วิธีหุงควินัว ธัญพืชมาแรง พร้อมเมนูอร่อย สาวHealthy ไม่ควรพลาด

เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง นิยามของผู้หญิงสวยในยุคนี้ก็เปลี่ยนไป โบกมือลาความผอมแห้ง จากการอดอาหาร หันมาออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อและรับประทานอาหารคลีนกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่มีผลกับรูปร่างมากกว่าการออกกำลังกายถึง 70% ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อน สาวๆ หลายคนคงร้องยี้ กับเมนูเพื่อสุขภาพแน่นอน เพราะรสชาติจืดชืด และหน้าตาอาหารดูไม่น่ากินเอาซะเลย แต่ยุคสมัยเปลี่ยน อะไรๆ…

Home / แฟชั่น / วิธีหุงควินัว ธัญพืชมาแรง พร้อมเมนูอร่อย สาวHealthy ไม่ควรพลาด

เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง นิยามของผู้หญิงสวยในยุคนี้ก็เปลี่ยนไป โบกมือลาความผอมแห้ง จากการอดอาหาร หันมาออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อและรับประทานอาหารคลีนกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่มีผลกับรูปร่างมากกว่าการออกกำลังกายถึง 70%

ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อน สาวๆ หลายคนคงร้องยี้ กับเมนูเพื่อสุขภาพแน่นอน เพราะรสชาติจืดชืด และหน้าตาอาหารดูไม่น่ากินเอาซะเลย แต่ยุคสมัยเปลี่ยน อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปด้วย เมนูคลีนๆ ไขมันต่ำ กลับมีรสชาติดีและมีหลากหลายเมนูให้เลือกมากขึ้น

ควินัว ก็เป็นอีกหนึ่งธัญพืช ที่กำลังมาแรงไม่แพ้เมล็ดเจีย

เพราะด้วยรูปร่างหน้าตาและรสชาติที่คล้ายคลึงกับข้าว จึงสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายเมนู แถมยังมีคุณประโยชน์สารพัด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน โดยขึ้นชื่อว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ด !! ให้สารอาหารมากกว่าธัญพืชชนิดอื่น ๆ มีโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และไขมันดีที่จำเป็นต่อร่างกาย มีไฟเบอร์มากกว่าข้าวกล้องถึง 2 เท่า เป็นแหล่งรวมกรดอะมิโน กรดเอซิด และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงจนเกินไป และควบคุมระบบการย่อยอาหารอีกด้วย

วิธีหุงควินัว

ก่อนจะนำมาปรุงอาหาร จะต้องนำควินัวมาหุงให้สุกก่อนนะคะ ซึ่งขั้นตอนการหุงนั้น ก็ไม่แตกต่างจากการหุงข้าวปกติเลยค่ะ  โดยล้างให้สะอาด ตักขึ้นสะเด็ดน้ำ จากนั้นใส่ควินัว 1 ถ้วย น้ำ 2 ถ้วย และเกลือป่นเล็กน้อย ลงในหม้อหุงข้าว หรือ อัตราส่วน 1 : 2 จากนั้นก็รอสุกได้เลยจ้า ทำง่ายมากๆ เดี๋ยวเรามาดูเมนูจากควินัวเผื่อไว้สำหรับเป็นไอเดียเข้าครัวครั้งหน้านะคะ

Broccoli salad

สลัดผัก กับควินัว
iStock_000034758964_Small

คุ้กกี้ควินัว และแครนเบอร์รี่
Organic Breakfast Quinoa with Nuts

ซีเรียลควินัว กลาโนล่า กล้วย บลูเบอร์รี่
Healthy Quinoa Pilaf

ควินัว ถั่ว และแครนเบอร์รี่
Veggie beet and quinoa burger with avocado

เบอร์เกอร์โฮลวีต อะโวคาโด และควินัว
quinoa pilaf with chicken and vegetables

ควินัวผัดอกไก่ และมะเขือเทศ
vegetarian dish

  แฮมเบิร์กมังสวิรัติ และสลัด

เรียบเรียงโดย Women MThai Team


MEAL PREP with me l เตรียมอาหารคลีนสำหรับ 1 อาทิตย์!