คอนกรีต บ้านกล่อง ประติมากรรม สวนญี่ปุ่น สไตล์คอนเทมโพรารี่ แบบบ้านเดี่ยว

ชม บ้านทรงกล่อง ขนาด 750 ตร.ม.แรงบันดาลใจจากงานประติมากรรม

อีกหนึ่ง บ้านทรงกล่อง สไตล์คอนเทมโพรารี่  Open box house โดย A-cero บนพื้นที่กว่า 750 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของเมืองมาดริด ประเทศสเปน และยังมีจุดสำคัญที่น่าติดตามอย่างการออกแบบตามหลักปรัชญาทางประติมากรรมอีกด้วย  …

Home / DECOR / ชม บ้านทรงกล่อง ขนาด 750 ตร.ม.แรงบันดาลใจจากงานประติมากรรม

อีกหนึ่ง บ้านทรงกล่อง สไตล์คอนเทมโพรารี่  Open box house โดย A-cero บนพื้นที่กว่า 750 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของเมืองมาดริด ประเทศสเปน และยังมีจุดสำคัญที่น่าติดตามอย่างการออกแบบตามหลักปรัชญาทางประติมากรรมอีกด้วย

 

บ้านทรงกล่อง

โดยบ้านหลังนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจาก ชิ้นงานของ “Oteiza” ซึ่งเป็นผู้สร้างงานประติมากรรมชาวสเปนคนสำคัญ มีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์อันดูทรงพลัง ความมีมิติและเหลี่ยมมุม เมื่อนำมาใช้ในการออกแบบบ้าน จึงเกิดเป็นผลลัพธ์อันน่าสนใจ ด้วยมิติอันหลากหลาย รูปทรงกล่องหลายขนาดจากพื้นผิวคอนกรีต

สวนญี่ปุ่น

สัดส่วนพื้นที่ใช้สอยของบ้านแบ่งออกเป็น 3 ชั้น เริ่มจากชั้นใต้ดินที่ประกอบไปด้วยโรงจอดรถพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ชั้นต่อมาเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องของคนงานในบ้าน ส่วนชั้นบนประกอบไปด้วยห้องส่วนตัวถึง 4 ห้อง และห้องสมุด ซึ่งผ่านการออกแบบตกแต่งภายในและคัดสรรติดตั้งเฟอร์นิเจอร์อย่างดี อีกทั้งยังมีสวนที่ถูกจัดแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นอย่างสวยงาม

แบบบ้านเดี่ยว

ดูแล้วก็ทำให้รู้สึกถึงความสุนทรีย์ ดูสะดวกสบาย และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของงานออกแบบได้อย่างเต็มที่เชียวนะคะ

ที่มา www.architecturendesign.net/