Vicco Salcedo ประกวดนางงาม ผู้หญิงทรงอิทธิพล สูญเสียอวัยวะ

Vicco Salcedo หญิงสาวผู้สูญเสียแขนและขาซ้าย สู่การเป็น ผู้ท้าชิงมงกุฎ มิสเอกวาดอร์2021

Vicco Salcedo นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์ที่โด่งดังบนโลกออนไลน์ กำลังได้รับการพูดถึงอีกครั้ง เมื่อเธอก้าวเข้าสู่การเป็นผู้เข้าประกวดนางงามระดับประเทศ

Home / แฟชั่น / Vicco Salcedo หญิงสาวผู้สูญเสียแขนและขาซ้าย สู่การเป็น ผู้ท้าชิงมงกุฎ มิสเอกวาดอร์2021

Vicco Salcedo กำลังกลายเป็นหญิงสาวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์ เมื่อเธอตัดสินใจลงสมัครเป็นผู้เข้าประกวด MissEcuador 2021 และก็ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมเป็นผู้เข้าประกวดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีอะไรที่จะขัดขวางไม่ให้เราทำตามความฝัน Victoria Salcedo หรือที่ Vicco นางแบบสาวผู้โด่งดังบนอินสตาแกรม ที่มียอดติดตามกว่า 1แสนคน วัย25ปี หญิงสาวผู้สูญเสียแขนทั้งสองข้างและขาซ้ายของเธอ ด้วยอุบัติเหตุในวัยเด็ก ทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จอีกเรื่อง คือการได้รับโอกาสให้เป็นผู้เข้าร่วมการประกวด MissEcuador 2021 และนี่คือเส้นทางสู่นางงามจักรวาลได้เลย

Vicco นั้นเรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงทรงอิทธิพลอีกคน ที่มีผู้คนให้ความสนใจและติดตามเธอมากมาย นั่นเป็นเพราะทุกไลฟ์สไตล์และอาชีพของเธอนั้นเต็มไปด้วยความหลากหลายและมีแต่เรื่องราวเชิงบวกทั้งนั้น ทำให้เธอถูกยกให้กลายเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตและปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคยากลำบากแค่ไหนก็ตาม เหมือนกับที่เธอก็ต่อสู้มาตลอดชีวิตของเธอเช่นกัน โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนที่ยังมีร่างกายครบถ้วนปกติดีอยู่แล้ว

อุบัติเหตุที่ทำให้ร่างกายของเธอต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดชีวิต เกิดขึ้นเมื่อปี 2001 ในตอนนั้นเธอมีอายุราว5ขวบ และในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงเล่นซนตามประสาอยากรู้อยากเห็น และเผลอไปจับสายไฟแรงสูงเข้า ทำให้ร่างกายถูกไฟไหม้ระดับ3 หลังจากที่เธอถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทีมแพทย์พยายามรักษาชีวิตด้วยการตัดเพียงนิ้วเท้าของเธอก่อน แต่มันไม่สามารถหยุดยั้งบาดแผลรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ สุดท้ายแพทย์ต้องตัดแขนทั้ง2ข้าง และขาซ้าย เพราะถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนัก เพราะอาจนำไปสู่การติดเชื้อรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตได้ เธอต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง เธอเล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่ต้องตื่นมาแล้วพบว่าเหลือขาขวาเพียงข้างเดียวถึงแม้ว่าในตอนนั้นเธอยังเป็นแค่เด็กก็ตาม แต่หลังจากนั้นเธอก็พยายามใช้ชีวิตให้ปกติที่สุด และต่อสู้จนผ่านพ้นความยากลำบากทั้งหมดมาแล้ว

Vicco กลายมาเป็นผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจ ไม่ใช่แค่เพียงรูปลักษณ์ของเธอที่ขาดหายไปเท่านั้น แต่เธอเลือกที่จะช่วยเหลืองานการกุศลต่างๆ ผ่านอาชีพนางแบบของเธอที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนในประเทศอย่างมากมาย นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักพูดและนักเรียกร้องสิทธิที่สร้างแรงขับเคลื่อนในสังคมให้กับผู้พิการ

ปัจจุบันเธอจบการศึกษาจิตวิทยาครอบครัว ที่มหาวิทยาลัย Brigham Young ในสหรัฐอเมริกา และใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีอีกด้วย

และล่าสุดเธอก็กลายเป็นผู้หญิงที่ผู้คนทั่วโลกอยากรู้จักขึ้นมาทันที เมื่อเธอคือผู้ที่ถูกประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการของกองประกวด มิสเอกวาดอร์ 20 คนสุดท้าย ที่จะร่วมแข่งขันเพื่อชิงมงกุฎ MissEcuador 2021 และแน่นอนว่านี่จะกลายเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำหรับผู้เข้าร่วมการประกวดนางงามที่น่าจดจำมากที่สุดที่ครั้ง ที่อยากให้ได้ติดตามชมกัน

Vicco บอกว่าวันนี้เธอมีความสุขมาก ที่จะได้เริ่มต้นทำตามความฝันที่เธอมีตั้งแต่เด็ก คือการเป็นนางงาม และเธอบอกว่าเธอจะแบ่งปันทุกประสบการณ์เหล่านี้ให้กับผู้ที่ติดตามเธอบนอินสตาแกรมอย่างใกล้ชิดแน่นอน อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เธอด้วย

ที่มาภาพจาก organizacionmissecuador, vicco_salcedo