murico พระอาจารย์ปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม เสื้อยืดสายมู

4 พุทธคุณสุดปัง ความหมายลายเสื้อสายมูคอลเลกชั่นแรกจาก MURICO

จุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้คือ ภายในเสื้อทุกๆ ตัวจะบรรจุลายยันต์เปี่ยมด้วยพุทธคุณ อันถูกร่างเส้นเขียนขึ้นและผ่านการปลุกเสกโดยพระอาจารย์ปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม แห่งวัดพุทธพรหมยาน

Home / แฟชั่น / 4 พุทธคุณสุดปัง ความหมายลายเสื้อสายมูคอลเลกชั่นแรกจาก MURICO

MURICO (มูริโค) มาจากการเล่นคำว่า Mu ที่มาจาก Mutelu กับ Rico ที่แปลว่า รวย (Rich) ในภาษาละติน กลายมาเป็น MURICO แบรนด์สตรีทแวร์ที่มีจุดยืนการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างผสมผสานกันระหว่างความเชื่อและแฟชั่น

เสื้อยืดสายมู

แบรนด์ MURICO (มูริโค) มีสินค้าแฟชั่นสายมูหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายมูโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า, กระเป๋า, Accessories รวมถึงของแต่งบ้านที่จะมีขึ้นในอนาคต และเมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งเปิดตัวแบรนด์ด้วยเสื้อยืด Oversize ในคอลเลกชั่นแรก “Be wise in time”

โดยในคอลเลกชั่นนี้ ประกอบด้วย เสื้อยืดสายมู Oversize จำนวน 4 ลายบรรจุ 4 พุทธคุณ แตกต่างกันไปตามลวดลาย อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากความต้องการสูงสุดของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความสุข ความสำเร็จ ร่ำรวยการเงิน แคล้วคลาดปลอดภัย ความรักความเมตตา

พระอาจารย์ปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม

จุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้คือ ภายในเสื้อทุกๆ ตัวจะบรรจุลายยันต์เปี่ยมด้วยพุทธคุณ อันถูกร่างเส้นเขียนขึ้นและผ่านการปลุกเสกโดยพระอาจารย์ปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม แห่งวัดพุทธพรหมยาน จังหวัดฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ลวดลายที่ได้ออกแบบขึ้นมาล้วนแล้วแต่มีความหมายในเชิงเมตตาผู้ถือครอง

ลายยันต์

4 ลวดลาย และความหมายของพุทธคุณในแต่ละลาย

นะ แคล้วคลาด

นะ แคล้วคลาด : พุทธคุณด้านแคล้วคลาด คงกระพัน เสริมสร้างกำลังใจ

ออกแบบลายด้านหน้าด้วยคำว่า NAMO (นะโม) รวมถึงอักษรภาษาญี่ปุ่นซึ่งมาจาก นะโมพุทธายะ อันหมายถึงการระลึกถึงพระพุทธเจ้า เพราะเมื่อตั้งต้นด้วยพระพุทธคุณแล้วอะไรๆ ก็จะดี

เสื้อยืด MURICO
เสื้อยืด MURICO

โดยมีรูปเสืออยู่ตรงกลางตัวอักษร O ซึ่งสัญลักษณ์ของเสือคือความแคล้วคลาด ส่วนด้านหลังสกรีนด้วยภาษาอังกฤษ NAMO BUDDHAYA รวมถึงเลือกใช้สีชมพูเป็นสีหลักของลายเนื่องจากมีความหมายตามหลักของโหราศาสตร์มีความเกี่ยวข้องกับดาวอังคาร จึงมีความหมายถึงความเข้มแข็ง เป็นสีผสมระหว่างสีแดงกับสีขาว สีชมพูจึงมีความหลากหลายของอารมณ์ ให้ทั้งความรู้สึกที่เข้มแข็งและอ่อนหวานไปในเวลาเดียวกัน

เสื้อยืดสายมู

นะ พระสิวลี : พุทธคุณด้านความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคลาภ กระทำการสิ่งใดก็สำเร็จลุล่วง

ออกแบบลายเสื้อด้านหน้าด้วยอักษรภาษาอังกฤษ “The more you give, The more you get” ซึ่งแปลงมาจากคำสอนของพระปลัดเอกลักษณ์ “ยิ่งให้ยิ่งได้” โดยใช้สีเขียวอันเป็นตัวแทนแห่งการเงินและความร่ำรวย ความโชคดี ความมั่งคั่ง

แฟชั่นสายมู

ส่วนด้านหลังสกรีนด้วยอักษรภาษาอังกฤษ ‘NA CHA LI TI’ ซึ่งเป็นคำในภาษาบาลีที่หมายถึง หัวใจพระสิวลี โดยพระสิวลีได้รับการยกย่องพระอรหันต์ผู้เป็นเลิศด้านโชคลาภ

เสื้อยืดสายมู
ยันต์
  • นะ หมายถึง ความนอบน้อม การมีสัมมาคารวะ
  • ชา หมายถึง ความกระตือรือร้นขวนขวาย เอาการเอางาน มีความขยัน
  • ลี หมายถึง ความมุ่งมั่น ไม่ทุจริต ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน
  • ติ หมายถึง ว่าโดยทั้งหมด เป็นการสรุปความข้างต้นที่กล่าวมา
สตรีทแวร์สายมู

ฉัพพรรณรังสี : พุทธคุณด้านความรัก ความเมตตา เอ็นดูรักใคร่ อุปถัมภ์ค้ำจุน

ลายด้านหน้าเป็นรูปหัวใจบริเวณอกทางซ้าย เป็นภาษาอังกฤษ Phrabuddha nimittang metta jittang buddho buddho มีที่มาจากภาษาบาลี ‘พระพุทธะนิมิตตัง เมตตา จิตตัง พุทโธ พุทโธ’ ซึ่งหัวใจจะล้อมรอบยันต์ที่พระปลัดเอกลักษณ์เขียนไว้

สตรีทแวร์สายมู

ส่วนด้านหลังจะเป็นประโยคภาษาอังกฤษ “Use your metta as a weapon” หมายความว่า “ความเมตตาคืออาวุธ” อันเป็นคำสอนของพระอาจารย์เอกลักษณ์ เราใช้สีส้มเป็นสีหลักของเสื้อลายนี้ สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความสุข ความอ่อนน้อมถ่อมตน และสุขภาพที่ดี

สตรีทแวร์สายมู

ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก : พุทธคุณด้านเสริมเรื่องลาภยศ สุขสรรเสริญ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย และความสำเร็จทั้งมวล

ด้านหน้าสกรีนตัวอักษรภาษาอังกฤษคำว่า FIVE PRECEPTS ซึ่งหมายถึงศีล 5 ซึ่งเป็นหลักคำสอนพื้นฐานที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและยอมรับ ส่วนลายด้านหลังมีทั้ง ภาษาจีนและ ภาษาบาลี ซึ่งก็มีความหมายเดียวกัน คือ ศีล 5 และเป็นบทสวดของศีล 5

สตรีทแวร์สายมู

โดยเสื้อทุกตัวที่ออกแบบขึ้นมา MURICO ตั้งใจสื่อสารเรื่องราว วัฒนธรรม ศิลปะผ่านการผสมผสานการออกแบบแนวสตรีทแฟชั่น และยังผ่านการเข้าพิธีบวงสรวงปลุกเสกเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ถือครอง

ยิ่งไปกว่านั้น HIGHLIGHT ของคอลเลกชั่นเปิดตัวนี้คือระบบการถือครองทรัพย์สิน โดยเสื้อทุกตัวจะมี QR Code บริเวณชายเสื้อด้านซ้าย ซึ่งเสื้อแต่ละตัวจะมี Serial number ที่ไม่เหมือนกัน ให้ไว้เพื่อยืนยันในระบบก่อนลงทะเบียนความเป็นเจ้าของ

เสื้อ Oversize คอลเลคชั่นนี้ผลิตด้วยผ้า Cotton Jersey 100% ที่สั่งผลิตใหม่ เพื่อให้เหมาะกับสภาพภาพอากาศของประเทศไทย ซึ่งจะมีคุณสมบัติยืดหยุ่นแต่ยังคงรูป และยังระบายอากาศได้ดี

มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือ สีขาว และ สีดำ ส่วนเสื้อมีทั้งหมด 5 ขนาดรายละเอียดดังนี้

  • XS อก 38 นิ้ว และความยาวเสื้อ 28 นิ้ว
  • S อก 42 นิ้ว และความยาวเสื้อ 28.5 นิ้ว
  • M อก 46 นิ้ว และความยาวเสื้อ 29 นิ้ว
  • L อก 48 นิ้ว และความยาวเสื้อ 30 นิ้ว
  • XL อก 52 นิ้ว และความยาวเสื้อ 31 นิ้ว

วางจำหน่ายผ่าน 4 ช่องทางได้แก่ Website, Facebook, IG และ Line Shop ราคาเปิดตัวอยู่ที่ตัวละ 1,890 บาท

สามารถติดตามผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้
Website : https://www.mu-rico.com/
Facebook : https://www.facebook.com/MuricoOfficial
Instagram : https://www.instagram.com/murico.official/
Line Shop : https://shop.line.me/@murico