4 คุณสมบัติของ ถ่าน ที่นำมาใช้ประโยชน์ในบ้านได้

Decor.mthai ขอหยิบ 4 คุณสมบัติของ ถ่าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นของอีกหนึ่งสิ่งที่เรานั้นสามารถหยิบมาใช้ประโยชน์ในบ้านได้ ว่าแต่ถ่านจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าจ้า 1.ดับกลิ่น ถ่านถือได้ว่ามีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษและดูดซับกลิ่นต่างๆ ได้ดีมาก ทั้ง กลิ่นสีทาบ้าน กลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูดกลิ่นให้จางหายไปได้…

Home / DECOR / 4 คุณสมบัติของ ถ่าน ที่นำมาใช้ประโยชน์ในบ้านได้

Decor.mthai ขอหยิบ 4 คุณสมบัติของ ถ่าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นของอีกหนึ่งสิ่งที่เรานั้นสามารถหยิบมาใช้ประโยชน์ในบ้านได้ ว่าแต่ถ่านจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ตามไปชมกันเลยดีกว่าจ้า

ถ่าน

1.ดับกลิ่น ถ่านถือได้ว่ามีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษและดูดซับกลิ่นต่างๆ ได้ดีมาก ทั้ง กลิ่นสีทาบ้าน กลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูดกลิ่นให้จางหายไปได้

2.ปรับสภาพดิน การนำถ่านไปผสมกับดินที่เราใช้ปลูกต้นไม้ที่บ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ปรับสภาพดินให้มีความสมดุล ร่วนซุย อุ้มน้ำได้ดียิ่งขึ้น

3.เพิ่มออกซิเจนในน้ำ สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงปลาไม่ว่าจะเป็นในอ่างหน้าบ้านหรือตู้ปลาในบ้านก็ตาม การนำถ่านใส่ลงไปถือเป็นการช่วยเพิ่มแร่ธาตุ แถมยังช่วยทำให้น้ำใสอีกด้วย

4.ลดความชื้น หากภายในห้องที่เราอยู่นั้นมีความอับชื้น การนำถ่านใส่ภาชนะที่นำไปวางสักมุมของห้อง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดความชื้นในห้องได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 คุณสมบัติของถ่านที่เราหยิบมาฝากเพื่อนๆ กัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนนะคะ