5 สิ่งที่ไม่ควรใช้ กระดาษทิชชู่ เช็ดทำความสะอาด

กระดาษทิชชู่ ของใช้อีกหนึ่งสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีไว้ เพื่อใช้เช็ดทำความสะอาดสิ่งต่างๆ แต่เพื่อนๆ ทราบกันไหมคะ ว่าบางสิ่ง หากเราใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดแล้ว อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ ฉะนั้น Decor.mthai จึงได้หยิบ 5 สิ่งของที่ไม่ควรใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาด มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน…

Home / DECOR / 5 สิ่งที่ไม่ควรใช้ กระดาษทิชชู่ เช็ดทำความสะอาด

กระดาษทิชชู่ ของใช้อีกหนึ่งสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีไว้ เพื่อใช้เช็ดทำความสะอาดสิ่งต่างๆ แต่เพื่อนๆ ทราบกันไหมคะ ว่าบางสิ่ง หากเราใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดแล้ว อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ ฉะนั้น Decor.mthai จึงได้หยิบ 5 สิ่งของที่ไม่ควรใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาด มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

กระดาษทิชชู่

1.เลนส์แว่นตา หลีกเลี่ยงการใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเลนส์แว่นตา เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยได้ ทางที่ดีควรใช้ผ้าเช็ดเลนส์แว่นทำความสะอาดโดยตรง หรือใช้น้ำสบู่ล้างแล้วหาผ้าสะอาดเช็ดให้แห้งจะดีกว่า
2.พรม หากใครที่เผลอทำอาหารและเครื่องดื่มหกใส่ อย่าเพิ่งหยิบกระดาษทิชชู่มาเช็ดกันนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้คราบที่ติดอยู่ฝังแน่นยิ่งขึ้น ทางที่ดีให้นำเบกกิ้งโซดาไปโรยบริเวณที่เป็นคราบ ทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นค่อยเช็ดคราบออก
3.เฟอร์นิเจอร์ไม้ ควรทำความสะอาดด้วยการ ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าแล้วนำไปเช็ดให้ทั่วบริเวณเฟอร์นิเจอร์จะดีกว่า เพราะหากใช้กระดาษทิชชู่เช็ด อาจทำให้เกิดรอยถลอกและรอยขีดข่วนได้
4.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ วิธีการทำความสะอาดก็ง่ายๆ แค่ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบแอลกอฮอล์จากนั้นนำไปเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษทิชชู่ เพราะสามารถทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้
5.เสื้อผ้าสีดำ หากมีคราบสกปรกอยู่บนเสื้อผ้าสีดำ ควรใช้ผ้าสะอาดเช็ดรอยคราบสกปรก และควรหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษทิชชู่ เพราะอาจทิ้งขุยและด่างขาวๆ ไว้บนเสื้อผ้าของคุณได้

การเช็ดทำความสะอาดอย่างถูกวิธี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นการยืดอายุการใช้งานสิ่งของให้อยู่กับเราไปได้นานๆ