12 ต้นไม้ในร่ม สำหรับปลูกในพื้นที่แคบ

รวบรวม รายชื่อ ต้นไม้ในร่ม ทั้ง 12 ชนิด มาให้คุณแล้วค่ะ ที่ไม่ว่าที่ไหนก็ปลูกได้ ที่แคบเท่าไหร่เราก็ไม่มีหวั่น ต้นไม้ในร่มที่จะช่วยเพิ่มพลังงานเชิงบวก พลังธรรมชาติเข้าสู่ชีวิต เราต้องการแค่ พื้นที่ว่างที่มีเพียงเล็กน้อย ให้มีแสงส่องถึงอีกนิดหน่อย แค่นี้ต้นไม้ต้นน้อยก็พร้อมจะเติบโตไปกับเราในทุกๆ…

Home / DECOR / 12 ต้นไม้ในร่ม สำหรับปลูกในพื้นที่แคบ

รวบรวม รายชื่อ ต้นไม้ในร่ม ทั้ง 12 ชนิด มาให้คุณแล้วค่ะ ที่ไม่ว่าที่ไหนก็ปลูกได้ ที่แคบเท่าไหร่เราก็ไม่มีหวั่น ต้นไม้ในร่มที่จะช่วยเพิ่มพลังงานเชิงบวก พลังธรรมชาติเข้าสู่ชีวิต เราต้องการแค่ พื้นที่ว่างที่มีเพียงเล็กน้อย ให้มีแสงส่องถึงอีกนิดหน่อย แค่นี้ต้นไม้ต้นน้อยก็พร้อมจะเติบโตไปกับเราในทุกๆ วันแล้ว

Chinese Money Plants

ต้นไม้ในร่ม

ต้นไม้ที่มีใบทรงกลมเป็นเอกลักษณ์ต้นนี้ รักที่จะอยู่ในแสงสว่าง โดนแสงอาทิตย์ส่องถึง ระวังเรื่องการรดน้ำ เพราะเมื่อรดน้ำในแต่ละสัปดาห์ควรมีช่องให้น้ำระบายออกจากดินเพื่อทำให้ดินแห้ง

ต้นเฟิน ชายผ้าสีดา

ต้นเฟิน

แสงอาทิตย์นิดหน่อย และความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ จะช่วยให้ต้นเฟินของคุณดูสุขภาพดีสุดๆ การติดตั้งต้นไม้ต้นนี้ สามารถแขวนมันไว้กับผนังที่ว่าง เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเริ่มสร้างสวนแนวตั้งมาถึงแล้ว!

ต้นลิ้นมังกร

ลิ้นมังกร

ต้นไม้ที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ต้นนี้ ต้องการน้ำในการเติบโตเพียงเล็กน้อย รดเฉพาะเวลาที่ดินค่อนข้างแห้งสนิท และอย่าลืม ตั้งไว้ในที่ๆ แสงส่องถึงเสมอนะ

ไทรย้อยใบแหลม

ไทรย้อยใบแหลม

ต้นไม้ยอดนิยมสำหรับห้องนั่งเล่น ต้นไม้ต้นนี้ต้องการให้ดินชุ่มชื้นอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นพยายามรดน้ำมันทุกสองสามวัน และนำไปตั้งไว้ในที่ที่แสงพอเพียง พุ่มใบแน่นๆ จะสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ได้อย่างดี

พืชตระกูลตะบองเพชร

รดน้ำ

ขึ้นชื่อลือชาเรื่องปลูกง่าย ตายยาก เพียงสละเวลาซัก 1 ครั้งต่อสัปดาห์ในหน้าร้อน และ 3 สัปดาห์ครั้งในช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว มารดน้ำ เหล่าพืชสวยๆ ในตระกูลตะบองเพชรก็สามารถเติบโตอย่างเงียบๆ ไปได้เรื่อยๆ

ต้นคล้า

ต้นคล้า

ต้นไม้ที่มีใบถึงสองเฉดสีในต้นเดียว โทนสีแดงที่สามารถเข้มขึ้นหรือจางหายไปได้หากนำไปตากแดดมากๆ ซึ่งนอกจากจะปลูกไว้เพื่อความสวยงามแล้ว คนไทยโบราณยังเชื่อว่าต้นคล้าเป็นพืชไม้ประดับมงคล และคุ้มครองคนในบ้านด้วยนะ

ว่านหางจระเข้

ว่างหางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์มากมาย มีติดบ้านไว้ก็ไม่เสียหาย แถมยังสวยงามอีกด้วย รดน้ำแค่สัปดาห์ละครั้ง และเลือกใช้กระถางทรงสูงเพื่อชูให้รูปทรงของใบโดดเด่นขึ้น

Jade Plants

ต้นเงิน

ไม้อวบน้ำรูปทรงแปลกตาที่ต้องการเพียงแค่แสงปริมาณกลางๆ และการรดน้ำทุกสองสามวันในการเจริญเติบโต การปลูกในกระถางสีสันสดใส จะยิ่งเสริมและดึงดูดความสนใจให้กับต้นไม้ชนิดนี้

ต้นเดหลี

เดหลี

อีกหนึ่งต้นไม้ที่สามารถดูดสารพิษ ฟอกอากาศ ต้องการแสงน้อยและน้ำอีกนิดหน่อยเพื่อให้หน้าดินชุ่มชื้น ดอกของมันสามารถนำความสดชื่นมาสู้ผู้พบเห็นได้เสมอ

ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

จะดีมากถ้ามีโอกาสวางต้นตีนตุ๊กแกในแสงแดดซัก 4 ชั่วโมงต่อวัน และรดน้ำให้มันชุ่มฉ่ำอยู่เสมอ ที่สำคัญคือต้นไม้ต้นน้อยนี้สามารถดูดซึมสารพิษ เช่น สารเบนซินได้ถึง 90% เชียวล่ะ

ต้นเศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนใน

ต้นไม้ที่ต้องการการดูแลเพียงเล็กน้อย เติบโตง่ายและเหมาะสำหรับการแขวนขึ้นเพื่อโชว์เคิร์ฟ การโค้งงอสวยๆ ของใบ

String of Pearls

ต้นไม้ประดับ

ต้นไม้ที่มีใบแสนจะน่ารัก เหมาะแก่การปล่อยให้ห้อยย้อยลงมาดั่งสายประคำ ความยาวที่มากขึ้นเกิดจากการได้รับแสงและน้ำที่เพียงพออยู่เสมอ แค่จินตนาการถึงการนั่งพักผ่อนมองเส้นสายที่แกว่งไกว ก็รู้สึกสงบและมีความสุขแล้ว

ต้นไม้ทั้ง 12 ชนิดล้วนดูแลง่ายและเหมาะกับพื้นที่แคบ ดูแล้วตัดสินใจได้รึยังคะ? ว่าจะลองปลูกต้นอะไรก่อนดี ^_^

ที่มาจาก www.housebeautiful.com