7 ของใช้ในบ้าน ที่ทำความสะอาดด้วย ยาสีฟัน ได้

เราใช้ ยาสีฟัน สำหรับทำความสะอาดช่องปากกันทุกวัน แต่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า นอกจากไว้ใช้ แปรงฟันแล้ว เรายังสามารถนำยาสีฟันมาใช้ทำความสะอาดของใช้อื่นๆ ได้ด้วย ? เอ้า นี่พูดจริง ทั้งรอยเปื้อนบนพรม ซ่อมรอยขีดข่วนบนรองเท้า และ ยังไว้ใช้ทำความสะอาดเครื่องประดับของเราได้ด้วย…

Home / DECOR / 7 ของใช้ในบ้าน ที่ทำความสะอาดด้วย ยาสีฟัน ได้

เราใช้ ยาสีฟัน สำหรับทำความสะอาดช่องปากกันทุกวัน แต่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า นอกจากไว้ใช้ แปรงฟันแล้ว เรายังสามารถนำยาสีฟันมาใช้ทำความสะอาดของใช้อื่นๆ ได้ด้วย ? เอ้า นี่พูดจริง ทั้งรอยเปื้อนบนพรม ซ่อมรอยขีดข่วนบนรองเท้า และ ยังไว้ใช้ทำความสะอาดเครื่องประดับของเราได้ด้วย ส่วนขั้นตอนการทำความสะอาดต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาเลยค่ะ

ทำความสะอาดด้วย ยาสีฟัน
ทำความสะอาดเครื่องประดับ
เพื่อขัดให้เครื่องประดับของเราเงาวับแวววาวมากยิ่งขึ้น ให้บีบยาสีฟันเพียงเล็กน้อยลงบนแปรงสีฟันเก่าที่เราไม่ใช้แล้ว (แต่แปรงต้องยังสะอาดอยู่นะคะ) จากนั้นขัดคราบสกปรกออกเบาๆ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดคราบยาสีฟันออก เท่านี้เครื่องประดับของเราก็จะวาววับ กิ๊งๆ เหมือนใหม่เลยค่ะ

ทำความสะอาดคราบบนหน้าเตารีด
รอยคราบฝังแน่นบนหน้าเตารีด สามารถหลุดออกอย่างง่ายดาย เพียงเราใช้ยาสีฟันป้ายบนรอยคราบที่ติดอยู่บนหน้าเตารีดเพียงเล็กน้อย จากนั้น ใช้ผ้าชุบน้ำแล้วบิดออกให้แห้งหมาดๆ และเช็ดคราบยาสีฟันบนหน้าเตารีดออก จนกว่าจะสะอาด อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนนะคะว่า ไม่ได้เสียบปลั๊กเตารีดไว้อยู่ และหน้าเตารีดต้องไม่ร้อนแล้วเท่านั้นนะคะ มิเช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

ทำความสะอาดไฟหน้าของรถสุดเลิฟ
ถ้าไฟหน้าของรถคุณเริ่มมัว ไม่สว่าง สามารถใช้ยาสีฟันแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ ขอเพียงไฟหน้าของคุณไม่ได้ทำจากกระจกเท่านั้นล่ะ (เพราะยาสีฟันไม่มีประสิทธิภาพมากพอในการทำความสะอาดกระจกค่ะ) วิธีการก็คือ บีบยาสีฟันใส่ผ้าขี้ริ้วแล้วขัดออกอย่างช้าๆ ในทิศทางเดียวกัน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ

ปลาเทร้าท์

วิธีดับกลิ่นอาหารติดมือ
เวลาเข้าครัวทำอาหาร มักเจอกลิ่นคาวจาก เนื้อสัตว์ อย่าง ปลา หรือ กลิ่นจาก หัวหอม กระเทียม ติดมืออยู่เป็นประจำ ซึ่งล้างด้วยสบู่เท่าไหร่ก็ไม่ออก ลองยาสีฟันนี่ล่ะค่ะ บีบและถูไปให้ทั่วมือ จากนั้นล้างน้ำออกให้สะอาด ไหนมาลองดมสักทีสิ กลิ่นคาวหายยังเอ่ย ?

ลบรอยข่วนบนรองเท้าผ้าใบ
บีบยาสีฟันเพียงเล็กน้อยลงบนผ้าสะอาด จากนั้นถูเบาๆ บริเวณรอยข่วนหรือรอยเปื้อน จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด และปล่อยให้แห้งค่ะ

ทำความสะอาดพรม

ขจัดคราบเปื้อนบนพรม
รอยเปื้อนบนพรมสามารถกำจัดออกได้ด้วยยาสีฟันค่ะ เพียงป้ายยาสีฟันบนคราบเปื้อน จากนั้นให้ล้างออก หรือ ซักตามปรกติ เท่านี้ คราบเปื้อนก็จะหลุดออกแล้วค่ะ

ซ่อมรอยขีดข่วนบนหน้าจอมือถือ
เพียงป้ายยาสีฟันเพียงเล็กน้อยลงบนผ้านุ่มๆ หรือ สำลีพันก้าน จากนั้นถูวนเบาๆ บริเวณรอยข่วน รอยข่วนจะดูจางลง จากนั้นใช้ผ้าแห้งหมาดๆ เช็ดยาสีฟันออกค่ะ

นี่ก็ไม่เคยทราบมาก่อนเช่นกันว่า ยาสีฟันจะมีประโยชน์มากขนาดนี้ ทำความสะอาดของใช้ในบ้านได้สารพัดสิ่ง สงสัยต้องไปลองดูบ้างแล้วล่ะค่ะ

ที่มาจาก www.apartmenttherapy.com