หมดปัญหากวนใจด้วย 4 ทริคง่ายๆช่วย ไล่มดในห้องครัว

เชื่อได้ว่าหลายบ้านน่าจะเคยประสบปัญหา มดบุกบ้าน ยิ่งในห้องครัว ห้องที่เต็มไปด้วยอาหารและขนมต่างๆ มากมาย ยิ่งต้องคอยระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะ Decor.mthai ได้หยิบ 4 ทริคที่จะช่วย ไล่มดในห้องครัว มาฝากทุกคนกัน ว่าแต่จะมีทริคอะไรบ้าง…

Home / DECOR / หมดปัญหากวนใจด้วย 4 ทริคง่ายๆช่วย ไล่มดในห้องครัว

เชื่อได้ว่าหลายบ้านน่าจะเคยประสบปัญหา มดบุกบ้าน ยิ่งในห้องครัว ห้องที่เต็มไปด้วยอาหารและขนมต่างๆ มากมาย ยิ่งต้องคอยระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะ Decor.mthai ได้หยิบ 4 ทริคที่จะช่วย ไล่มดในห้องครัว มาฝากทุกคนกัน ว่าแต่จะมีทริคอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

ไล่มดในห้องครัว

1.ผงกาแฟ อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยไล่มดได้ เพียงนำผงกาแฟไปโรยตามบริเวณที่มีมด เท่านี้มดก็จะไม่มาเข้าใกล้อีกต่อไป

2.ใบกะเพรา เชื่อได้ว่าใบกะเพราน่าจะเป็นของติดครัวที่หลายบ้านต้องมีเลยก็ว่าได้ เพียงนำใบกะเพราไปวางโรยบริเวณตามจุดต่างๆ ในห้องครัว หรือจุดที่พบมดบ่อยๆ ก็ช่วยไล่มดได้เหมือนกัน

3.เลมอน วิธีก็แค่นำน้ำเลมอน 1 ถ้วย ผสมกับน้ำอุ่น 4 ถ้วย แล้วหาผ้าสะอาดชุบน้ำที่เราผสมเตรียมไว้ นำไปเช็ดส่วนต่างๆ ในห้องครัว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้เช่นกัน

4.ทำความสะอาด อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่าย คือการทำความสะอาดห้องครัว อ่างล้างจาน และตามจุดต่างๆ เก็บเศษอาหารให้เรียบร้อย แล้วนำขยะออกไปทิ้งทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาทำความสะอาดห้องครัวอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นวิธีที่ง่ายและยังช่วยลดการมาของมดได้อีกด้วย