รู้ยัง? เลือกทีวี ให้เหมาะกับ ขนาดห้อง ต้องเลือกแบบไหน

ว่าด้วยเรื่องของทีวี แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมี ทีวี ไว้ในบ้านอย่างแน่นอน แต่ปัญหาที่หลายบ้านเจอบ่อยนั้นก็คือระยะห่างระหว่างโซฟา กับผนังอีกฝั่งห่างกันไม่มาก หรือผนังกับโซฟาห่างกันเป็นเมตรๆ ควรเลือกทีวีขนาดเท่าไหร่จึงจะเหมาะ ไม่ทำให้สายตาเสีย วันนี้ Decor.MThai จึงนำ Tips เล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องของการเลือก TV…

Home / DECOR / รู้ยัง? เลือกทีวี ให้เหมาะกับ ขนาดห้อง ต้องเลือกแบบไหน

ว่าด้วยเรื่องของทีวี แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมี ทีวี ไว้ในบ้านอย่างแน่นอน แต่ปัญหาที่หลายบ้านเจอบ่อยนั้นก็คือระยะห่างระหว่างโซฟา กับผนังอีกฝั่งห่างกันไม่มาก หรือผนังกับโซฟาห่างกันเป็นเมตรๆ ควรเลือกทีวีขนาดเท่าไหร่จึงจะเหมาะ ไม่ทำให้สายตาเสีย วันนี้ Decor.MThai จึงนำ Tips เล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องของการเลือก TV ให้เหมาะกับ ขนาดห้องมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

ทีวี

โทรทัศน์

ปัจจุบันขนาดของมาตรฐานของโทรทัศน์ก็เริ่มตั้งแต่ 32 นิ้ว ไปถึง 70 กว่านิ้ว ถ้าบ้านเพื่อนๆ มีพื้นที่บริเวณส่วนดูหนังพักผ่อนค่อนข้างกว้างก็ควรเลือกซื้อทีวีที่ค่อนข้างมีขนาดใหญ่สักหน่อยเพื่อให้สายตาเรารับภาพได้ชัดขึ้น แต่ถ้าบ้านเพื่อนๆ มีพื้นที่จำกัดไม่ได้กว้างมากนักก็ต้องเลือกซื้อทีวีที่ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะถ้าเลือกทีวีที่ใหญ่มากเกินไป จะทำให้มีผลกับเรื่องของสายตา ถ้าเราดูทีวีใกล้ และใหญ่จนเกินไปจะทำให้สายตาเรามีปัญหาได้ในอนาคตค่ะ

มาตรฐานระยะห่าง และมาตรฐานขนาดทีวี

มาตรฐานระยะห่าง และมาตรฐานขนาดทีวี

ส่วนเรื่องของความสูงจากพื้นถึง TV ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของ  TV  แต่ควรให้ตรงกลางจอทีวีอยู่ในระดับสายตาของเรา เพราะจะทำให้สายตาเราไม่เอียง และถ้าติดสูงกว่าระดับสายตาเวลาเรามองจอจะต้องเงยหน้าทำให้เราปวดคอได้ค่ะ