บำรุงผิว ล้างหน้า ล้างหน้าถูกวิธี ล้างเครื่องสำอาง สิวอุดตัน

แก้สิวอุดตัน ผิวแห้งเหี่ยวย่น แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท แค่ ล้างหน้าให้ถูกวิธี

การทำความสะอาดใบหน้า นับเป็นขั้นตอนแรก ที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ โดยการ ล้างหน้าให้ถูกวิธี ไม่ควรเกินวันละ 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งเริ่มต้นได้ง่ายๆ

Home / แฟชั่น / แก้สิวอุดตัน ผิวแห้งเหี่ยวย่น แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท แค่ ล้างหน้าให้ถูกวิธี

การทำความสะอาดใบหน้า นับเป็นขั้นตอนแรก ที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ โดยการ ล้างหน้าให้ถูกวิธี ไม่ควรเกินวันละ 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการเช็ดเครื่องสำอางค์ และชโลมใบหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อน จากนั้นจึงบีบเจลล้างหน้าและถูเข้าเบาๆ บนฝ่ามือจนเนื้อผลิตภัณฑ์แตกตัว จากนั้นจึงค่อยๆ นวดไปตามใบหน้าราว 15-20 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จึงค่อยซับด้วยผ้าขนหนูเบาๆ เพื่อเตรียมผิวในการบำรุงต่อไป


NION BEAUTY แปรงซิลิโคนทำความสะอาดหน้า รุ่น OPUS DAILY ฟรี กระเป๋าใส่เครื่องสำอางค์

นวัตกรรมใหม่แห่งการล้างหน้า แปรงซิลิโคนทำความสะอาดใบหน้าที่เป็นที่นิยมมากที่สุด Opus Daily อุดมไปด้วยไอออนลบมากขึ้นถึงร้อยละ 70 และคงคุณสมบัติของอุปกรณ์รุ่นแรกเอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาด และการนวดผ่อนคลาย

ราคา 3,380 บาท (มีโปรฯ พิเศษ)


ความเชื่อผิดๆที่หลายคนยังไม่รู้ เกี่ยวกับการ ล้างหน้าให้ถูกวิธี ก็คือ
1 ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำร้อน บางคนเชื่อว่าจะช่วยเปิดรูขุมขนทำให้ล้างผิวได้สะอาดยิ่งขึ้น แต่นี่เป็นวิธีที่ผิด เพราะจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นสาเหตุของผิวเหี่ยวย่น
2 ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้า ไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ ควรใช้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว
3 ไม่แนะนำให้ใช้สบู่ก้อนสำหรับอาบน้ำ นำมาล้างหน้า เพราะในสบู่ก้อนจะชะล้างเอาไขมันบนใบหน้าออกไปจนหมด ทำให้ผิวแห้ง
4 ควรล้างหน้าเพียงแค่วันละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว เช้าและเย็น ไม่จำเป็นต้องล้างบ่อยๆ เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ ทำให้ผิวหน้าแห้งเช่นกัน

สำหรับสาวๆที่แต่งหน้าเป็นประจำ แนะนำให้ใช้ โทนเนอร์ เช็ดคราบที่ล้างออกไม่หมดได้อีกครั้ง
วิธีการคือ เมื่อล้างหน้าทำความสะอาดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดซ้ำ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากความแห้งตึงเท่านั้น แต่โทนเนอร์ยังเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยลบคราบเมคอัพบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด โดยหยดToner ลงบนแผ่นสำลีสัก 2-3 หยด แล้วเช็ดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ก็สามารถขจัดคราบเครื่องสำอางระหว่างวันที่ตกค้างไว้บนใบหน้า ตัวการที่ทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตัน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมสภาพผิวก่อนการบำรุงด้วยสกินแคร์อีกขั้นหนึ่งอีกด้วย