สูตรบำรุงดิน ให้ต้นไม้แบบง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้

ดิน อีกหนึ่งปัยจัยสำคัญที่ช่วยให้ต้นไม้ที่เราปลูกสามารถเจริญเติบโตได้อย่างสวยงาม Decor.mthai เลยไม่รอช้าขอหยิบ สูตรบำรุงดิน แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน เผื่อใครสนใจจะนำไปปรับใช้ให้กับต้นไม้ที่บ้านก็ได้เหมือนกันนะ 1.เปลือกไข่ หลังจากทำอาหารเสร็จ เพื่อนๆ อย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ เพราะเปลือกไข่นั้นเป็นแหล่งแคลเซียม โดยนำเปลือกไข่มาบด แล้วนำไปโรยบริเวณโคนต้นไม้…

Home / DECOR / สูตรบำรุงดิน ให้ต้นไม้แบบง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้

ดิน อีกหนึ่งปัยจัยสำคัญที่ช่วยให้ต้นไม้ที่เราปลูกสามารถเจริญเติบโตได้อย่างสวยงาม Decor.mthai เลยไม่รอช้าขอหยิบ สูตรบำรุงดิน แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน เผื่อใครสนใจจะนำไปปรับใช้ให้กับต้นไม้ที่บ้านก็ได้เหมือนกันนะ

สูตรบำรุงดิน

1.เปลือกไข่ หลังจากทำอาหารเสร็จ เพื่อนๆ อย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ เพราะเปลือกไข่นั้นเป็นแหล่งแคลเซียม โดยนำเปลือกไข่มาบด แล้วนำไปโรยบริเวณโคนต้นไม้ ถือเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้หอยทากมากัดกินต้นไม้ของเราไปในตัว

2.กากชา นำกากชาไปคลุกกับดินที่เราใช้ปลูกต้นไม้ นอกจากจะช่วยเพิ่มสารอาหารแล้ว ยังถือเป็นการช่วยบำรุงต้นไม้ของเราอีกด้วย

3.ผักตบชวา วิธีก็แค่นำใบ ราก และต้นของผักตบชวา มาหั่นเป็นท่อนๆ ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน แล้วจึงราดด้วยน้ำปุ๋ยคอก จากนั้นคลุมด้วยกระสอบ 7-10 วัน เท่านี้เราก็จะได้ธาตุอาหารชั้นยอดที่จะนำไปผสมในดินแล้ว

4.เปลือกกล้วย อีกหนึ่งผลไม้ที่หลายคนน่าจะโปรดปราน ฉะนั้นเมื่อกินเสร็จให้นำเปลือกกล้วยมาบด จากนั้นนำไปตากแห้ง แล้วนำไปผสมกับปุ๋ยหรือดิน ซึ่งเปลือกกล้วยนั้นจัดเป็นแหล่งอาหารชั้นดีต่อดินมากๆ

5.กากกาแฟ นำกากกาแฟคลุกกับดินที่เราใช้ปลูกต้นไม้ ถือเป็นการช่วยเพิ่มสารอาหารต่างๆ ได้อย่างมากมาย

การบำรุงดินให้กับต้นไม้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะดินถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ช่วยทำให้ต้นไม้ของเราเติบโตได้อย่างสวยงาม