นุ๊กซี่ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ มะเร็งเต้านม รักษามะเร็งเต้านม แฟนปู แบล็คเฮด

รู้จักการรักษา มะเร็งเต้านม ผ่านเรื่องเล่าของ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ สู้มะเร็งด้วยพลังใจ

เรื่องราวการรับมือและรักษา โรคมะเร็งเต้านม ของ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ที่เธอรับมือกับโรคร้ายด้วยรอยยิ้มและกำลังใจ ไปพร้อมๆกับคำแนะนำดีๆสำหรับใครที่กำลังต้องสู้เหมือนเธอ

Home / แฟชั่น / รู้จักการรักษา มะเร็งเต้านม ผ่านเรื่องเล่าของ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ สู้มะเร็งด้วยพลังใจ

หลายๆคนที่ได้ติดตามข่าวคงได้เห็นกันคร่าวๆแล้วว่า สาวนุ๊กซี่ หรือ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ แฟนสาวของ ปู แบล็คเฮด นักร้องชื่อดัง ว่าเธอกำลังรักษาโรคมะเร็งเต้านม ที่เธอเพิ่งตรวจพบเมื่อไม่นานนี้ แต่สิ่งที่น่าสนใจมากๆ เกี่ยวกับเรื่องราวการต่อสู้โรคมะเร็งเต้านมของเธอนั้น ก็คือเราได้เห็นภาพของเธอสดใสร่าเริง มีแต่รอยยิ้มที่พูดถึงอาการและการรักษาโรคของเธอ

“การต่อสู้กับโรคมะเร็งที่มีพลังมากที่สุดคือ กำลังใจ” ประโยคนี้เป็นเรื่องจริง ที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษามะเร็งมากมาย ที่พร้อมใจกันพูดถึงมะเร็งว่า พลังใจและกำลังใจดีเท่าไหร่ มะเร็งหายเร็วเท่านั้น

ขอบคุณโรคภัยไข้เจ็บที่ทำให้เรารู้ว่าหัวใจเราแข็งแรงแค่ไหน…

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์

และนั่นคือที่มาของสิ่งที่เราอยากจะหยิบมานำเสนอ เพื่อเป็นความรู้และแรงบันดาลใจดีๆ เหมือนที่ นุ๊กซี่ กำลังสื่อสารนี้ออกไปเช่นกัน

>> อาการอะไรที่ทำให้รู้ว่ากำลังเป็น มะเร็งเต้านม
นุ๊กซี่ บอกว่าเริ่มมีอาการคือ คลำเจอก้อนที่นม แต่ชล่าใจยังไม่ได้ไปหาหมอ และทิ้งช่วงเวลาไปกว่า3เดือน จนกระทั่งก้อนมันใหญ่ขึ้น และเริ่มมีน้ำปนเลือดไหลออกมาจากนม เลยรีบไปหาหมอ ผลออกมาคือเป็นมะเร็งเต้านม ระยะที่ 2-3

>> หลังจากรู้ผลแล้ว ทำยังไงต่อ
หลังจากรู้ผลวินิจฉัยแล้ว เธอรีบเข้ารับการผ่าตัดทันที โดยใช้สิทธิ์บัตรทอง30บาทรักษาทุกโรค และเข้ารับการผ่าตัดที่ โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี โดยส่วนที่เธอต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลนอกเหนือจากค่าผ่าตัดที่ไม่เสียเงินคือ ค่าห้องและค่าซิลิโคน

>> ผ่าตัดมะเร็งเต้านม ด้วยวิธีไหน
นุ๊กซี่ ผ่าตัดมะเร็งเต้านม ด้วยการผ่าตัดเต้านมแบบสงวนเต้า หรือเรียกว่า การคว้านตัดเนื้อเต้านมและซิลิโคนออกทั้งหมด เหลือไว้ที่ผิวด้านนอกคือหัวนมและผิวนม และใช้วิธีใส่ซิลิโคนใหม่ ที่ขนาดเท่ากับอีกข้างซึ่งปกติ เพื่อให้การชีวิตดำเนินต่อไปอย่างปกติ

>> ใส่ซิลิโคนกลับเข้าไปใหม่ หลังจากตัดส่วนเก่าทิ้งไปแล้ว
ซิลิโคนที่ใช้เพื่อแทนเต้านมที่ถูกตัดทิ้ นุ๊กใช้ยี่ห้อ mentor นั่นก็คือยี่ห้อทั่วไปที่ใช้ในการเสริมหน้าอกของสาวๆ แต่ที่เพิ่มเติมก็คือตาข่ายพะยุงเต้านม Tiloop ตัวนี้ มันจะประคองซิลิโคนให้อยู่ในทรงที่สวยงามไม่หย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา

>> การรักษาตัวหลังผ่าตัดเสร็จ
หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้ว ก็ยังต้องใส่สายเดรนเลือดเอาไว้อีกประมาณ2สัปดาห์ เพื่อระบายเลือดออก ส่วนที่เคยเจ็บก็ยังเจ็บอยู่บ้างยังไม่หายดี ก็ต้องกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน รอให้แผลผ่าตัดหายสนิทก่อนและห้ามแผลโดนน้ำ

คือต้องบอกว่าต่อให้เราถูกตัดเต้านมในยุค2021เราก็สามารถใช้ชีวิตกับความเป็นเพศหญิงของเราอย่างมีความสุขได้นะคะ การใส่ซิลิโคนไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของมะเร็งนะคะ การใส่ซิลิโคนในผู้ป่วยมะเร็งเป็นสิ่งที่ทำได้ตามมาตรฐานทางการแพทย์ค่ะ

>> การทำศัลยกรรมเต้านมหรือการใส่ซิลิโคนในเต้านม เป็นความเสี่ยงที่ทำให้นุ๊กซี่เป็นมะเร็งเต้านมหรือไม่
เธอตอบเรื่องนี้ว่า ความเสี่ยงมีทุกคน ไม่ว่าจะทำนมหรือไม่ทำก็มีหมดเพราะมันเป็นความผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย และถ้ามันอันตรายคุณหมอคงไม่ใส่ซิลิโคนใหม่ให้เธอในการรักษาแน่ๆ และนี่ก็เป็นวิธีการรักษามะเร็งเต้านมมาตรฐานอย่างแพร่หลายที่ใช้ในปัจจุบัน

>> หลังจากแผลผ่าตัดเริ่มหาย ก็ถึงเวลาทำคีโม ส่วนที่นุ๊กซี่ต้องเตรียมตัวตามที่คุณหมอแนะนำก็คือ
ช่วงทำคีโม คุณหมอแนะนำให้ช่วงนี้แยกกับสัตว์เลี้ยงซักนิด เพราะร่างกายจะติดเชื้อง่าย ดูแลร่างกายให้แข็งแรง กินอาหารให้มีประโยชน์ เน้นโปรตีนมากๆ

>> เตรียมรับมือผมร่วงยังไง
หมอบอกผมร่วงแน่นอนรีบสั่งวิกมาเตรียม เทคนิคการใส่วิกของนุ๊กคือสไลด์หน้าม้าให้บางๆ มันจะดูเป็นผมจริงขึ้น ใส่หมวกปิดรอยแสกวิกนิดหน่อย

>> วิธีรักษามะเร็งแบบไม่เครียด
อยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้คิดไปไกลเกินความจริง อยากรู้อะไรก็ถามหมอไปทีละสเต็ป แต่ละวันที่เจ็บปวดจากการรักษามันก็เจ็บในแบบที่เราทนได้และก็ผ่านมันมาได้

ที่มาภาพและเรื่องจาก @nookzii