นางสาวไทย ประวัติคนดัง ศบค. หมอเบิร์ท อภิสมัย โควิด-19

หมอเบิร์ท อภิสมัย อดีตนางสาวไทย หนึ่งในทีมโฆษก ศบค. คนใหม่

ประวัติ หมอเบิร์ท อภิสมัย ร่วมเป็นหนึ่งในทีมโฆษก ศบค. อดีตนางงามสาวสวย ปี 2542

Home / แฟชั่น / หมอเบิร์ท อภิสมัย อดีตนางสาวไทย หนึ่งในทีมโฆษก ศบค. คนใหม่

“หมอเบิร์ท – อภิสมัย ศรีรังสรรค์” อดีตนางสาวไทยปี 2542 ร่วมเป็นหนึ่งในทีมโฆษกรายงานสถานการณ์โควิด-19

อดีตนางงามสาวสวย หมอเบิร์ท อภิสมัย ร่วมเป็นหนึ่งในทีมโฆษก ศบค.

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้กล่าวในช่วงท้ายของการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดตัวทีมโฆษกคนใหม่ คือ แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท จิตแพทย์ ผู้ประกาศข่าว และยังเป็นอดีตนางสาวไทยประจำปี 2542 ร่วมช่วย ศบค. นำเสนอชุดข้อมูลและช่วยทำความเข้าใจในเรื่องต่างให้ประชาชนรับทราบ ส่วนหมอทวีศิลป์เองจะไปรับผิดชอบในส่วนอื่นอาจจะนำเสนอในส่วนของภาคสนาม ลงพื้นที่เพื่อมารายงานเพิ่มเติม ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับหมอเบิร์ทกันค่ะ สาวสวยคนนี้มีดีกรีเป็นนางามาก่อน

สาวสวยนครปฐม

หมอเบิร์ท หรือชื่อจริง ภิสมัย ศรีรังสรรค์ เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2517 ปัจจุบันอายุ 47 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน จังหวัดนครปฐม

ประวัติการศึกษา

  • ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนฐานบินกำแพงแสน
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนสตรีวิทยา
  • ระดับจบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • ระดับวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

จากนักเรียนแพทย์ นางงาม และหนึ่งในทีมโฆษก ศบค.

หลังจากเรียนจบ หมอเบิร์ท ก็ได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลศรีธัญญา กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี อยู่ฝ่ายจิตแพทย์ทั่วไป จากนั้นในปี 2542 ก็มีโอกาสได้เข้าไปประกวดบนเวทีนางสาวไทยประจำปี พ.ศ. 2542 และสามารถคว้ามงกุฏตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 36 ของประเทศมาได้ และยังได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1999 ที่ตรินิแดดและโตเบโกด้วย จากนั้นได้มาทำงานด้านผู้ประกาศข่าวที่ช่อง 7 งานพิธีกรรายการเพราะฉันคือผู้หญิงทางช่องไอทีวี ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ และล่าสุด! ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมโฆษกคนใหม่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งมาทำหน้าที่รายงานนำเสนอชุดข้อมูลและช่วยทำความเข้าใจในเรื่องต่างให้ประชาชนรับทราบ

ขอบคุณภาพจาก : t-pageant, More ทวีศิลป์