราไม่ต้องเหมือนคนอื่น ทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเองอยู่เเล้ว

3. ลงมือทำทันที

ถ้าเราคิดจะลดความอ้วน ต้องลงมือทำเลย เริ่มออกกำลังกายเลย อย่าคิดว่าพรุ่งนี้ค่อยลด เพราะพรุ่งนี้เราก็ทำตามนิสัยเดิม กินแบบเหมือนเดิม สุดท้ายก็ไม่ได้ลดสักที

4. คุมอาหารให้ได้

จำไว้ว่า อาหารสำคัญกว่าการออกกำลังกายถึง 80% ออกกำลังกายแค่ 20% ถ้าเรามีปัญหาเรื่องน้ำหนักเยอะ ออกกำลังกายหนักไม่ได้ แนะนำว่าให้คุมเรื่องอาหารก่อนเลยค่ะ พอน้ำหนักลดลงมาประมาณนึง จึงเริ่มมาออกกำลังกายแบบเเรงต้าน สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนักให้กินแบบ caloric deficit หรือกินให้น้อยกว่าพลังงานที่ร่างกายเพื่อให้ร่างกายเอาไขมันที่สะสมมาใช้ หรือถ้าใครอยากเพิ่มกล้ามเนื้อหรือน้ำหนักให้ทานแบบ caloric surplus

5. ออกกำลังกายแบบเเรงต้าน

เช่น บอดี้เวทหรือเวทเทรนนิ่ง 4-5วันต่อสัปดาห์ คาร์ดิโอหรือ HIIT workout 1-2 วันต่อสัปดาห์ ที่สำคัญหลังออกกำลังต้องกินโปรตีนให้เพียงพอด้วยนะคะจะได้ไม่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อและช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเราก็เผาผลาญได้มากขึ้นนั่นเอง

6. อดทน อดทน และอดทน

นี่คือสิ่งที่ยากที่สุด ถ้าใครทำข้อนี้ไม่ได้ก็ไม่มีวันลดน้ำหนักสำเร็จเเน่นอนค่ะ สำหรับใครที่ทำได้ ยินดีด้วยค่ะ คุณชนะใจตัวเองเเล้ว

7. ออกกำลังกายและคุมอาหารให้ได้อย่างสม่ำเสมอ

ไม่จำเป็นต้องหักโหมในการออกกำลังกายหรือเคร่งครัดเรื่องอาหารมากเกินไป ในบางมื้อเราอาจจะทานcheat meal ได้อย่างน้อย 1 มื้อต่อสัปดาห์และพยายามควบคุมให้มื้อนั่นเป็นแค่ cheat meal อย่าเปลี่ยนเป็น cheat day หรือcheat week นะคะเดี๋ยวจะลำบากที่หลัง

8. ให้กำลังใจตัวเองเสมอและอย่าดูถูกตัวเอง

จำไว้ว่า การที่เราเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จนั้นเกิดจาก hard work ค่ะ ไม่มีใครได้อะไรมาง่ายๆ เพราะฉะนั้นจงกัดฟันทำต่อมันไปต่อไป ให้เวลากับมัน 3-4 เดือน ผลลัพธ์ที่ดีจะตามมาเเน่นอนค่ะ

ที่มาจาก Gigi HealthyGirl